Việt Nam tiếp tục là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư Hoa Kỳ

Admin
Vừa qua, Hội đồng Doanh nghiệp Hoa Kỳ - ASEAN (USABC) cùng với đại diện của hơn 30 doanh nghiệp Hoa Kỳ hiện đang kinh doanh, đầu tư tại Việt Nam đã tiếp kiến và làm việc cùng các lãnh đạo Chính phủ, Quốc hội, các bộ, ngành Việt Nam tại Hà Nội.
viet-nam-tiep-tuc-la-diem-den-hap-dan-cua-cac-nha-dau-tu-hoa-ky-dulichgiaitri-tu-van-du-lich-1647517376.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp đoàn doanh nghiệp Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN (USABC).

USABC là hội đồng kinh doanh hàng đầu, được thành lập nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và quan hệ thương mại giữa Hoa Kỳ và 10 nước ASEAN.

Chuyến làm việc lần này nằm trong khuôn khổ hoạt động thường niên của USABC tại mỗi quốc gia Đông Nam Á nhằm chia sẻ, cộng tác và trao đổi các hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp thành viên với các lãnh đạo cấp cao của các Chính phủ khu vực ASEAN mang tên "2022 Senior Executives Business Mission".

Tại các cuộc họp song phương, đoàn đại biểu USABC bao gồm hơn 30 doanh nghiệp Hoa Kỳ lớn nhất đang hoạt động tại Việt Nam đã cám ơn lãnh đạo Đảng, Chính phủ Việt Nam đã thành công trong việc kiểm soát dịch bệnh COVID-19 thông qua "Chiến lược ngoại giao Vaccine" cũng như chỉ đạo sát sao của Đảng, Chính phủ và Quốc hội trong phục hồi kinh tế.

viet-nam-tiep-tuc-la-diem-den-hap-dan-cua-cac-nha-dau-tu-hoa-ky-1-dulichgiaitri-tu-van-du-lich-1647517376.jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chụp ảnh lưu niệm cùng với đoàn doanh nghiệp Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN (USABC).

Tất cả điều đó đã là sự ủng hộ lớn lao cho toàn bộ cộng đồng doanh nghiệp nói chung cũng như các doanh nghiệp Hoa Kỳ đang hoạt động tại Việt Nam nói riêng vững vàng và từng bước vượt qua những thử thách lớn lao trong gần 2 năm qua.

Hơn 30 doanh nghiệp Hoa Kỳ đang hoạt động tại tất cả các lĩnh vực và bao trùm hầu hết các ngành kinh doanh của quốc gia như: Năng lượng, hàng không, dược phẩm, thực phẩm, thương mại điện tử, mạng xã hội, điện ảnh và các mặt hàng tiêu dùng nhanh. Trong đó, Amway Việt Nam là đơn vị duy nhất trong ngành bán hàng trực tiếp tham gia phái đoàn của USABC.

viet-nam-tiep-tuc-la-diem-den-hap-dan-cua-cac-nha-dau-tu-hoa-ky-2-dulichgiaitri-tu-van-du-lich-1647517376.jpg
Ông Nguyễn Phương Sơn, Giám đốc Đối ngoại Amway Việt Nam cam kết đầu tư lâu dài và phát triển bền vững của Amway tại thị trường Việt Nam

Đại diện Amway đã báo cáo về tình hình phát triển kinh doanh, những cam kết đầu tư lâu dài và phát triển bền vững của Amway tại thị trường Việt Nam.

Ông Nguyễn Phương Sơn, Giám đốc Đối ngoại Amway Việt Nam đã gửi lời cám ơn chân thành tới sự ủng hộ của Chính phủ và Bộ Công Thương trong phát triển ngành bán hàng trực tiếp (bán hàng đa cấp) tăng trưởng 2 chữ số liên tiếp trong giai đoạn 2018-2021.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Phương Sơn cũng kiến nghị với cơ quan lập pháp xem xét bổ sung quy định về "Bán hàng trực tiếp" theo thông lệ quốc tế để giúp ngày này tiếp tục phát triển bền vững, đóng góp mạnh mẽ vào sự phát triển của kinh tế-xã hội đất nước.

DA