Suy ngẫm về tình yêu trong phim “Quý cô thừa kế 2” mới ra mắt

Admin
“Quý cô thừa kế” đã quay trở lại với phần 2 sau 6 năm, với kịch bản cùng dàn diễn viên hoàn toàn khác, hứa hẹn một bộ phim thú vị tới khán giả vào tháng 3/2024.

Giải trí - Suy ngẫm về tình yêu trong phim “Quý cô thừa kế 2” mới ra mắt

“Hải Đường: Tiền nhiều để làm gì ? 

Cao Minh: Không có tiền thì chẳng làm được cái gì đâu 

Hải Đường: Tôi với anh thì rất nhiều tiền, nhưng có hạnh phúc đâu"

Đó là lời thoại được trích dẫn trong phim Quý cô thừa kế 2 của Đạo diễn Hoàng Duy vừa ra rạp vào ngày 8/3, một bộ phim mà kịch bản cũng như các diễn viên được thay mới hoàn toàn so với phần 1, vì thế bạn sẽ không lo phải xem phần 1 mới có thể xem tiếp phần 2.

Thay thế diễn viên Ngân Khánh, Song Luân, Liên Bỉnh Phát đã khá thành công ở phần trước là diễn viên Trang Nhung - Huy Khánh, hai diễn viên trẻ Quyên Qui - Thanh Trâm và cặp đôi Hứa Minh Đạt - Lâm Vỹ Dạ.

Giải trí - Suy ngẫm về tình yêu trong phim “Quý cô thừa kế 2” mới ra mắt (Hình 2). Huy Khánh - Trang Nhung tái ngộ sau 16 năm hợp tác 

Phim xoay quanh gia đình của ông Cao Minh (Huy Khánh) - một doanh nhân giàu có và bà Hải Đường (Trang Nhung) - nhan sắc xinh đẹp, một ca sĩ từng nổi tiếng một thời chọn sống hy sinh bản thân, ước mơ để lo cho gia đình. Cả hai có một cô con gái tên là Kim (Quyên Qui). Cứ tưởng đây sẽ là hình mẫu gia đình mà bao người mơ ước nhưng thực chất mọi thứ chỉ làm lớp vỏ bọc giả tạo bên ngoài. 

Trở lại thời gian khi Hải Đường mang thai Kim, cô đã phải bán nhà để trả nợ cho Cao Minh, khi đó Cao Minh rất yêu thương và hứa hẹn sẽ không bao giờ phụ bạc người vợ của mình. Tuy nhiên khi vực dậy sau biến cố, anh đã đạt được thành quả cao và có khối tài sản khổng lồ thì lại coi thường, chà đạp, kiểm soát, không cho vợ theo đuổi ước mơ, thậm chí là bạo hành. Cao trào trong bộ phim là Cao Minh ngoại tình với chính bạn thân của con gái, nhiều sóng gió ập đến khiến đôi vợ chồng phải ly hôn.

Đây là tình tiết phản ánh chân thực một phần của xã hội hiện nay khi cuộc sống còn khó khăn thì thường không nghĩ đến ngoại tình, nhưng khi có cuộc sống ổn định thì họ mới nghĩ đến cái ngoài “cơm ăn áo mặc”.  

Giải trí - Suy ngẫm về tình yêu trong phim “Quý cô thừa kế 2” mới ra mắt (Hình 3). Diễn viên trẻ Quyên Qui được mọi người đánh giá cao trong vai diễn lần này

Chính sự độc đoán, đa đoan của Cao Minh lại làm ảnh hưởng trực tiếp lên suy nghĩ của Kim, thể hiện qua câu nói “Giàu không bằng tao thì tao không lại gần, mà giàu bằng tao thì ít lắm", câu nói cho thấy sự coi thường, khinh bỉ đối với những người nghèo. Thế nhưng trái ngược với câu nói đó, khi gặp Nam - một người ấm áp chân thành, điều này đã khiến cô siêu lòng. Sau khi xảy ra mâu thuẫn với cha, cô bỏ lại tất cả cuộc sống nhung lụa, chọn sống qua ngày với bạn trai và mẹ. 

Nhưng dù nghèo khó, vất vả thì cả Hải Đường và Kim đều cảm thấy hạnh phúc khi được là chính mình. Phim khiến khán giả đồng cảm, xúc động vì cảm nhận được sự tinh tế trong câu chuyện.

Đạo diễn Nguyễn Hoàng Duy được đánh giá tích cực trong việc xây dựng cốt truyện, cách kể chuyện có lớp lang rõ ràng. Các tình tiết của phim được sắp xếp một cách khéo léo, logic như sự lồng ghép của gia đình lao động bình thường, nhưng lại thấy có nhiều tiền cũng không quan trọng bằng hạnh phúc và bình yên. 

Trong Quý cô thừa kế 2, đạo diễn tập trung khai thác góc khuất của gia đình thượng lưu khiến khán giả phải tự ngẫm nghĩ và trả lời về việc tiền có thật sự mua được hạnh phúc? Hay khi bạn giàu, nghèo liệu bạn có còn chân thành và tử tế với nhau không? 

Giải trí - Suy ngẫm về tình yêu trong phim “Quý cô thừa kế 2” mới ra mắt (Hình 4). Vợ chồng Hứa Minh Đạt - Lâm Vĩ Dạ duyên dáng, thả miếng hài tinh tế trong "Quý cô thừa kế 2"

Phim truyền tải được nỗi dằn vặt của các nhân vật mắc kẹt trong trò chơi gia đình hạnh phúc. Khi phần 1 hướng đến một câu chuyện nhẹ nhàng, hài hước, phần phim lần này là một tấn bi kịch. Tuy nhiên, vẫn có dấu vết của cổ tích đan xen như một lời hứa hẹn về cái kết có hậu. 

"Những năm gần đây, tôi thấy phim Việt Nam có sự phát triển tích cực, nhiều bộ phim hay, trong đó có phim Quý cô thừa kế 2. Phim hấp dẫn, dàn diễn viên đẹp, nhiều yếu tố bất ngờ. Phim đặt ra nhiều vấn đề của cuộc sống đương đại hiện nay, đó chính là thành công lớn của phim" - Nhà Thơ Trần Đăng Khoa chia sẻ.