Triển lãm sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tại TPHCM

Admin
(Chinhphu.vn) - Ngày 25/10, Tuần lễ triển lãm sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tại TPHCM đã chính thức khai mạc.
Triển lãm sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tại TPHCM- Ảnh 1.

Các đại biểu dự khai mạc Tuần lễ triển lãm sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tại TPHCM - Ảnh: VGP/GT

Sự kiện do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức, nhằm giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và thúc đẩy mối quan hệ hợp tác thương mại giữa hai địa phương.

Triển lãm sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tại TPHCM- Ảnh 2.

Chương trình nhằm mục tiêu giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh và tăng cường hoạt động hợp tác, xúc tiến thương mại giữa tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu với TPHCM - Ảnh: VGP/GT

Với vai trò là đầu tàu kinh tế, một trung tâm lớn về kinh tế, tài chính, thương mại, văn hóa, khoa học-công nghệ, đổi mới sáng tạo, giáo dục-đào tạo của vùng kinh tế trọng điểm phía nam và cả nước, là cửa ngõ quan trọng kết nối với khu vực và thế giới nên TPHCM tích cực chủ động hợp tác, liên kết vùng, tạo điều kiện phát huy tiềm năng, thế mạnh của các tỉnh vùng Đông Nam Bộ, giúp mở rộng không gian phát triển của Thành phố, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của Thành phố cùng các tỉnh vùng Đông Nam Bộ.

Triển lãm sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tại TPHCM- Ảnh 3.

Sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thu hút sự quan tâm của khách tham quan - Ảnh: VGP/GT

Trong 6 tháng đầu năm 2024, ITPC và Sở Công Thương TPHCM đã phối hợp tổ chức nhiều chương trình xúc tiến thương mại và đầu tư, thu hút sự tham gia của doanh nghiệp từ các tỉnh vùng Đông Nam Bộ, các hoạt động như Triển lãm Quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TPHCM lần 3 năm 2024 (HCMC Foodex 2024), Chương trình Diễn đàn xuất khẩu kết hợp với Chương trình Vietnam International Sourcing Expo, Hội nghị kết nối cung cầu giữa TPHCM với các tỉnh, thành đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tham gia tích cực.

Triển lãm sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tại TPHCM- Ảnh 4.

Nhiều mặt hàng nông sản đủ tiêu chuẩn xuất khẩu được giới thiệu tại Tuần lễ - Ảnh: VGP/GT

Tuy nhiên, tiềm năng hợp tác giữa TPHCM và tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vẫn còn nhiều dư địa, đặc biệt trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư và du lịch. Trong thời gian tới, hai địa phương sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm và thu hút đầu tư vào các dự án trọng điểm, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Tuần lễ triển lãm sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tại TPHCM là một trong những bước đi cụ thể để thực hiện thỏa thuận hợp tác này.

Chương trình nhằm mục tiêu giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh và tăng cường hoạt động hợp tác, xúc tiến thương mại giữa tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu với TPHCM; đặc biệt với mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu quảng bá, kết nối, xúc tiến tiêu thụ các mặt hàng nông sản đủ tiêu chuẩn xuất khẩu; các sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc sản và sản phẩm chủ lực của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu với các nhà phân phối, doanh nghiệp kinh doanh của TPHCM.

Tuần lễ triển lãm sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tại TPHCM hy vọng sẽ mang lại những kết quả tích cực, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tham gia đạt được nhiều thành công hơn nữa./.

GT