Sở Y tế Hà Nội không cấp phép hoạt động khám, chữa bệnh cho An Việt Clinic

Admin
(PNTĐ) - Sở Y tế Hà Nội không cấp giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh cho An Việt Clinic 68 Tô Hiến Thành, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng nhưng cơ sở này đã thực hiện quảng cáo, tiếp nhận khách hàng (kể cả trẻ em), có sử dụng dịch vụ xâm lấn cơ thể người.

Tin liên quan

An Việt Clinic hoạt động ‘chui’, thuê diễn viên đóng như bác sĩ chữa bệnh

Khách hàng tố An Việt Clinic: Né trách nhiệm giải quyết hậu quả

Khách hàng tố An Việt Clinic đưa người không có chuyên môn chữa bệnh cho trẻ em

Đơn vị nào chịu trách nhiệm trước sai phạm?

Liên quan đến nhiều dấu hiệu sai phạm trong hoạt động lĩnh vực y dược tư nhân tại cơ sở An Việt Clinic, ngày 24/9/2024, Báo Phụ nữ Thủ đô nhận được văn bản số 4523/SYT-QLHNYDTN do Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương ký, trả lời: “Sở Y tế Hà Nội không cấp Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với Phòng khám Da liễu An Việt (An Việt Clinic) – Địa chỉ: 68 Tô Hiến Thành, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội”.

Sở Y tế Hà Nội không cấp phép hoạt động khám, chữa bệnh cho An Việt Clinic - ảnh 1
Văn bản Sở Y tế Hà Nội trả lời Báo Phụ nữ Thủ đô trước những dấu hiệu sai phạm của cơ sở An Việt Clinic - 68 Tô Hiến Thành, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng.

Từ phản hồi của Sở Y tế Hà Nội tới Báo Phụ nữ Thủ đô cho thấy: Tính đến thời điểm hiện tại, cơ sở An Việt Clinic không đủ điều kiện hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Đồng thời, cơ sở này cũng không được quảng cáo các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh, can thiệp về cơ thể người…

Theo Sở Y tế Hà Nội, căn cứ vào Chỉ thị số 02/CT-UBND ngày 8/2/2023 của UBND TP. Hà Nội về việc tăng cường quản lý hoạt động hành nghề y, dược ngoài công lập, đơn vị đã có văn bản số 4445/SYT-QLHNYDTN ngày 16/9/2024 gửi UBND quận Hai Bà Trưng chỉ đạo các cơ quan chức năng trên địa bản tổ chức kiểm tra đối với hoạt động của cơ sở An Việt Clinic và thông báo kết quả đến Báo Phụ nữ Thủ đô.

Ngày 26/9/2024, trao đổi với phóng viên Báo Phụ nữ Thủ đô, Phó Chủ tịch UBND P. Nguyễn Du Vương Quốc Tiến cho biết, hiện phía Phòng Y tế quận Hai Bà Trưng đã có quyết định xử phạt cơ sở An Việt. “Phía phường và Phòng Y tế quận sẽ thống nhất các nội dung làm việc và sẽ sắp xếp buổi làm việc, thông tin tới Báo Phụ nữ Thủ đô trong thời gian sớm nhất”, ông Tiến nói.

Trước đó vào tháng 7/2024, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, theo phản ánh, có nhiều cơ sở thẩm mỹ không đủ điều kiện vẫn đang hoạt động "chui", không ít cơ sở làm đẹp đã mạo danh các bệnh viện lớn lừa dối khách hàng và nhiều người đã là nạn nhân của các cơ sở mạo danh này.

Sở Y tế Hà Nội không cấp phép hoạt động khám, chữa bệnh cho An Việt Clinic - ảnh 2
Không được Sở Y tế Hà Nội cấp giấy phép khám bệnh, chữa bệnh nhưng ngày 31/8/2024 cơ sở An Việt Clinic vẫn chữa nấm ngứa chân cho cháu bé 4 tuổi - con gái chị Lương Thị Nga.

Trước tình trạng đó, Cục Quản lý Khám chữa bệnh đã có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc nhiều cơ sở thẩm mỹ mạo danh bệnh viện, mập mờ chuyên môn. Nội dung công văn ghi rõ: Cục Quản lý Khám, chữa bệnh yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện một số nội dung, cụ thể:

Khẩn trương kiểm tra, xác minh trên địa phương thuộc Sở Y tế quản lý đối với phản ánh của phương tiện thông tin đại chúng đã nêu trên.

Phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan phát hiện, xử lý vi phạm đối với các cơ sở thẩm mỹ mạo danh bệnh viện, mập mờ chuyên môn, không đủ điều kiện vẫn hoạt động "chui", gây ra nhiều hệ luỵ cho xã hội và ngành Y tế, ảnh hưởng đến sức khoẻ người dân.

Đồng thời, xử lý theo quy định của pháp luật và Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 15/11/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Người đàn ông bí ẩn tự xưng chủ cơ sở An Việt Clinic

Sau loạt bài phản ánh của Báo Phụ nữ Thủ đô về loạt dấu hiệu sai phạm của cơ sở An Việt Clinic, ngày 16/9/2024, phóng viên nhận được cuộc điện thoại từ số máy 0972..., một người đàn ông tự xưng là Minh – chủ cơ sở An Việt muốn gặp để thông tin về những vấn đề trong bài viết mà báo Phụ nữ Thủ đã đăng tải.

Tại trụ sở Báo Phụ nữ Thủ đô, người đàn ông tự xưng chủ cơ sở An Việt Clinic thừa nhận cơ sở này có nhiều sai sót trong quá trình hoạt động, mong phóng viên và Báo Phụ nữ Thủ đô “tạo điều kiện” để An Việt Clinic có thể tiếp tục hoạt động. Đồng thời, người này cũng phủ nhận việc cơ sở “né trách nhiệm” giải quyết hậu quả với khách hàng là cháu bé 4 tuổi – con gái chị Lương Thị Ng. (ở huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội) khi đến đây chữa nấm ngứa vào ngày 31/8/2024.

Sở Y tế Hà Nội không cấp phép hoạt động khám, chữa bệnh cho An Việt Clinic - ảnh 3
Người đàn ông tự xưng tên Minh, chủ cơ sở An Việt Clinic (khoanh đỏ) làm việc với chị Lương Thị Ng. có sự chứng kiến của một người phụ nữ mặc đồng phục công an chiều ngày 16/9/2024 (Ảnh nhân vật cung cấp).

Mặc dù vậy, người đàn ông này lại không đưa ra được bất kỳ bằng chứng nào chứng minh là chủ cơ sở An Việt Clinic và cho biết: Hiện đang trong quá trình hoàn thành các thủ tục chuyển nhượng cơ sở từ người chủ trước và hẹn sẽ có giấy uỷ quyền để đủ tư cách pháp nhân làm việc với Báo Phụ nữ Thủ đô vào hôm sau tại cơ sở An Việt Clinic (68 Tô Hiến Thành).

Cũng trong buổi chiều ngày 16/9/2024, người đàn ông tự xưng tên Minh này tiếp tục xuất hiện trong buổi làm việc với gia đình chị Lương Thị Ng. tại cơ sở An Việt Clinic 68 Tô Hiến Thành, phường Nguyễn Du. Trong buổi làm việc này cũng có một người phụ nữ mặc đồng phục công an được cơ sở chủ động mời tới với thông tin "tố cáo" có người đến gây rối trên địa bàn...

Điều khiến chị Ng. băn khoăn: "Tôi đến làm rõ trách nhiệm, hướng giải quyết hậu quả mà An Việt Clinic gây ra cho con gái tôi có phải là gây rối, cản trở kinh doanh không? Người đàn ông tên Minh không có bằng chứng chứng minh chủ cơ sở nhưng sao vẫn được làm việc và đưa ra ý kiến? Nhất là trong buổi làm việc này lại có một người nữ giới mặc đồng phục công an và xưng là công an?...".

Đến ngày 17/9/2024, người đàn ông này với lý do “có việc đột xuất” nên hoãn buổi làm việc với phóng viên Báo Phụ nữ Thủ đô và “hẹn gặp em hôm khác”. Cho đến thời điểm hiện tại, người này chưa liên lạc lại để làm việc.

Trước đó, ngày 5/9/2024, phóng viên Báo Phụ nữ Thủ đô có đến cơ sở An Việt Clinic gửi giấy giới thiệu và nội dung làm việc, làm rõ những dấu hiệu sai phạm trong quá trình hoạt động mà khách hàng phản ánh. Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại Báo Phụ nữ Thủ đô chưa nhận được phản hồi chính thức từ cơ sở này.

Báo Phụ nữ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả trong những bài viết tiếp theo!