Sôi động Ngày hội đạp xe hành trình xanh “Sắc Sen Tây Hồ“

Admin
(PNTĐ) - Hoạt động 7.000 người đạp xe quanh hồ Tây vào sáng nay 14/7 là một hoạt động lan tỏa tinh thần đoàn kết, vì có sự góp mặt của nhiều người dân đến từ nhiều nơi, nhiều đơn vị trên địa bàn Hà Nội. Đây cũng là hoạt động nhằm kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ môi trường để cuộc sống thêm xanh hơn.
Sôi động Ngày hội đạp xe hành trình xanh “Sắc Sen Tây Hồ“ - ảnh 1
Lễ khai mạc được bắt đầu bằng màn biểu diễn thể thao phối hợp trên không, dưới nước mãn nhãn. Ảnh: Khánh Huy

Đây là hoạt động trong khuôn khổ  Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền núi phía Bắc năm 2024. Lần đầu tiên quận Tây Hồ tổ chức Ngày hội đạp xe, với 7000 người tham gia. Sự kiện đã được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Sôi động Ngày hội đạp xe hành trình xanh “Sắc Sen Tây Hồ“ - ảnh 2

Ngày hội có sự tham gia của nhân dân 8 phường thuộc quận Tây Hồ; thành viên xe đạp phong trào thuộc các quận, huyện Đông Anh, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Ba Đình, Long Biên, Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm; CLB xe đạp thể thao và học sinh các trường THPT Tây Hồ, Cầu Giấy, Yên Hòa, Phan Huy Chú - Đống Đa, Hoàng Cầu, Phạm Hồng Thái, Chu Văn An, Nguyễn Trãi - Ba Đình, Phan Đình Phùng, Xuân Đỉnh.

Sôi động Ngày hội đạp xe hành trình xanh “Sắc Sen Tây Hồ“ - ảnh 3
Sau lễ khai mạc, đoàn xe đạp diễu hành với cự ly 15 km vào lúc 6h20, xuất phát từ vườn hoa Lạc Long Quân. 7 điểm còn lại xuất phát lần lượt sau đó. Ảnh: Khánh Huy

Các đội chia nhóm tập kết tại 8 địa điểm xung quanh hồ Tây, gồm: vườn hoa Lạc Long Quân, thung lũng hoa Hồ Tây, phủ Tây Hồ, khách sạn Thắng Lợi, chùa Trấn Quốc, vườn hoa Nguyễn Đình Thi, ngã ba Văn Cao - Trích Sài, đường Rặng dừa Lạc Long Quân.

Sôi động Ngày hội đạp xe hành trình xanh “Sắc Sen Tây Hồ“ - ảnh 4

Theo bà  Bùi Thị Lan Phương - Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, hoạt động 7.000 người đạp xe quanh hồ Tây đã lan tỏa tinh thần đoàn kết, vì có sự góp mặt của nhiều người dân đến từ nhiều nơi, nhiều đơn vị trên địa bàn Hà Nội. Đây là hoạt động nhằm kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ môi trường để cuộc sống thêm xanh hơn. Đây là lần đầu tiên quận Tây Hồ tổ chức ngày hội đạp xe, qua đó quảng bá hình ảnh thiên nhiên, con người, du lịch của Tây Hồ với bạn bè trong và ngoài nước.

Một số hình ảnh tại sự kiện:

Sôi động Ngày hội đạp xe hành trình xanh “Sắc Sen Tây Hồ“ - ảnh 5
Sôi động Ngày hội đạp xe hành trình xanh “Sắc Sen Tây Hồ“ - ảnh 6
Sôi động Ngày hội đạp xe hành trình xanh “Sắc Sen Tây Hồ“ - ảnh 7
Ảnh: Khánh Huy
Sôi động Ngày hội đạp xe hành trình xanh “Sắc Sen Tây Hồ“ - ảnh 8
Hoạt động thu hút hàng ngàn người tham dự trong buổi sáng sớm tại Hồ Tây. Ảnh: Khánh Huy
Sôi động Ngày hội đạp xe hành trình xanh “Sắc Sen Tây Hồ“ - ảnh 9
Ảnh: Khánh Huy
Sôi động Ngày hội đạp xe hành trình xanh “Sắc Sen Tây Hồ“ - ảnh 10
Ngày hội đạp xe hành trình xanh "Sắc Sen Tây Hồ" nhận kỷ lục Việt Nam vì có số lượng người tham gia kỷ lục. Ảnh: Khánh Huy
Sôi động Ngày hội đạp xe hành trình xanh “Sắc Sen Tây Hồ“ - ảnh 11
Hoạt động không chỉ gắn kết mọi người, mà còn góp phần bảo vệ môi trường. Ảnh: Khánh Huy