Xã Thanh Trì: Chính quyền mới, tư duy mới, hành động mới, vì nhân dân phục vụ

Admin
(PNTĐ) - Từ những dấu ấn đầu tiên trong phục vụ người dân đến nỗ lực tuyên truyền các chủ trương mới của Đảng và Nhà nước trong việc vận hành mô hình chính quyền hai cấp tại xã Thanh Trì đã và đang tạo dựng niềm tin, sự đồng thuận, kỳ vọng vào một bộ máy chính quyền thân thiện, hiệu quả và phục vụ người dân tốt hơn.

Tin liên quan

Xã Thanh Trì đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Xã Thanh Trì lấy phiếu tín nhiệm nhân sự lãnh đạo Hội Cựu Chiến binh

Sau hơn 10 ngày thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, bộ máy chính quyền cơ sở tại xã Thanh Trì bước đầu vận hành ổn định, thông suốt, xã đã triển khai nhiều giải pháp linh hoạt, đảm bảo hoạt động theo phương châm xây dựng chính quyền hiệu lực, hiệu quả, gần dân, sát dân. Lãnh đạo UBND xã đặt mục tiêu xây dựng mô hình chính quyền “tinh gọn - hiện đại - chuyên nghiệp phục vụ người dân”, đáp ứng yêu cầu phát triển của địa phương và của Thủ đô, cũng như nguyện vọng của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn.

Xã Thanh Trì: Chính quyền mới, tư duy mới, hành động mới, vì nhân dân phục vụ - ảnh 1
Đội ngũ cán bộ, công chức xã nhanh nhẹn, thân thiện, chủ động hướng dẫn người dân. 

Theo đó, ghi nhận tại các phòng, ban, đơn vị của xã cho thấy đội ngũ cán bộ, công chức xã nhanh nhẹn, thân thiện, chủ động hướng dẫn người dân. Từ những thao tác nghiệp vụ được thực hiện nhanh gọn, đến từng lượt công dân được cán bộ tận tình hướng dẫn, hỗ trợ… mọi chi tiết đều góp phần khẳng định: Chính quyền mới - tư duy mới - hành động mới - vì dân phục vụ - người dân đang cảm nhận rõ những điều này tại xã Thanh Trì.

Bà Khúc Thị Huyền, Yên Mỹ, xã Thanh Trì một người dân đến làm thủ tục hộ tịch - chia sẻ cảm nhận tích cực: "Khi đến làm thủ tục hành chính tại Điểm phục vụ hành chính công của xã, tôi được công chức địa phương hướng dẫn rõ ràng từng bước, với thái độ tận tình, chu đáo".

Theo báo cáo của UBND xã Thanh Trì, từ ngày 1/7 đến 13/7/2025, việc vận hành phần mềm hệ thống quản lý văn bản, tiếp nhận, giải quyết TTHC tại Trung tâm hành chính công cấp xã dần đi vào nề nếp với tổng số hồ sơ tiếp nhận tại điểm phục vụ hành chính công xã là 292 hồ sơ. Đã giải quyết 227/292 hồ sơ, đạt 77,7%, còn 15 hồ sơ đang trong quá trình giải quyết. Tất cả hồ sơ đều được xử lý đúng quy trình, đảm bảo tiến độ và chất lượng. Đây là minh chứng phản ánh sự tin tưởng và nhu cầu thực tiễn từ phía người dân.

Xã Thanh Trì: Chính quyền mới, tư duy mới, hành động mới, vì nhân dân phục vụ - ảnh 2
Thanh niên tình nguyện hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành chính trên nền tảng số.

Phường đã phân công rõ người, rõ việc, ban hành quy chế phối hợp giữa các phòng ban chuyên môn để triển khai xây dựng kế hoạch công tác 6 tháng cuối năm 2025 với những nhiệm vụ trọng tâm và đề ra giải pháp để tháo gỡ khó khăn trong phục vụ nhu cầu của người dân.

Trong các nhiệm vụ đó, trước mắt, xã Thanh Trì tập trung vào nhiều lĩnh vực thiết thực như: tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ xã lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2025 - 2030; tuyển sinh đầu cấp cho năm học mới, tổ chức chuỗi hoạt động văn hóa - thể thao cho các lứa tuổi trong dịp hè, tăng cường chăm sóc người cao tuổi và trẻ em, phòng chống tai nạn thương tích, đẩy mạnh phong trào đền ơn đáp nghĩa nhân dịp 27/7.

Từ sự khởi đầu đầy ấn tượng, xã Thanh Trì đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu xây dựng chính quyền địa phương hai cấp tinh gọn, hiệu quả, gần dân. Với tinh thần quyết tâm, đội ngũ cán bộ tận tâm và sự đồng lòng của Nhân dân, hy vọng rằng, đây sẽ là tiền đề quan trọng để góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương.