Vương Hạc Đệ vụt sáng thành sao nhờ Thương Lan Quyết

Admin
Thành công của Thương Lan Quyết đã giúp Vương Hạc Đệ gia nhập hàng ngũ những nghệ sĩ được truyền thông săn đón ở Trung Quốc.

Mới đây, theo thống kê của Sina, hiện tại, bộ phim Thương Lan Quyết đang là tác phẩm truyền hình nổi tiếng nhất ở Trung Quốc. Phim thống lĩnh top đầu chủ đề tìm kiếm hot trên mạng xã hội Weibo trong thời gian phát sóng.

Thành tích đáng nể của phim giúp nam chính Vương Hạc Đệ từ nghệ sĩ lận đận, mờ nhạt trở thành ngôi sao lớn chỉ sau một đêm.

Quá trình phát sóng, chỉ tính riêng tên Vương Hạc Đệ và nhân vật Ma tôn Đông Phương Thanh Thương do anh đóng trở thành chủ đề nóng trên Weibo hơn 100 lần. Có ngày, nam diễn viên chiếm 10 vị trí trong top 20 chủ đề được bàn luận nhiều nhất trên mạng xã hội.

vuong-hac-de-vut-sang-thanh-sao-nho-thuong-lan-quyet-dulichgiaitri-1661304458.jpg
Tạo hình Ma tôn siêu soái của Vương Hạc Đệ trong Thương Lan Quyết

Tờ Tin tức Bắc Kinh đưa ra số liệu, sau khi bùng nổ danh tiếng, Vương Hạc Đệ tăng 1,56 triệu fans trong một tuần. Trung bình mỗi ngày lượng người hâm mộ của nam diễn viên tăng thêm 220.000, có ngày chạm ngưỡng 300.000 tài khoản theo dõi mới. Trang tin đánh giá tốc độ tăng trưởng lượng fan như trên là rất hiếm với một diễn viên trẻ trong showbiz Trung Quốc hiện nay.

Chưa đầy một tháng lên sóng, Weibo của Vương Hạc Đệ tăng lên hơn 13,45 triệu người yêu thích. Điều này giúp nam diễn viên sinh năm 1998 trở thành một trong những diễn viên trẻ "chạm tay là bỏng", được săn đón trong ngành giải trí Trung Quốc.

Theo iFeng, trường hợp của Vương Hạc Đệ, khá giống với các sao khác như: Cung Tuấn (Sơn hà lệnh, 2021), Lý Hiện (Cá mực hầm mật, 2019), Ngô Cẩn Ngôn (Diên Hi công lược, 2018).

vuong-hac-de-vut-sang-thanh-sao-nho-thuong-lan-quyet-2-dulichgiaitri-1661304467.jpg
Vương Hạc Đệ được đánh giá diễn xuất tiến bộ trong phim mới. 

Với thành tích ấn tượng, trang Sohu bình chọn Vương Hạc Đệ là "Chàng trai tháng Tám", ngôi sao thành danh bậc nhất mùa phim hè xứ tỷ dân năm 2022.

Theo Sina, bìa tạp chí xuất hiện Vương Hạc Đệ cháy hàng tại xứ tỷ dân, với hơn 30.000 bản bán ra chỉ sau 10 phút lên kệ. Trước khi khuấy đảo màn ảnh Hoa ngữ như hiện tại, tạp chí mà Vương Hạc Đệ là gương mặt trang bìa chỉ bán được 140 bản.

Nổi là thế nhưng sau khi hoàn thành dự án Thương Lan Quyết, nam nghệ sĩ không có phim mới. Anh thất nghiệp hơn 6 tháng qua.

Vương Hạc Đệ từng là diễn viên kém tiếng của giới giải trí Hoa ngữ. Những bộ phim anh tham gia như Vườn Sao Băng, Ngộ Long, Cuộc Sống Lý Trí đều không gây được tiếng vang.

Đến Thương Lan Quyết, nam diễn viên bất ngờ thu hút sự quan tâm từ công chúng. Cuộc sống của anh từ đây cũng trở thành chủ đề gây chú ý.

vuong-hac-de-vut-sang-thanh-sao-nho-thuong-lan-quyet-3-dulichgiaitri-1661304467.jpg
Vương Hạc Đệ được đánh giá sở hữu gương mặt đẹp không góc chết.

Trước khi nổi tiếng, ít ai để ý xem Vương Hạc Đệ làm gì, ở đâu? Nhưng hiện tại, nam diễn viên đã thu thêm một lượng fan mới. Do đó, anh cũng ít có không gian riêng tư như trước.

Gần đây, Vương Hạc Đệ liên tục bị bóc phốt chuyện đời tư. Ngoài việc có bạn gái ngoài ngành giải trí, nam diễn viên còn bị phát hiện đã xăm mình, uống rượu, vừa lái xe vừa hút thuốc.

Tuy nhiên, những hành vi này chưa gây tổn hại đến danh tiếng của anh. Phải đến khi bị tố ồn ào về chuyện xét nghiệm Covid-19, nam diễn viên mới vướng vào rắc rối.

Cụ thể, trên mạng đã lan truyền hình ảnh Vương Hạc Đê đi test Covid-19 cùng trợ lý. Nhưng thời điểm đó, chỉ có trợ lý xếp hàng chờ để xét nghiệm.

Trước phản ứng từ dư luận, trợ lý của Vương Hạc Đệ đã lên tiếng xin lỗi. Người này cho biết, vì nam diễn viên phải nghe điện thoại nên mới chừa khoảng trống cho anh. Đồng thời, trợ lý cũng đã giải thích với người xếp hàng ở đằng sau.

Sau đó, sự việc lập tức leo lên top 1 hot search Weibo, thậm chí còn ở mức bạo. Điều này cho thấy, nam diễn viên đã trở thành tâm điểm chú ý của công chúng.

Quốc Tiệp (T/h theo Zing, Saostar)