Tên lửa Nga không kích, xưởng sửa chữa xe bọc thép Ukraine nổ tung, thiệt hại nặng nề

Admin
Hình ảnh trong video công khai cho thấy, một vụ nổ lớn đã xảy ra sau khi Nga tấn công mục tiêu quân sự của Ukraine.

Nga không kích, phá hủy 2 mục tiêu quan trọng

Ngày 25/7, SF thông tin, quân đội Nga triển khai cuộc tấn công nhằm vào điểm tập trung quân và xưởng sửa chữa xe bọc thép của Lực lượng Vũ trang Ukarine ở khu vực Kharkov. Cuộc tấn công được thực hiện bằng tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander-M. Đây là 2 thông tin được Bộ Quốc phòng Nga thông báo trong hai tuyên bố riêng vào ngày 25/7.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, nơi tập trung lính đánh thuê tại công ty xây dựng Scorpion ở khu công nghiệp Kharkov đã trở thành mục tiêu của quân đội Nga. Theo Bộ quốc phòng Nga, có ít nhất 40 chuyên gia quân sự nước ngoài và 60 binh sĩ Ukraine thuộc Lữ đoàn cơ giới số 151 đã thiệt mạng hoặc bị thương. Video ghi lại cuộc tấn công cũng đã được công khai.

Tên lửa Nga không kích chính xác vào vị trí quân sự của Lực lượng Vũ trang Ukraine. (Nguồn:SF)

Cũng tại khu vực Kharkov, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hai xưởng sửa chữa xe bọc thép của lực lượng Kiev đã bị quân đội Nga không kích, phá hủy.

"Việc sửa chữa các xe bọc thép của Lực lượng Vũ trang Ukraine tại các xưởng của nhà máy đã phải dừng lại", báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Nga không kích, nổ lớn ở sân bay quân sự Ukraine, tổn thất nặng nềNga không kích, nổ lớn ở sân bay quân sự Ukraine, tổn thất nặng nềĐỌC NGAY

Bộ Quốc phòng Nga và phương tiện truyền thông Nga đã chia sẻ hai video cho thấy nhiều tên lửa tấn công vào các xưởng của nhà máy. Một đám cháy lớn đã bùng phát do cuộc tấn công.

Tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander-M được sử dụng trong các cuộc tấn công gần đây vào Kharkov có tầm bắn gần 500km. Nó có thể được trang bị nhiều đầu đạn thông thường khác nhau, bao gồm đầu đạn đạn chùm, đầu đạn nổ tăng cường nhiên liệu-không khí, đầu đạn phân mảnh nổ mạnh, đầu đạn xuyên đất để phá boongke và thiết bị xung điện từ cho nhiệm vụ chống radar.

Tên lửa có khả năng cơ động cao này được dẫn đường bằng hệ thống dẫn đường quán tính hỗ trợ GLONASS. Nó cũng có thể được trang bị một đầu dò quang học với hệ thống tương quan diện tích lập bản đồ số hóa để dẫn đường đầu cuối.

Nga đã tăng sản lượng tên lửa Iskander-M kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine cách đây hơn hai năm trước. Quân đội Nga bắt đầu dựa nhiều hơn vào hệ thống này để tấn công chính xác và nhanh chóng vào các mục tiêu có giá trị cao của Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Tàu quân sự Ukraine ở cảng Izmail bị tên lửa Nga phá hủy

Ngày 25/7, AVP thông tin, đêm 24/7, quân đội Nga đã tấn công cảng Izmail, gây ra thiệt hại đáng kể cho một số cơ sở chiến lược của Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Nhà máy sửa chữa tàu, nơi ba tàu quân sự của Lực lượng Vũ trang Ukraine đang được sửa chữa, đã bị tấn công. Tòa nhà hành chính của cảng, nơi có lính đánh thuê nước ngoài và sĩ quan của lực lượng Ukaine cũng bị hư hại nghiêm trọng.

Một mục tiêu khác của cuộc tấn công là khu vực chứa nhiên liệu và chất bôi trơn ở cảng Izmail. Vụ tấn công này đã gây ra một đám cháy lớn và sự tàn phá đáng kể.

Cảng Izmail nằm trên sông Danube, là một trong những cảng chính của Ukraine và là kênh cung cấp vũ khí, đạn dược quan trọng của phương Tây. Các cuộc tấn công vào cảng này có tầm quan trọng chiến lược đáng kể, vì chúng làm gián đoạn chuỗi cung ứng của Lực lượng Vũ trang Ukraine.

HẢI AN (Theo SF, AVP)