Bước chân tiên phong, kiến tạo dấu ấn
Song hành cùng đất nước trong thời kỳ chuyển mình, vào ngày 3/5/2002, Công ty Cổ phần Thương mại Tổng hợp Việt Nam tiền thân của Công ty Cổ phần Vincom hiện nay ra đời. Không chỉ Vincom, mà cả nền kinh tế Việt Nam lúc bấy giờ đều phải đối mặt với những thách thức không ngừng. Nhưng Vincom đã biến thử thách thành cơ hội và ghi dấu ấn mạnh mẽ với việc xây dựng tòa tháp đôi gồm 21 tầng tại khu "đất vàng" 191 Bà Triệu.
Được xem là một kỷ lục của Việt Nam lúc bấy giờ, "Thành phố thu nhỏ - Vincom City Towers" với tổng diện tích lên tới 75.000m2, bao gồm 6 tầng dành cho Trung tâm Thương mại và 15 tầng dành cho khối văn phòng, hoàn thành chỉ sau 18 tháng xây dựng bởi bàn tay của người Việt. Vincom đã trở thành công trình biểu tượng, góp phần làm thay đổi ngành bán lẻ và dịch vụ của thành phố, mở ra kỷ nguyên mới cho sự phát triển thương mại hiện đại của Thủ đô.
Vươn mình mạnh mẽ cùng tinh thần đổi mới sáng tạo
Thành công không phải để dừng lại mà là để bước tiếp khi "viên gạch" thứ hai được Vincom đặt ở quận 1, trung tâm TP. HCM. Đó là Vincom Center Đồng Khởi - khu tổ hợp Trung tâm thương mại, căn hộ cao cấp lớn nhất Việt Nam thời điểm đó.
Khai trương vào ngày 30/4/2010, dự án đã gây ra cơn sốt mạnh mẽ trên thị trường bất động sản trong bối cảnh nền kinh tế đang khủng hoảng. Đây vừa là thành công vừa là lời khẳng định cho sự táo bạo và quyết đoán của ban lãnh đạo công ty lúc bấy giờ.
Bước chân nối tiếp bước chân, các trung tâm thương mại Vincom lần lượt ra đời với đa dạng mô hình, như Vincom Plaza, Vincom+, Vincom Center, Vincom Mega Mall, phần lớn là những công trình kiến trúc ấn tượng độc đáo, mang hơi thở của thời đại và bắt kịp xu hướng thế giới.
Tiêu biểu phải kể đến Vincom Mega Mall Royal City Hà Nội - quần thể mua sắm - giải trí - nhà hàng dưới mặt đất lớn nhất Châu Á thời điểm năm 2013;TTTM Vincom Mega Mall Smart City (Nam Từ Liêm, Hà Nội) được xây dựng theo mô hình "Life-Design Mall" đưa khách hàng vào không gian rực rỡ của những ánh đèn, dòng sông thơ mộng, giao thoa giữa hai trải nghiệm hiện đại và sâu lắng, ấn tượng khó phai.
Tại khu vực TP. HCM, khách hàng đều hào hứng khi ghé Vincom Mega Mall Grand Park (TP Thủ Đức) để tận hưởng không gian ngập tràn ánh sáng tự nhiên, hành lang cây xanh, khu rừng thông tầng, rừng cây ảo thuật, hồ ước nguyện...
Bước chân thần tốc đưa Vincom đến mọi miền Tổ quốc
Bên cạnh hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. HCM, Vincom cũng không ngừng vươn ra khắp các tỉnh, thành. Từ năm 2015 - 2019, với chiến lược phủ sóng thị trường thần tốc, Vincom đã trở thành hệ thống bất động sản bán lẻ có tốc độ mở rộng nhanh nhất tại Việt Nam, đánh bại các tập đoàn quốc tế lâu đời tại Đông Nam Á.
Tính đến tháng 11 năm nay, Vincom đã có mặt ở 48/63 tỉnh, thành trên cả nước với tổng diện tích sàn (GFA) lên đến 1,84 triệu m2. Hệ thống sở hữu 88 TTTM đáp ứng đa dạng mọi nhu cầu của người dân. Đặc biệt, có 5 TTTM được khai trương trong năm nay. Tất cả đều được xây dựng và vận hành bởi người Việt Nam.
Ngày 8/11 vừa qua, "em út" Vincom Plaza Đông Hà được khai trương tại mảnh đất đầy nắng và gió Quảng Trị. Vincom Plaza Đông Hà hứa hẹn mang một luồng gió mới với tổ hợp mua sắm, vui chơi giải trí, ẩm thực lớn nhất đến với người dân nơi đây.
Bên cạnh các TTTM hiện đại trong phố thị, Vincom hiện đang vận hành 5 khu phố thương mại là các điểm đến du lịch văn hóa, mua sắm sầm uất bậc nhất Việt Nam.
Kết nối giá trị, kiến tạo vị thế vững chắc
Trải qua 20 năm, Vincom giờ đây đã trở thành người bạn đồng hành của rất nhiều đối tác, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Nổi bật nhất là sự hợp tác chiến lược với "ông lớn" Warburg Pincus với nguồn vốn đầu tư lên tới 3.000 triệu USD, giúp Vincom dễ dàng mở rộng kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản thương mại trong giai đoạn 2013 - 2015.
Kể từ đó, vị thế của Vincom thương hiệu bất động sản và bán lẻ hàng đầu Việt Nam, tiếp tục được nâng lên một tầm cao mới sánh tầm khu vực và quốc tế. Các TTTM Vincom đều có các góc check-in thời thượng, khu mua sắm quy tụ các thương hiệu top đầu, siêu thị với hàng hóa đa dạng và chất lượng, khu ẩm thực tinh hoa, cùng những hoạt động biểu diễn nghệ thuật, vui chơi giải trí đẳng cấp. Đến với Vincom, khách hàng còn được cập nhật những xu hướng tiêu dùng mới nhất, như xu hướng sống khỏe với các sản phẩm organic, hay trải nghiệm sống xanh,...
Đặc biệt năm 2020, trong giai đoạn đại dịch Covid-19 hoành hành, Vincom đã dành 3.000 tỷ đồng hỗ trợ các đối tác giảm bớt gánh nặng về chi phí, tập trung nguồn lực cùng Vincom thu hút khách hàng, góp phần đưa nhịp sống năng động trở lại với người tiêu dùng Việt Nam.
Trong năm 2024 này, Vincom vinh dự khi nằm trong Top 50 Công ty niêm yết tốt của Việt Nam. Năm 2023 doanh nghiệp cũng đạt doanh thu ấn tượng 9.791 tỷ đồng, nâng vốn hóa lên mức 49.422 tỷ đồng.
Giữa vòng xoáy cuộc sống và sự phát triển mạnh mẽ của thị trường kinh doanh, Vincom vẫn kiên định với hướng đi phát triển bền vững với cam kết ESG và luôn đặt mục tiêu vì môi trường, cộng đồng và xã hội lên hàng đầu.
Nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày thành lập, Vincom tổ chức lễ hội sinh nhật "Đến Vincom Chào Tôi Mới" trên toàn hệ thống từ ngày 23/10 đến 24/11/2024. Chuỗi sự kiện vừa là món quà tri ân ý nghĩa mà Vincom gửi đến hàng triệu khách hàng đã đồng hành, yêu mến suốt 20 năm qua, đồng thời đánh dấu một hành trình rực rỡ của thương hiệu bất động sản bán lẻ của người Việt. Bước vào giai đoạn phát triển mới Vincom sẽ tiếp tục phát huy lợi thế là doanh nghiệp dẫn dắt, đưa trải nghiệm mua sắm, giải trí và phong cách sống của người dân Việt Nam lên một tầm cao mới.
Thu Hà