"Trung tâm thương mại The Loop" sẽ là điểm mua sắm và giao lưu Việt Nam – Nhật Bản hấp dẫn
Không chỉ là địa điểm mua sắm kết hợp phong cách sống với rất nhiều thương hiệu nổi tiếng, The Loop còn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm chọn lọc và trọn vẹn hàng ngày ở Quận Cầu Giấy và là một trọng điểm thương mại mới của Hà Nội. Ông Shinsuke Osada, Giám đốc Ban quản lý dự án cải tạo Trung tâm thương mại The Loop đã có những chia sẻ về sự tái xuất lần này.
Theo ông, đâu là thách thức và cơ hội lớn nhất cho các trung tâm mua sắm hiện nay? Điều gì khiến The Loop trở nên khác biệt và hấp dẫn so với các TTTM truyền thống khác và các TTTM khác trên thị trường?
Trong thời đại người tiêu dùng có thể mua sắm các sản phẩm mình mong muốn bất kỳ lúc nào bằng một cú chạm trên điện thoại thông minh (smart phone), chúng tôi nhận thấy vấn đề lớn nhất là làm thế nào để thúc đẩy khách hàng đến các TTTM và mua sắm ở đây. Mặt khác, chúng tôi nghĩ rằng sẽ ngày càng có nhiều cơ hội thành công cho các TTTM trong việc mang đến trải nghiệm ăn uống và dịch vụ vốn khó có thể có được khi mua sắm online.
Trung tâm Thương mại The Loop (TTTM The Loop), tiền thân là Trung tâm Thương mại Indochina Plaza Hanoi (IPH) đã chính thức mở cửa hoạt động toàn bộ trở lại từ ngày 15/06/2023 sau gần 2 năm triển khai dự án cải tạo. Với tôi, The Loop có sự khác biệt để thu hút du khách chính là từ ý tưởng thiết kế, biến The Loop thành một nơi tích hợp không gian bên trong và bên ngoài, nơi con người kết nối thông qua cộng đồng, nơi những trải nghiệm đa dạng phong phú được sinh ra với điểm nhấn là khu sân vườn xanh mát ở trung tâm thông qua việc hình thành các đảo cỏ xanh mát trên nền sân trung tâm sẵn có. Bố cục thiết kế này thường được thấy rất phổ biến và truyền thống trong lối kiến trúc Nhật Bản. Nó đại diện cho tính kết nối, thể hiện qua những khuôn viên sinh hoạt chung được trang trí tỉ mỉ, chu đáo nhằm tạo ra một không gian cộng đồng giúp truyền cảm hứng kết nối đến tất cả mọi người: kết nối với bản thân, kết nối với những người xung quanh và kết nối với thiên nhiên.
Bên cạnh yếu tố văn hóa, toàn bộ cảnh quan của trung tâm thương mại đều tập trung làm nổi bật không gian xanh và sự thân thiện với môi trường. Đây là đặc trưng nổi bật nhất tại TTTM The Loop của chúng tôi và cũng là dụng ý của The Loop trong khâu thiết kế với mong muốn tạo cảm giác thư giãn thông qua bố cục sắp xếp cảnh quan hài hòa, từ đó giúp cho khách hàng có thể vừa mua sắm, giải trí mà vẫn có thể tận hưởng và khám phá sự cân bằng cũng như vẻ đẹp trong từng khoảnh khắc của cuộc sống. Chúng tôi tin rằng một cộng đồng hấp dẫn bao quanh khoảng sân trung tâm này sẽ là chất xúc tác đặc biệt tạo nên sức hút của The Loop. Ngoài ra, về cấu trúc cửa hàng, các quán cà phê và nhà hàng được bố trí tiếp cận hướng ra khoảng sân vườn, siêu thị chất lượng cao; khu vực tầng 2 với những thương hiệu thời trang đa phong cách, các gian hàng phía trong tòa nhà chú trọng trải nghiệm của khách hàng.
Chúng tôi hi vọng mang lại cho khách hàng “một điểm đến khiến mọi người muốn ghé thăm nhiều lần”.
Mục tiêu và kỳ vọng của ông về dự án cải tạo toàn diện The Loop là gì?
Bằng việc thực hiện dự án cải tạo, The Loop hướng đến mục tiêu thu hút và gia tăng sự hài lòng của khách hàng từ thiết kế cảnh quan cho đến nội thất bên trong TTTM và bên trong gian hàng, để tạo ra một không gian mua sắm với đẳng cấp hoàn toàn mới.
Hiện, The Loop có sự góp mặt của gần bảy mươi (70) thương hiệu lớn trong nước và quốc tế, hứa hẹn sẽ đem đến trải nghiệm “tất cả trong một” cho khách ghé thăm. Tại đây, khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm các thương hiệu, dịch vụ từ thời trang đến ẩm thực phù hợp với nhu cầu cá nhân của mình. Cùng với thông điệp truyền thông xuyên suốt “The Loop of Happiness” (Niềm vui bất tận), The Loop đặt sứ mệnh kiến tạo một điểm đến sôi động và thịnh vượng, nơi cộng đồng được tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc vui vẻ, hạnh phúc bên gia đình, bạn bè và những người thân yêu.
Tuy nhiên, không chỉ đơn thuần là trải nghiệm một lần, bằng việc đem lại “sự kết nối giữa người với người”, “khám phá và trải nghiệm mới mẻ’, chúng tôi còn mong muốn cung cấp “một địa điểm mua sắm níu giữ du khách quay lại thường xuyên”.
Có thể nói, sự ra đời của The Loop được kỳ vọng sẽ trở thành một điểm đến mới mẻ và sôi động cho cộng đồng, nơi khách hàng không chỉ mua sắm mà còn có thể tham gia vào các buổi biểu diễn âm nhạc, thời trang, lễ hội ẩm thực hay triển lãm nghệ thuật sẽ được tổ chức tại đây.
Với các dịch vụ đẳng cấp và kiến trúc thiên nhiên được tích hợp tại một Trung tâm Thương mại, trong tương lai, The Loop sẽ là một điểm đến sôi động, đem lại trải nghiệm mua sắm được nâng tầm và một phong cách sống mới độc đáo đến cho khách hàng tại Thủ đô Hà Nội.
Để thu hút khách thì The Loop sẽ có những hoạt động gì? Ông có ý định sẽ biến The Loop thành nơi diễn ra các hoạt động giao thương hàng hóa và giao lưu văn hóa giữa Việt Nam - Nhật Bản? Và, tại đây người tiêu dùng Việt Nam sẽ được mua sắm các sản phẩm hàng hóa Nhật Bản chính hãng?
Để thu hút khách tới tham quan, mua sắm, thời gian tới tại TTTM The Loop sẽ có nhiều chương trình giao thương hàng hóa, lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản. Chúng tôi cũng sẽ tạo ra các sân chơi, sự kiện giao thương hàng hóa và quảng bá, giới thiệu về văn hóa 2 quốc gia. Chắc chắn khi đến The Loop khách hàng sẽ được tiếp cận với các sản phẩm chính hãng của Nhật Bản.
Từ nay đến 2/7, tại The Loop nhiều hoạt động xuyên suốt để đón tiếp khách hàng đến trải nghiệm, vui chơi như gian hàng đặc biệt của các thương hiệu thời trang, làm đẹp, không gian vui chơi dành cho trẻ em, khu trải nghiệm sản phẩm... Đặc biệt, trong tuần lễ khai trương, một Minishow âm nhạc đặc sắc sẽ được diễn ra vào tối 01/07/2023 với giọng hát của Suni Hạ Linh, Grey D và Chillies... Tại đây, du khách còn được tham gia các trò chơi vui nhộn để có cơ hội nhận hơn 4.400 quà tặng độc đáo, cùng rất nhiều ưu đãi hấp dẫn khác…
The Loop đã phá vỡ khuôn mẫu của một trung tâm mua sắm thông thường, chuyển đổi thành một không gian mở thư giãn toàn diện cho phép khách hàng vừa có thể trải nghiệm các hoạt động cá nhân, vừa được tham gia vào các sự kiện mua sắm, giải trí sôi động và các hoạt động tương tác xã hội ý nghĩa.
Anh Hoa