Triển lãm "Đặc trưng văn hóa các dân tộc vùng Tây Bắc"

Hoàng Huyền
Từ ngày 02-04/11/2022, tại quảng trường Hùng Vương, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ sẽ diễn ra triển lãm "Đặc trưng văn hóa các dân tộc vùng Tây Bắc".

trien-lam-dac-trung-van-hoa-cac-dan-toc-vung-tay-bac-dulichgiaitri-van-hoa-1657879640.jpg
Ảnh minh họa. Nguồn: dangcongsan.vn

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XV tại tỉnh Phú Thọ, năm 2022. Triển lãm do Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam chủ trì, phối hợp với Vụ Văn hóa dân tộc và các đơn vị liên quan tổ chức.

Tại triển lãm, nhiều hiện vật, trang phục, nhạc cụ dân tộc, các sản phẩm văn hóa tiêu biểu, đặc trưng của các dân tộc vùng Tây Bắc sẽ được giới thiệu, trưng bày tới đông đảo người dân, du khách.

Theo Kế hoạch, Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XV sẽ có sự tham gia của 7 tỉnh: Phú Thọ, Hòa Bình, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái và Sơn La. Đây là dịp để giới thiệu, quảng bá tới bạn bè trong nước và quốc tế về những tiềm năng, thế mạnh phát triển văn hóa, thể thao, du lịch và văn hóa truyền thống các dân tộc vùng Tây Bắc trong công cuộc đổi mới hội nhập và phát triển; góp phần giữ gìn, phát huy và tôn vinh bản sắc văn hóa các dân tộc. Qua đó, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm trong việc xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

Ngày hội cũng là dịp để thu hút và đẩy mạnh đầu tư, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch, góp phần đẩy nhanh quá trình xây dựng các khu du lịch trọng điểm của các tỉnh khu vực Tây Bắc, kết hợp hài hòa việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa gắn với phát triển du lịch./.

PV