Vietravel Airlines chính thức khai trương đường bay quốc tế đầu tiên Hà Nội - Bangkok

Add
Trưa ngày 16/12, Vietravel Airlines chính thức khai trương đường bay thương mại thường lệ quốc tế đầu tiên mang số hiệu VU137, chặng bay từ Hà Nội - Bangkok. Đây chính là cột mốc quan trọng trong quá trình vươn ra không phận quốc tế của hãng bay này.

Vietravel Airlines khai trương đường bay Hà Nội - Bangkok

Năm 2022, Việt Nam nằm trong tốp 5 nguồn khách lớn nhất của Thái Lan với gần 373.000 lượt khách, đồng thời thị trường Thái Lan cũng nằm trong tốp 3 điểm đến yêu thích của khách Việt Nam. Là hai nước cùng nằm trong khu vực Châu Á và có nét tương đồng về văn hóa, thủ tục thị thực đơn giản, chi phí rẻ, Xứ sở chùa vàng tiếp tục là lựa chọn ưu tiên của nhiều khách Việt.

Vietravel Airlines khai thác chặng bay Hà Nội – Bangkok – Hà Nội với tần suất 1 chuyến khứ hồi/ngày bởi đội tàu bay thân hẹp hiện đại A321. Khung giờ vàng để khởi hành là từ 11 giờ 55 phút, phù hợp cho nhu cầu đa dạng từ du lịch, công tác đến mua sắm với giá vé chỉ từ 66.000 đồng.

Trên mỗi hành trình bay, Vietravel Airlines mang đến những trải nghiệm đặc sắc cho hành khách như người kể chuyện trên không giới thiệu cảnh đẹp, văn hóa, ẩm thực của 2 đất nước, phục vụ nước và snack mang hương vị ẩm thực địa phương, hệ thống giải trí trên không cùng tạp chí du lịch cập nhật những thông tin và kinh nghiệm du lịch mới nhất.

gnfthnfytmnf(1).jpgKhai trương đường bay quốc tế Hà Nội - Bangkok

Tại buổi lễ, đại diện Ban lãnh đạo Vietravel Airlines, ông Vũ Đức Biên phát biểu: “Chinh phục thị trường hàng không quốc tế là mục tiêu đã được Ban lãnh đạo Vietravel Airlines đặt ra ngay trong những ngày đầu thành lập hãng, chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nguồn lực để chính thức tham gia bầu trời hàng không quốc tế với điểm đến đầu tiên là Bangkok, Thái Lan, thị trường được đánh giá là thích hợp ở thời điểm hiện tại.”

Vietravel Airlines góp mặt tại thị trường hàng không Thái Lan sẽ giúp những hành khách có nhu cầu di chuyển giữa hai nước có thêm cho mình sự lựa chọn khi bay với nhiều gói dịch vụ đa dạng. Đồng thời, ở thời điểm hiện tại hãng cũng đã sẵn sàng đáp ứng nhu cầu về quê ăn Tết của số lượng lớn người Việt sinh sống, làm việc tại Thái Lan hoặc ngược lại.

Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam Nikorndej Balankura phát biểu: “Sự tham gia của Vietravel Airlines với đường bay đến Thái Lan không chỉ là tin vui đối với người dân Việt Nam mà với tất cả những người Thái Lan yêu Việt Nam, bởi họ có thêm sự lựa chọn trong việc di chuyển giữa hai nước ở mức chi phí phù hợp. Kỳ vọng trong thời gian tới hãng sẽ mở rộng mạng bay kết nối nhiều thành phố du lịch lớn của Việt Nam và Thái Lan, góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa, phát triển tiềm năng du lịch hiện có của hai nước".

Theo Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Sơn, Vietravel Airlines đã có sự phát triển nhất định trong gần 2 năm động, với đường bay quốc tế đầu tiên được chính thức đưa vào khai thác. Mong rằng, hãng sẽ tiếp tục phát huy đúng thế mạnh của mình mang đến cho hành khách giữa hai nước những chuyến bay an toàn, đúng giờ và chuyên nghiệp, cùng công ty mẹ Vietravel với hơn 20 năm kinh nghiệm phát triển tại thị trường Thái Lan sẽ tạo nên những kết quả mới cho nền kinh tế nói chung và ngành du lịch nói riêng.

Dự kiến, trong tháng 1/2023, Vietravel Airlines đang tiếp tục làm việc với cơ quan chức trách hàng không Việt Nam và Thái Lan để sẵn sàng cho việc mở rộng thêm đường bay kết nối Tp. Hồ Chí Minh – Bangkok, Thái Lan và hướng đến các chặng bay kết nối giữa Việt Nam và khu vực Đông Bắc Á.