Vinh danh 10 Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021

Admin
Đây là những gương mặt xuất sắc đại diện cho hàng chục nghìn thầy thuốc trẻ trong suốt thời gian qua đã nỗ lực cống hiến, hy sinh, không quản ngại khó khăn vất vả, thậm chí hiểm nguy đến tính mạng, để giành lại sức khỏe và tính mạng của người dân.

Tối 21/3, tại Hà Nội, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức lễ tuyên dương Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021 với chủ đề "Thầy thuốc trẻ trên mặt trận phòng, chống đại dịch COVID-19".

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh, mỗi y, bác sĩ tham gia phòng, chống dịch là những bông hoa đẹp nhất, truyền cảm hứng về đức hy sinh, về trách nhiệm với đồng bào, truyền niềm tin, động lực cho các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Các bác sĩ trẻ đã truyền năng lượng tích cực cho cả cộng đồng xã hội để đi qua những ngày khó khăn của dịch bệnh, bồi đắp thêm truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta về tình đồng chí, nghĩa đồng bào.

"Họ đã phát huy tinh thần trách nhiệm, y đức của người thầy thuốc, bền bỉ, dũng cảm đương đầu vượt qua mọi khó khăn để ngăn chặn dịch bệnh lây lan và giảm thiểu số ca tử vong. Nhiều y, bác sĩ đã bị lây nhiễm khi tham gia phòng chống dịch và một số người đã không qua khỏi. Hình ảnh về sự hy sinh, quả cảm và tấm lòng nhân ái của các bạn đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân, được bạn bè quốc tế ghi nhận, đánh giá cao", Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chia sẻ.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa chúc mừng 10 thầy thuốc trẻ tiêu biểu nhất trong những tấm gương tiêu biểu trên "mặt trận" phòng, chống đại dịch COVID-19 và mong các thầy thuốc tiếp tục lan tỏa tinh thần cố gắng, nhiệt huyết của tuổi trẻ ngành y trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, công tác nghiên cứu khoa học, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, nhất là trong tham gia phòng, chống đại dịch COVID-19.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương cũng mong rằng Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiếp tục phát huy tinh thần tình nguyện, sáng tạo, nhân rộng mô hình "Mạng lưới thầy thuốc đồng hành", tham gia hỗ trợ bệnh nhân F0 điều trị tại nhà, không chỉ tại các thành phố lớn mà tại tất cả các địa phương trên cả nước. Hội cần phát huy các sáng kiến đã được triển khai hiệu quả như "Bộ sổ tay chăm sóc sức khỏe cho F0 điều trị tại nhà," "Sổ tay chăm sóc trẻ em, thai phụ mắc COVID-19 tại nhà". Những nội dung trên sẽ góp phần giúp hệ thống y tế không bị quá tải, giúp người nhiễm COVID-19 nhanh chóng hồi phục sức khỏe, quay trở lại lao động, sản xuất, học tập…

Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương cũng đánh giá, trong những kết quả mà các cấp bộ đoàn, hội đạt được trong công tác phòng, chống dịch, có sự đóng góp lớn lao của các y, bác sĩ, cán bộ và nhân viên y tế, hội viên Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam. Hàng nghìn y, bác sĩ trẻ đã xung phong, tình nguyện trực tiếp tham gia hỗ trợ nhân dân vùng dịch; xây dựng nhiều tài liệu phòng, chống dịch, hỗ trợ người bệnh chăm sóc, điều trị tại nhà... Đặc biệt, sáng kiến Mạng lưới "Thầy thuốc đồng hành" đã huy động hơn 10.000 y, bác sĩ trẻ đăng ký tình nguyện tham gia trên khắp cả nước, đóng góp tích cực, hiệu quả vào thành công chung của cả nước trong kiểm soát dịch bệnh, hạn chế tối đa ca chuyển nặng, tử vong.

Giải thưởng Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu là giải thưởng thường niên do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế tổ chức, nhằm tôn vinh, biểu dương thành tích của các thầy thuốc trẻ tiêu biểu trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân; ứng dụng khoa học công nghệ, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, qua đó nhân rộng những tấm gương thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu.

Hiền Minh