Tiêm kích thế hệ thứ sáu với khả năng tác chiến vượt trội
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Nationalinterest)
Khung thân máy bay được cho là tích hợp công nghệ tàng hình đa phổ, giúp giảm khả năng bị phát hiện trên các dải radar, hồng ngoại, âm thanh và điện tử. Các kỹ sư cũng gợi ý về việc tích hợp hệ thống tàng hình chủ động, có thể thay đổi tín hiệu phát xạ theo tình huống chiến đấu.
Dưới lớp vỏ, F-47 sử dụng động cơ thích ứng thế hệ mới, có thể là sản phẩm từ chương trình NGAP của Không quân Mỹ. Hệ thống động cơ này có thể chuyển đổi giữa các chế độ hiệu suất trong thời gian thực - cân bằng giữa tốc độ cao, hiệu suất nhiên liệu tầm xa và quản lý nhiệt để tăng khả năng sống sót.
Trí tuệ nhân tạo: "Bộ não" quyết định chiến thắng
Tuy nhiên, điều làm nên khác biệt lớn nhất của F-47 không phải là sức mạnh, mà là trí thông minh. Máy bay này được thiết kế dựa trên môi trường buồng lái kỹ thuật số hoàn toàn, cùng hệ thống quản lý chiến đấu được hỗ trợ bởi AI.
Thay vì chỉ điều khiển máy bay, phi công trên F-47 sẽ đóng vai trò chỉ huy nhiệm vụ, kiểm soát một mạng lưới máy bay không người lái và nền tảng có người lái trên nhiều miền tác chiến.
AI trên F-47 có thể ưu tiên các mối đe dọa theo thời gian thực, xử lý dữ liệu cảm biến ở tốc độ máy, cập nhật từ điều kiện chiến trường ngay lập tức.
Ngoài ra, F-47 còn có thể điều khiển nhiều máy bay không người lái CCA, có khả năng thực hiện các nhiệm vụ chiến tranh điện tử, trinh sát ISR hoặc mang theo vũ khí bổ trợ để hỗ trợ tác chiến.
Khả năng nâng cấp nhanh và kết nối đa miền
Nền tảng này được xây dựng theo kiến trúc hệ thống mở, cho phép nâng cấp nhanh chóng để đối phó với các mối đe dọa mới. Boeing chú trọng vào tính mô-đun của phần mềm, giúp F-47 có thể tích hợp cảm biến, vũ khí và hệ thống nhiệm vụ mới với tốc độ nhanh hơn nhiều so với các tiêm kích truyền thống.