Trao hơn 1,7 triệu mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho các em học sinh lớp 1

Admin
(Chinhphu.vn) - 1,7 triệu chiếc mũ bảo hiểm đạt Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia đã được Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia trao đến các em học sinh lớp 1 là kỷ niệm đáng nhớ trong mùa tựu trường đầu tiên.
Trao hơn 1,7 triệu mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho các em học sinh lớp 1- Ảnh 1.

Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công ty Honda Việt Nam phối hợp tổ chức Chương trình Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 trên toàn quốc trong năm học 2024 - 2025 - Ảnh: Thành Vũ

Sáng nay (23/9), Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công ty Honda Việt Nam phối hợp tổ chức Chương trình Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 trên toàn quốc trong năm học 2024 - 2025. Lễ phát động chương trình được tổ chức tại Trường Tiểu học Vạn Bảo, TP. Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Kim Thành, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, chương trình được tổ chức nhằm tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các Chỉ thị của Đảng, Chính phủ về bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong tình hình mới và đối với lứa tuổi học sinh. Chương trình đồng thời nâng cao ý thức của người dân về việc chấp hành quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm, đặc biệt là cho trẻ em khi tham gia giao thông góp phần giúp giảm thiểu hậu quả do tai nạn giao thông gây ra, cũng như thực hiện mục tiêu 100% trẻ em đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn.

Trao hơn 1,7 triệu mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho các em học sinh lớp 1- Ảnh 2.

Khoảng gần 2 triệu mũ bảo hiểm đạt chuẩn sẽ được Công ty Honda Việt Nam sản xuất và vận chuyển đến tận tay các em học sinh tiểu học trên toàn quốc

Thông qua chương trình năm nay, khoảng gần 2 triệu mũ bảo hiểm đạt chuẩn sẽ được Công ty Honda Việt Nam sản xuất và vận chuyển đến tận tay các em học sinh tiểu học trên toàn quốc. 

Bên cạnh hoạt động trao tặng mũ, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công ty Honda Việt Nam tổ chức các chương trình tuyên truyền, phổ biến giáo dục về quy định pháp luật trật tự an toàn giao thông cho học sinh, giáo viên và phụ huynh với nhiều quy mô khác nhau ở cấp quốc gia, cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, đồng thời tuyên tuyền tới cấp huyện, xã địa phương trên cả nước.

Trao hơn 1,7 triệu mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho các em học sinh lớp 1- Ảnh 3.

Ông Lê Kim Thành, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia

"Những chiếc mũ bảo hiểm xinh xắn, đạt Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia được trao đến các em trong những ngày đầu tiên bước vào ngưỡng cửa lớp 1 sẽ là kỷ niệm đáng nhớ trong mùa tựu trường đầu tiên, trở thành tiền đề cho thói quen luôn đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông", ông Lê Kim Thành nói.

Nhân dịp này, ông Lê Kim Thành đề nghị Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo Ban ATGT, sở giáo dục và đào tạo, các cơ sở giáo dục ở các địa phương rà soát tình hình tại cơ sở để kịp thời cập nhật, cũng như tổ chức trao tặng mũ bảo hiểm trong năm học 2024 - 2025. Đồng thời, đề nghị Công ty Honda Việt Nam bảo đảm việc cung cấp mũ bảo hiểm đặc biệt chất lượng, bảo đảm 100% học sinh lớp 1 trên phạm vi toàn quốc đều được nhận mũ bảo hiểm.

Trao hơn 1,7 triệu mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho các em học sinh lớp 1- Ảnh 4.

Hình thành thói quen đội mũ bảo hiểm của người sử dụng xe máy tại Việt Nam, từ đó nâng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm đạt Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia lên tới 100%

100% học sinh lớp 1 được nhận mũ bảo hiểm đạt chuẩn

Tại buổi lễ năm nay, các bên đã thống nhất và ký kết Biên bản ghi nhớ với 3 nội dung chính. Trước hết là bảo đảm 100% học sinh lớp 1 trên toàn quốc được nhận mũ bảo hiểm đạt chuẩn; Tăng cường các hoạt động đào tạo và chia sẻ kiến thức an toàn giao thông, kỹ năng dự đoán phòng tránh rủi ro cho học sinh và phụ huynh học sinh.

Đồng thời, các bên cũng triển khai kế hoạch phối hợp với Chính phủ đẩy mạnh công tác tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm liên quan đến sản xuất, buôn bán, sử dụng mũ bảo hiểm không đạt quy chuẩn, đẩy mạnh các hành động loại bỏ mũ bảo hiểm không đạt chuẩn tại các tỉnh, thành phố lớn, đặc biệt là TP. Hà Nội.

Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, chương trình năm nay tiếp nối những thành công đã đạt được từ Chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh trong nhiều năm qua. Đây là hoạt động thiết thực chung tay cùng Chính phủ hiện thực hóa mục tiêu không có tử vong do tai nạn giao thông đường bộ vào năm 2045.

Trao hơn 1,7 triệu mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho các em học sinh lớp 1- Ảnh 5.

Nâng cao nhận thức về an toàn giao thông cho học sinh và phụ huynh thông qua các hoạt động đào tạo và truyền thông

Năm nay, Ban tổ chức quyết định trao tặng hơn 1,7 triệu mũ bảo hiểm cho các em học sinh lớp 1 trên toàn quốc, kết hợp đào tạo an toàn giao thông cho phụ huynh trong năm học 2024 - 2025.

Theo Honda Việt Nam, tính đến sau chương trình năm nay, tổng số mũ bảo hiểm được trao cho học sinh lớp Một qua các năm lên đến gần 10,3 triệu mũ. Đây là con số ấn tượng và đầy thuyết phục minh chứng cho quyết tâm của Ban tổ chức trong việc tích cực chung tay cùng Chính phủ hiện thực hóa mục tiêu quốc gia về an toàn giao thông.

Quyết định trao tặng hơn 1,7 triệu mũ bảo hiểm đạt chuẩn trong năm học 2024 - 2025 nhằm hướng tới mục tiêu:

(1) Hình thành thói quen đội mũ bảo hiểm của người sử dụng xe máy tại Việt Nam, từ đó nâng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm đạt Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia lên tới 100%;

(2) Nâng cao nhận thức về an toàn giao thông cho học sinh và phụ huynh thông qua các hoạt động đào tạo và truyền thông;

(3) Phối hợp với Chính phủ đẩy mạnh công tác tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các vi phạm liên quan đến việc sản xuất, buôn bán và sử dụng mũ bảo hiểm không đạt quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia tại các tỉnh, thành phố.

Phan Trang

Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Trao gần 300.000 mũ bảo hiểm cho các em học sinhTrao gần 300.000 mũ bảo hiểm cho các em học sinh
Tham khảo thêm
Xử lý nghiêm vi phạm về nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểmXử lý nghiêm vi phạm về nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm