Thanh Thanh Hiền: “Con gái là chỗ dựa khi tôi ly hôn”

Hoàng Huyền
Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền và ca sĩ Chế Phong chính thức ly hôn hồi tháng 4 năm nay, nhưng nữ nghệ sĩ khá kín tiếng. Đến thời điểm này, khi cuộc sống đã ổn định trở lại, tâm thế cũng đã bình lặng, chị mới chia sẻ về một lần dang dở của mình. Tài năng, đa đoan, trắc trở tình duyên có lẽ là những điều dễ dàng phác họa ở Thanh Thanh Hiền.

Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền ly hôn

- Chuyện chia tay anh Chế Phong có ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống của chị?

Mọi thứ vẫn vậy, trước đó tôi đã một mình rồi, chỉ là hiện giờ mới công bố với mọi người thôi.

- Chị từng chia sẻ, việc đổ vỡ lần hai với chị thật khủng khiếp vì chị từng tin hôn nhân này bền vững. Làm thế nào để chị vượt qua quãng thời gian đó?

Tôi là người mạnh mẽ, lạc quan. Tôi là nghệ sĩ mà, công việc đi hát cho tôi nhiều niềm vui. Tôi có rất nhiều anh em bạn bè đồng nghiệp yêu thương, giúp tôi vượt qua khó khăn.

Trong lúc gặp những điều không như ý, tôi vẫn suy nghĩ tích cực. Không đi hát, tôi sẽ thu thanh, làm vốn bài hát của mình để lúc nào có điều kiện mình làm MV hoặc tập hát với con để có dịp thì biểu diễn.

Ở nhà tôi vẫn làm được nhiều việc. Không lúc nào tôi ngừng hát, tôi hát trong lúc nấu bếp, lau cầu thang, dọn dẹp nhà cửa…

- Ai là người bên cạnh, động viên chị nhiều nhất?

Con gái tôi - bé Tấm.

- Anh Chế Phong vẫn giữ những ảnh tình cảm với chị và đầu tháng 11 vẫn có những lời yêu thương chị trên trang cá nhân…

Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền và chồng cũ Chế Phong

Đó là quyền của mỗi người, quyền của anh ấy. Bản thân tôi cũng không để ý nữa, tôi không quan tâm anh ý như thế nào, làm gì. Ít ra, anh ấy được phép lưu giữ nếu muốn, không có vấn đề gì, chỉ là cá nhân tôi không để ý. Tôi biết là bởi nghe mọi người nói với tôi thôi, chứ tôi thật sự không quan tâm.

- Anh ấy vẫn tìm cách níu kéo chị?

Nếu anh ấy vẫn như thế thì có thể hiểu đó là một động thái, anh ấy vẫn còn tình cảm với tôi và anh ấy muốn níu kéo. Nhưng dù thế nào, đó cũng chỉ là đơn phương phía anh, còn hay không một tình yêu phải từ hai phía, mà tôi thì cương quyết rồi.

- Anh Phong vẫn liên lạc với bé Tấm?

Anh ấy còn liên lạc với Tấm hay những người thân của tôi thì tôi nghĩ là chuyện chấp nhận được. Mình không nên cấm cản, mặc dù ở một góc độ nào đó tôi có quyền cấm đấy.

Tôi chưa bao giờ làm điều đó. Tôi là người nhân ái và tôi cũng hiểu rằng trong hoàn cảnh này, con người ta thiếu thốn tình cảm và thôi thì, những mối quan hệ xưa cũ với bạn của tôi, anh em, gia đình, họ hàng… mà an ủi được thì hãy giúp nhau.

- Anh ấy dường như vẫn ở gần chị - nhà vườn ngoại thành Sóc Sơn?

Tôi nghĩ anh ấy như một người khách, rồi đến một ngày anh ấy sẽ đi. Anh Phong có công trong việc dựng xây, thiết kế, dành cho ngôi nhà nhiều tình cảm. Anh vẫn là người khách tá túc và nếu anh ấy ở đó thì tôi sẽ tránh đi.

- Hai con của chị phản ứng ra sao khi biết câu chuyện của mẹ?

Hai bạn rất lớn cả trong cách tư duy và cư xử. Bạn lớn đang du học nước ngoài, rất văn minh và cực kỳ tin tưởng, tôn trọng những quyết định của mẹ. Bạn ấy hoàn toàn không nhắc đến dù biết và có xáo động. Bạn ấy thương mẹ nhưng không để lộ ra, mọi thứ đều sẽ qua…

Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền

Chỉ có Tấm là người cận kề với tôi thì bé chia sẻ nhiều những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống, từ miếng ăn, giấc ngủ, trằn trọc của tôi. Bé an ủi tôi nhiều, bé ấy nói với tôi: Mẹ hãy coi đây là bài toán mà mẹ giải sai đáp số, giờ mẹ giải lại, mẹ hãy sống vui.

- Chị sẵn sàng giải lại bài toán đó chưa?

Tôi đang giải lại đây. Cuộc sống bình thường trở lại, ổn định, tôi giữ được mối quan hệ tốt với tất cả mọi người, đó là đang giải lại bài toán đó.

- Chị có nghĩ sau này mình đến với một mối quan hệ khác thì các con chị sẽ ủng hộ?

Tôi nghĩ vậy vì các bạn rất yêu mẹ và mong mẹ vui. Vậy thì tôi đến với ai, hay tôi làm điều gì tôi vui thì các bạn sẽ ủng hộ.

- Bản thân chị thì sao, chị có sẵn sàng mở lòng mình với mối quan hệ mới?

Chưa, lúc này là quá sớm, tôi chưa nghĩ gì tới chuyện đó. Tôi quen với cuộc sống độc thân vì đã có khoảng thời gian dài một mình rồi.

- Những cảm xúc ở trong cuộc sống có ảnh hưởng như thế nào với nghệ sĩ, chẳng hạn lúc chị gặp những chuyện buồn thì có khó khăn với việc diễn hài trên sân khấu không? Gần đây chị lại rất đắt show các chương trình hài Tết…

Tôi có thể tách bạch mọi thứ, không để cuộc sống ảnh hưởng tới nghệ thuật. Có những lúc tôi phải nghỉ diễn, từ chối nhận show nếu đang ở trong giai đoạn sức khỏe không tốt, hoặc tâm sinh lý của mình ảnh hưởng.

Khi tôi không chắc chắn việc mình làm bình thường trên sân khấu có tốt không, với tâm lý, tư tưởng, nhan sắc... như vậy, mình không nên lên sân khấu.

- Hiện tại thì sao, chị có sẵn sàng đứng chung sân khấu với Chế Phong sau đổ vỡ hôn nhân?

- Đúng là trong cuộc sống, tình cảm và âm nhạc phải có sự tách bạch nhưng trong trường hợp của tôi lúc này thì chưa thể.Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền ly hôn

Cảm ơn chị đã chia sẻ!

NGUYÊN VŨ/phunuthudo.vn