VinFast ghi nhận doanh thu tăng 47% trong quý III, vượt ngưỡng 100.000 xe bán ra trong 9 tháng

Admin
VinFast vừa chính thức công bố kết quả tài chính chưa kiểm toán cho quý III/2025, ghi nhận sự tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ và những cột mốc quan trọng trong chiến lược mở rộng toàn cầu.

Theo đó, VinFast ghi nhận tổng doanh thu trong quý III đạt 18.100,2 tỷ đồng (718,6 triệu USD), đánh dấu mức tăng trưởng 46,8% so với cùng kỳ năm 2024 và tăng 9,0% so với quý II/2025. Thành quả này được thúc đẩy bởi số lượng xe bán ra kỷ lục trong lịch sử hoạt động của hãng.

Cụ thể, lũy kế 9 tháng đầu năm 2025, số xe bàn giao toàn cầu của VinFast đạt 110.362 ô tô, tăng 149% so với cùng kỳ. Trong riêng quý III, VinFast đã bàn giao 38.195 ô tô điện, tăng 74% so với quý III/2024. Đáng chú ý, số lượng xe máy điện và xe đạp điện bàn giao trong quý cũng tăng đột biến 535% so với cùng kỳ năm trước, đạt 120.052 chiếc.

VinFast ghi nhận doanh thu tăng 47% trong quý III, vượt ngưỡng 100.000 xe bán ra trong 9 tháng- Ảnh 1.

VinFast ghi nhận doanh thu tăng 47% trong quý III, vượt ngưỡng 100.000 xe bán ra trong 9 tháng.

Chủ tịch Hội đồng Quản trị VinFast, bà Lê Thị Thu Thủy chia sẻ: “Trong quý III, VinFast trở thành hãng xe đầu tiên tại Việt Nam vượt ngưỡng 100.000 xe bán ra chỉ trong ba quý đầu tiên của một năm, sau 13 tháng liên tiếp giữ vị trí nhà sản xuất ô tô bán chạy số một cả nước".

Giám đốc Tài chính Nguyễn Thị Lan Anh bổ sung: “Chúng tôi bước vào quý IV với số lượng đơn hàng cao, mang lại cái nhìn rõ ràng cho kết quả kinh doanh trong ngắn hạn, đồng thời củng cố niềm tin vào đà tăng trưởng trong thời gian tới”.

C-SUV điện VinFast VF 7: Thiết kế “chất”, vận hành chắc, chi phí sử dụng khiến xe xăng khó cạnh tranhThiết kế cá tính, vận hành miễn chê, nuôi xe siêu rẻ: “Bộ ba phép thuật” giúp VinFast VF 3 trở thành lựa chọn quốc dân

Để duy trì đà tăng trưởng, VinFast đang triển khai một chiến lược toàn diện về sản phẩm, công nghệ và tài chính. Hiện tại công ty có ba thương hiệu riêng biệt, bao gồm VinFast (dòng xe điện trung cao cấp, thông minh), Green Series (dành cho các doanh nghiệp dịch vụ và vận tải), và Lạc Hồng (thương hiệu siêu sang). 

Đồng thời, hãng cũng đầu tư mạnh vào công nghệ xe, tái cấu trúc hệ thống điện – điện tử thành kiến trúc phân vùng, và theo đuổi chiến lược hai bước đối với công nghệ trợ lái nâng cao, kết hợp hợp tác quốc tế với phát triển năng lực nội bộ.

VinFast tiếp tục vươn ra thế giới và nhận thêm 250 triệu USD vốn vay nước ngoài

VinFast đã củng cố mạnh mẽ sự hiện diện tại các thị trường trọng điểm. Tại Indonesia, hãng đã lọt vào Top 5 thương hiệu xe thuần điện (BEV) năm 2025, chiếm khoảng 5% thị trường. 

Ở Ấn Độ, VinFast mở rộng mạng lưới cửa hàng đại lý lên 20 showroom tính đến 30/9/2025 và lọt vào Top 8 thương hiệu EV có lượng đăng ký mới cao nhất. 

Bên cạnh đó, hãng cũng công bố thỏa thuận hợp tác dịch vụ hỗ trợ khẩn cấp bên đường với Hiệp hội Ô tô Ả Rập (AAA) tại sáu quốc gia Trung Đông.

Về mặt tài chính, VinFast đã ký kết khoản vay 100 triệu USD với Ngân hàng MUFG và huy động thành công khoản vay 150 triệu USD kỳ hạn 3 năm từ Ngân hàng Barclays. Tính đến ngày 30/9/2025, tổng thanh khoản sẵn có của VinFast đạt 3,7 tỷ USD.

Ngoài ra, VinFast thông báo HĐQT đã thông qua quyết định bổ nhiệm ông Phạm Nhật Quân Anh là thành viên Hội đồng Quản trị, có hiệu lực từ 20/11/2025. 

VinFast ghi nhận doanh thu tăng 47% trong quý III, vượt ngưỡng 100.000 xe bán ra trong 9 tháng- Ảnh 2.

Ông Phạm Nhật Quân Anh chính thức trở thành thành viên HĐQT của VinFast.

Ông Quân Anh - người từng giữ nhiều vị trí quản lý chủ chốt như Phó Tổng Giám đốc Thường trực phụ trách Hậu mãi Toàn cầu và Phó Tổng Giám đốc Vinpearl, sẽ củng cố đội ngũ quản trị cấp cao của Công ty. Sau bổ nhiệm, HĐQT của VinFast gồm bảy thành viên, trong đó có hai thành viên độc lập.

Trong năm 2025, VinFast đặt mục tiêu tăng ít nhất gấp đôi lượng giao xe toàn cầu và tiếp tục ưu tiên chiến lược thúc đẩy tăng trưởng doanh thu.

Phương Thảo