Thứ trưởng GD&ĐT: Bảo quản, vận chuyển đề thi phải an toàn tuyệt đối

Admin
Sáng 12/6, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc cùng đoàn công tác kiểm tra công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT tại Tp.Cần Thơ.

Tại Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa, thầy Lâm Đức Thành - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, điểm thi có 798 thí sinh đăng ký dự thi, gồm học sinh của trường và học viên của Trung tâm GDNN-GDTX quận Bình Thủy; bố trí 35 phòng thi.

Đến nay công tác chuẩn bị thi đã hoàn tất, các phương án chuẩn bị cơ sở vật chất, máy phát điện dự phòng, y tế, phòng cháy chữa cháy, phòng chống thiên tai được chuẩn bị chu đáo, an toàn...

Tại buổi làm việc của đoàn công tác với Ban Chỉ đạo thi Tp.Cần Thơ, bà Lê Thị Thùy Dung - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Tp.Cần Thơ cho biết toàn thành phố có 12.886 thí sinh đăng ký dự thi; có 25 điểm thi chính thức, với 562 phòng thi và 9 điểm thi dự phòng. Tất cả điểm thi (chính thức và dự phòng) đều đảm bảo là khu vực biệt lập, đảm bảo an ninh, an toàn, thuận tiện giao thông.

Sở khẩn trương phối hợp với UBND các quận, huyện để bố trí các địa điểm thi trên địa bàn. Tại các điểm thi, Sở GD&ĐT cũng đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ kỳ thi như: tủ đựng đề thi, tủ đựng bài thi, bàn, ghế, bảng, quạt, cửa có khóa chắc chắn cho các phòng thi; đảm bảo ánh sáng cho phòng thi; cơ sở vật chất, thiết bị cho phòng của trưởng điểm thi, phòng bảo quản an toàn đề thi, bài thi tại các điểm thi.

Giáo dục - Thứ trưởng GD&ĐT: Bảo quản, vận chuyển đề thi phải an toàn tuyệt đối

 Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc tại buổi làm việc.

Theo bà Lê Thị Thùy Dung, công tác hỗ trợ thí sinh dự thi được thành phố quan tâm. Hầu hết các thí sinh dự thi đều được tạo điều kiện thuận lợi trong việc bố trí địa điểm thi gần nhất với nơi cư trú hoặc học tập.

Chỉ có một số lượng nhỏ thí sinh dự thi ở xa nơi đang học tập hoặc cư trú (do phải thi ghép với thí của trường khác), Ban chỉ đạo thành phố chỉ đạo Ban chỉ đạo quận, huyện có kế hoạch tổ chức xe đưa đón thí sinh đến nơi dự thi đảm bảo an toàn, đồng thời cung cấp các suất ăn miễn phí, chỗ trọ miễn phí.

Một số trường THPT đã vận động xã hội hóa tổ chức nấu ăn cho học sinh trong thời gian ôn thi. Các trường phối hợp với cơ quan, đoàn thể, địa phương thực hiện vận động xã hội hóa để hỗ trợ bữa ăn, nước uống, dụng cụ học tập, hỗ trợ học bổng (dành cho học sinh hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo) cho thí sinh trong những ngày ôn thi và ngày thi.

Đối với cán bộ coi thi, phần lớn được phân công nhiệm vụ tại các điểm thi với bán kính không quá 10km, tuy nhiên vẫn có một số ít cán bộ coi thi được phân công coi thi tại các điểm thi xa nơi cư trú.

Giáo dục - Thứ trưởng GD&ĐT: Bảo quản, vận chuyển đề thi phải an toàn tuyệt đối (Hình 2).

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc và đoàn công tác kiểm tra tại Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa, Tp.Cần Thơ.

Ban chỉ đạo thành phố đã chỉ đạo đối với các điểm thi có nhà công vụ thì cán bộ coi thi ở xa đến được sắp xếp chỗ ăn, nghỉ. Đối với các điểm thi không có nhà công vụ thì Sở GD&ĐT chỉ đạo thủ trưởng đơn vị có đặt địa điểm thi bố trí chỗ trọ gần địa điểm thi cho cán bộ coi thi ở xa đến, đồng thời tổ chức đưa đón cán bộ coi thi đến điểm thi an toàn ở từng buổi thi.

Qua công tác kiểm tra, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đánh giá cao công tác chuẩn bị kỳ thi của Ban chỉ đạo thi thành phố. Lãnh đạo thành phố quan tâm, chỉ đạo công tác tổ chức kỳ thi từ sớm.

Những năm qua Tp.Cần Thơ tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn, nghiêm túc. Đã làm tốt rồi nên tiếp tục phát huy với tinh thần không chủ quan, lơ là. Ban chỉ đạo thành phố cần tiếp tục rà soát, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng và các Bộ, ngành liên quan trong tổ chức thi.

Quan tâm công tác hỗ trợ thí sinh đăng ký dự thi. Hỗ trợ công tác ôn tập, hướng dẫn các em an tâm dự thi. Đồng thời phổ biến kỹ quy chế, tránh trường hợp vi phạm như mang điện thoại vào khu vực thi.

Thứ trưởng lưu ý vấn đề bảo quản, in sao, vận chuyển đề thi phải đảm bảo an toàn tuyệt đối. Bố trí thời gian, địa điểm chấm thi đúng theo quy định, đảm bảo tính bảo mật, an ninh, an toàn. Chuẩn bị các phương án dự phòng, có phương án cụ thể trước tình huống bất thường trong kỳ thi.