Thất tình đi tìm niềm vui với gái lạ, người đàn ông nhận kết đắng

Admin
Một người đàn ông ở Hà Nội đã phải đối mặt với cú sốc lớn khi phát hiện mình mắc cùng lúc hai bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Cầu cứu bác sĩ gấp

Ngày 3/10, Ths.BCKII Nguyễn Tiến Thành - Thành viên Hội Da liễu Việt Nam thông tin vừa tiếp nhận bệnh nhân T.H.Q (Thanh Trì, Hà Nội) đến thăm khám trong tình trạng lo lắng và hoang mang.

Q. cho biết, sau khi chia tay bạn gái anh đã rất buồn chán. Trong một lần say rượu, anh đã tìm đến dịch vụ massage "vui vẻ" và quan hệ tình dục với một cô gái lạ, mà không sử dụng bất kỳ biện pháp bảo vệ nào.

Sau đó khoảng một tuần, anh bắt đầu gặp các triệu chứng như tiểu buốt, dương vật có mủ vàng và xuất hiện một nốt sần sùi ở gốc dương vật. Dù cảm thấy lo lắng, nhưng anh Q. vẫn chủ quan không đi khám ngay.

Đến khi các triệu chứng quá khó chịu, người đàn ông buộc phải đến cầu cứu bác sĩ.

BS.Tiến Thành chia sẻ, tại thời điểm thăm khám, bệnh nhân có các dấu hiệu viêm nhiễm đường tiết niệu. Dương vật của bệnh nhân chảy mủ từ lỗ niệu đạo và có một đám u nhú, mềm, màu nâu xám, nằm ở gốc dương vật.

Sau khi thực hiện các xét nghiệm cần thiết, chẩn đoán khẳng định Q. mắc bệnh lậu và bệnh sùi mào gà, đặc biệt dương tính với virus HPV type 16- là type nguy cơ cao gây ung thư.

Thất tình đi tìm niềm vui với gái lạ, người đàn ông nhận kết đắng- Ảnh 1.

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân (Ảnh: BSCC).

BS.Tiến Thành giải thích: "Lậu là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục rất phổ biến. Bệnh thường gây ra tiểu buốt, tiểu đau và có mủ. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh lậu có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm tinh hoàn, tắc ống dẫn tinh…và vô sinh ở nam giới".

Ngoài bệnh lậu, Q. còn phát hiện mắc sùi mào gà. Đây là một căn bệnh lây qua đường tình dục do virus HPV gây ra. Virus này có thể lây lan qua quan hệ tình dục không an toàn hoặc hiếm hơn khi tiếp xúc trực tiếp với da và các vật dụng cá nhân bị nhiễm virus.

Những tổn thương u nhú, sùi mào gà thường mọc ở dương vật, môi lớn, môi bé, cổ tử cung… hậu môn và có thể phát triển ở các bộ phận khác như miệng và họng, mí mắt… nếu không được điều trị.

Bệnh sùi mào gà không chỉ gây khó chịu mà còn tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến những biến chứng nặng nề nếu không được phát hiện và điều trị sớm.

Đối với nữ giới, virus HPV có thể gây ra ung thư cổ tử cung, trong khi nam giới có thể mắc ung thư dương vật và các bệnh lý khác.

Q.sẽ phải điều trị cùng lúc 2 bệnh lậu và sùi mào gà bằng thuốc uống kết hợp những công nghệ Laser, ánh sáng để loại bỏ khối sùi. Bệnh có thể khỏi sau 1 lần điều trị, nhưng bệnh nhân cần theo dõi trong thời gian 3-6 tháng đề phòng khả năng tái phát của virus HPV và điều trị cùng lúc bạn tình.

Gia tăng bệnh lây qua đường tình dục

BS.Tiến Thành cho biết, trong thời gian gần đây, số lượng bệnh nhân đến khám vì sùi mào gà và lậu ngày càng gia tăng, đa phần do quan hệ tình dục không an toàn.

Chuyên gia này cũng cảnh báo rằng những người trẻ tuổi, đặc biệt là những người không có kiến thức đầy đủ về các biện pháp phòng tránh, dễ mắc phải các bệnh này nhất.

Việc thiếu kiến thức về an toàn tình dục và sự chủ quan trong quan hệ tình dục ngoài luồng là nguyên nhân chính khiến bệnh lây qua đường tình dục như lậu và sùi mào gà lây lan mạnh.

"Để tránh các biến chứng nguy hiểm, mỗi người nên duy trì đời sống tình dục lành mạnh, chung thủy và luôn sử dụng bao cao su để bảo vệ bản thân và bạn tình", vị chuyên gia da liễu nhấn mạnh.

"Thủ phạm" khiến cô gái 23 tuổi sụt cân bất thường

Từ trường hợp trên, BS. Tiến Thành khuyến cáo mọi người nên chủ động kiểm tra sức khỏe định kỳ, đặc biệt là khi xuất hiện các dấu hiệu bất thường ở cơ quan sinh dục như tiểu buốt, nổi mụn, hoặc có các tổn thương bất thường.

Phát hiện sớm và điều trị kịp thời là yếu tố quan trọng để ngăn chặn bệnh phát triển và tránh các biến chứng nguy hiểm.

"Việc sử dụng bao cao su đúng cách trong mọi lần quan hệ tình dục là biện pháp phòng ngừa hiệu quả nhất đối với các bệnh lây qua đường tình dục. Hãy bảo vệ bản thân và đối tác bằng cách luôn duy trì lối sống tình dục an toàn, và đừng bao giờ xem nhẹ những dấu hiệu bất thường ở cơ thể", BS.Tiến Thành khuyến cáo.