"Tuyên dương 68 thầy cô giáo" trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2022

Add
Trong khuôn khổ chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2022, tối 16/11, tại Hà Nội Ban Tổ chức đã trao Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho 68 giáo viên tiêu biểu, có học sinh giành giải thưởng tại các cuộc thi quốc gia, quốc tế, sáng kiến đổi mới dạy và học.
tuyen-duong-68-thay-co-giao-trong-chuong-trinh-chia-se-cung-thay-co-nam-2022-dulichgiaitri-bao-du-lich-2-1668668603.jpg
 

Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” với nội dung tuyên dương các thầy giáo, cô giáo và những cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy, có nhiều cống hiến trong sự nghiệp giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ... được Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Tập đoàn Thiên Long phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức từ năm 2015.

Sau 7 lần tổ chức, Chương trình đã lựa chọn và tôn vinh hơn 400 giáo viên thuộc các đối tượng giáo viên “cắm bản”; giáo viên công tác tại các trường thuộc huyện đảo và các đơn vị hành chính cấp huyện có xã đảo; giáo viên mang quân hàm xanh; giáo viên dạy học sinh khuyết tật; giáo viên trực tiếp giảng dạy cho các học sinh là người dân tộc thiểu số; giáo viên là người dân tộc thiểu số; giáo viên có nhiều sáng kiến, đổi mới trong phương pháp giảng dạy tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, vùng chịu ảnh hưởng nặng bởi dịch Covid-19. Chương trình đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các ban ngành ở Trung ương và được dư luận xã hội đánh giá cao.

Năm 2022, sau hơn 02 tháng phát động Chương trình (29/7 – 09/10/2022), Ban Tổ chức đã nhận được 123 hồ sơ các gương thầy cô giáo từ 56 tỉnh, thành phố và các tổ chức giới thiệu. Ngày 09/10/2022, Hội đồng xét chọn đã họp và lựa chọn được 68 gương giáo viên tiêu biểu xuất sắc để tuyên dương, đó là những thầy giáo, cô giáo có thành tích nổi bật, có học sinh tham gia và giành giải thưởng tại các cuộc thi học sinh giỏi cấp quốc gia, quốc tế; có nhiều sáng kiến đổi mới việc dạy và học đã được áp dụng vào thực tế và đạt kết quả cao; đang công tác tại vùng sâu vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn hoặc đã từng tham gia giảng dạy có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong thời gian công tác được xã hội ghi nhận. Trong đó, giáo viên lớn tuổi nhất là cô giáo Nguyễn Thị Lê Dung (Trường Tiểu học Vĩnh Hảo, xã Vĩnh Hảo, huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định) sinh năm 1969 với thời gian công tác 36 năm, đã nghỉ hưu vào tháng 8/2022; Giáo viên trẻ tuổi nhất là cô giáo Võ Thị Kim Trang (Trường Mầm non Sơn Định, xã Sơn Định, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên), sinh năm 1997, thời gian công tác 4 năm.

"Tôi mong các thầy cô giáo trẻ hãy cố gắng giữ gìn phẩm giá của người thầy giáo dù trong bất kỳ điều kiện nào. Với những ngành nghề khác có thể bỏ việc để kiếm sống, nhưng nghề giáo rất thiêng liêng, hãy cố gắng để giữ được giá trị của người thầy" - cô Dung gửi gắm đến đội ngũ thầy cô giáo trẻ.

tuyen-duong-68-thay-co-giao-trong-chuong-trinh-chia-se-cung-thay-co-nam-2022-dulichgiaitri-bao-du-lich-4-1668668738.jpg
Cô giáo Nguyễn Thị Lê Dung, Trường Tiểu học Vĩnh Hảo, xã Vĩnh Hảo, huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định bày tỏ: dù những ngành nghề khác có thể bỏ việc để kiếm sống, nhưng nghề giáo rất thiêng liêng!

Phát biểu ý kiến tại chương trình, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam bày tỏ sự khâm phục, trân trọng và biết ơn những thầy, cô giáo đã dành trọn quá trình công tác gắn với sự nghiệp “trồng người”, vượt mọi khó khăn, từ bỏ những con đường bằng phẳng để đến với nơi xa xôi, thiếu thốn, truyền thụ kiến thức, kỹ năng, dạy các em học sinh nên người.

Khẳng định xã hội luôn trân trọng công lao, cộng đồng luôn hướng về, chia sẻ với những gian khổ, hy sinh của đội ngũ giáo viên, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương hy vọng, chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2022 sẽ góp phần cổ vũ, động viên, tiếp thêm sức mạnh tinh thần để các thầy, cô giáo không ngừng tìm tòi, sáng tạo những phương pháp giảng dạy hiệu quả nhất, tạo nên các thế hệ sẽ hiện thực hóa mục tiêu xây dựng đất nước hùng cường.

Tại Lễ tuyên dương, các giáo viên được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; biểu trưng của Chương trình và Sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng cùng nhiều phần thưởng giá trị, hình thức khen thưởng khác của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

tuyen-duong-68-thay-co-giao-trong-chuong-trinh-chia-se-cung-thay-co-nam-2022-dulichgiaitri-bao-du-lich-3-1668668598.jpg
 

Trong khuôn khổ chương trình, vào tháng 10, ban tổ chức đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên các thầy cô giáo tại các tỉnh như: Đồng Nai, Sóc Trăng, Tiền Giang, Đồng Nai, Nghệ An và Yên Bái.

Trước đó, ngày 15/11, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã gặp mặt, biểu dương 68 thầy cô giáo được tuyên dương; sáng ngày 16/11, Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo gặp mặt, động viên và tặng Bằng khen cho 68 thầy cô giáo.

Năm nay, lần đầu tiên, chương trình Chia sẻ cùng thầy cô 2022 có sự đồng hành của TikTok Việt Nam. Theo đó, chương trình tổ chức hashtag challenge với tên gọi Tri Ân Thầy Cô để mọi đối tượng trong xã hội cùng thể hiện tình cảm tình cảm với thầy cô qua nhiều hình thức như hát, nhảy, làm đồ handmade, về thăm thầy cô, make up Thầy cô,... Hoạt động dự kiến thu hút 20 triệu lượt tiếp cận trên nền tảng này.

Đại diện đơn vị đồng tổ chức, bà Trần Phương Nga – Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Thiên Long cho biết: “Chia sẻ cùng thầy cô là chương trình trọng điểm cuối năm của Tập đoàn Thiên Long và chúng tôi dành nhiều tâm huyết, đầu tư nguồn lực, kết nối với các tổ chức khác để đem lại niềm vui và tôn vinh những giáo viên tiêu biểu trong sự nghiệp trồng người. Thiên Long mong muốn thổi bùng truyền thống “tôn sư trọng đạo” của người Việt, đề cao vai trò người thầy trong xã hội. Năm 2022, kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam, Thiên Long tự hào làm những điều cụ thể để góp vào bức tranh hành trình vĩ đại của thầy cô giáo”.