"Trải nghiệm tour đêm tại Hoàng thành Thăng Long cho khách quốc tế"

Hoàng Huyền
Tối 5/1/2023, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội sẽ tổ chức lễ ra mắt, giới thiệu những trải nghiệm dành riêng cho khách quốc tế, dự kiến Tour đêm “Hoàng cung Thăng Long” - Một trải nghiệm độc đáo sẽ khởi động từ tháng 2/2023. Sự kiện được kỳ vọng là điểm sáng thu hút khách du lịch quốc tế đến với Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

"Trải nghiệm tour đêm tại Hoàng thành Thăng Long cho khách quốc tế"

ra-mat-tour-du-lich-doc-dao-tai-hoang-thanh-vao-ban-dem-danh-rieng-cho-khach-nuoc-ngoai1-dulichgiaitri-du-lich-1673162946.jpg
Chương trình nghệ thuật kết hợp với múa rối nước được dàn dựng công phu

Tour du lịch độc đáo tại Hoàng thành vào ban đêm dành riêng cho khách nước ngoài kéo dài khoảng 90-120 phút. Trải nghiệm không gian Hoàng cung về đêm, khám phá các giá trị độc đáo từ nghệ thuật kiến trúc, đời sống ẩm thực cung đình... nằm trong chuỗi hoạt động thu hút khách du lịch. "Trải nghiệm tour đêm tại Hoàng thành Thăng Long cho khách quốc tế"

Không gian bên ngoài được bày trí công phu, tái hiện không gian đường phố vào ngày xuân. Lộ trình tham quan được bắt đầu từ Đoan Môn và khép lại tại Khu di tích khảo cổ 18 Hoàng Diệu. Khép lại tour đêm ở Hoàng thành, du khách thưởng thức ẩm thực cung đình dưới bóng cây bồ đề.

ra-mat-tour-du-lich-doc-dao-tai-hoang-thanh-vao-ban-dem-danh-rieng-cho-khach-nuoc-ngoai2-dulichgiaitri-du-lich-1673162962.jpg
Bát sứ trắng in nổi hình rồng từng là vật dụng dành cho vua được trưng bày ở hoàng cung Thăng Long

Một trong những điểm nhấn của tour đêm là tiết mục rối nước, rối cạn kể chuyện về Thăng Long kéo dài 20 phút. Một số du khách nước ngoài đầu tiên trải nghiệm bày tỏ sự thích thú trước những thông tin và cảm xúc mà tour đêm này mang lại.

Thạch Vũ