Thi viết tiểu phẩm tuyên truyền về tác hại của thuốc lá

Admin
Hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá 31/5/2022, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Kế hoạch tổ chức cuộc thi viết tiểu phẩm tuyên truyền về tác hại của việc sử dụng thuốc lá, các quy định của Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá.

Cuộc thi nhằm tăng cường tuyên truyền về tác hại của thuốc lá, lợi ích của việc cai nghiện thuốc lá, môi trường sống không có khói thuốc lá; chính sách, pháp luật về phòng, chống tác hại thuốc lá, cấm quảng cáo, khuyến mại thuốc lá cho tất cả các đối tượng, trong đó chú trọng các đối tượng hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Qua đó tìm hiểu về thực trạng công tác phòng, chống tác hại thuốc lá, quảng cáo thuốc lá tại các địa phương, cơ quan; nghiên cứu các đề xuất nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá, đặc biệt là các biện pháp hạn chế sử dụng thuốc lá vào trong các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch.

Đồng thời phát huy vai trò của cán bộ, công chức, viên chức, công dân trong giám sát việc thực hiện pháp luật về phòng, chống tác hại thuốc lá và vận động cộng đồng từ bỏ thói quen sử dụng thuốc lá, động viên, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc thi.

Đối tượng dự thi là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên ngành văn hóa, thể thao và du lịch; cá nhân là công dân Việt Nam; tổ chức trong nước hoặc nước ngoài có trụ sở tại Việt Nam. Nội dung bài dự thi tuyên truyền về tác hại của việc sử dụng thuốc lá và tuyên truyền quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Thời gian nhận bài dự thi từ tháng 3 đến tháng 6/2022 (căn cứ theo dấu bưu điện) và có thể gia hạn căn cứ tình hình thực tế. Thời gian chấm thi (sơ khảo, chung khảo), thời gian tổng kết và trao giải: dự kiến Quý II, III/2022.

Cơ cấu giải thưởng gồm 01 giải nhất: 15.000.000đ; 02 giải nhì: 12.000.000đ; 03 giải ba: 10.000.000đ và 05 giải khuyến khích: 8.000.000đ. Các cá nhân đạt giải nhất, nhì, ba sẽ nhận Giải thưởng là Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch kèm theo phần thưởng.

VH