Theo tờ Bangkok Post, cảnh sát Bang Mod nhận được tin báo về vụ tai nạn sập cầu gây nhiều thương vong xảy ra gần đường Rama 2 vào khoảng 1h48 sáng 15/3, một phần cầu vượt Dao Khanong đang thi công tại đường Rama II (Thái Lan) bất ngờ đổ sập. Thời điểm đó, cc hoảng 20 công nhân đang làm nhiệm vụ cùng một số người qua đường xung quanh.

Khu vực sập giàn giáo thi công cao tốc nhìn từ trên cao. Ảnh: Thansettakij.
Công tác cứu hộ lập tức được thực hiện để tìm kiếm các nạn nhân. Theo cập nhật mới nhất của tờ Khaosod, cơ quan chức năng xác nhận có thêm một người không qua khỏi, nâng con số tử vong lên con số 6. Nạn nhân bao gồm 4 công dân Thái Lan gồm 1 kỹ sư, 3 công nhân Thái Lan và 2 công nhân nước ngoài. Bên cạnh đó, có 27 người bị thương từ vụ việc.

Một đoạn cầu vượt Dao Khanong bị sập ngày 15/3.

Vụ việc khiến hàng chục người thương vong.

Lực lượng chức năng tích cực tiến hành công tác cứu nạn.


Chó nghiệp vụ được điều động đến hiện trường.

Nhiều người có mặt tại hiện trường sau khi không liên hệ được với người thân. Chị Phiw, 37 tuổi, buồn bã cho biết không nhận được phản hồi từ cháu ruột. Sau đó, cơ quan chức năng xác nhận cháu của chị Phiw đã qua đời, nạn nhân thứ 6 của vụ việc.

Nhiều người có mặt tại hiện trường từ sớm.
Chó nghiệp vụ đã được huy động để phục vụ công tác cứu nạn. Tại hiện trường, một số người khóc ngất, cho biết không liên lạc được với người nhà, nghi họ vẫn còn trong đống đổ nát.
Khu vực hiện trường đã bị phong tỏa, dự kiến mở lại trong một tuần. Một nguồn tin cho biết, cấu trúc bị sập có cùng loại với đường cao tốc trên cao bị sập trên đường Rama II vào tháng 11/2024. Đó là một khung thép lớn được thiết kế để đỡ các dầm bê tông và tạo thành một phần của kết cấu cầu. Nguyên nhân vụ sập vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
Được biết, dự án do nhiều nhà thầu cùng liên kết xây dựng và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2025. Tổng Giám đốc EXAT Surachet Laopoolsuk khẳng định, không có sai sót trong thiết kế cấu trúc của đường cao tốc, vì thế có khả năng tai nạn xảy ra do có sai sót trong công đoạn xây dựng và dù là như vậy, cũng cần phải xem xét lại quy trình trước khi nối lại thi công công trình. Giới chuyên gia xây dựng Thái Lan cho rằng, nền đất yếu có thể là một trong những nguyên nhân gây ra tai nạn trong việc thi công xây dựng hạ tầng cơ sở lớn tại khu vực này, theo Nhân dân.
Khánh Linh (t/h)