Xử lý các vấn đề dân sinh thiết yếu cho người dân

Admin
Tại buổi tiếp xúc cử trị quận Hà Đông, những vấn đề về quy hoạch hành lang thoát lũ, chất lượng nước sạch... là những nội dung được người dân quan tâm, kiến nghị.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cùng các đại biểu Quốc hội thuộc Tổ bầu cử số 6, đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tiếp xúc cử tri quận Hà Đông, huyện Thanh Trì, huyện Thanh Oai sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV vào hôm nay (2/7).

Đại diện tổ bầu cử số 6, đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, ông Phạm Đức Ấn - Chủ tịch Hội đồng thành viên Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam báo cáo nhanh kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV. Theo đó, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV khai mạc ngày 20/5 và bế mạc vào ngày 27/6, th 2 đợt: đợt 1 từ ngày 20/5 đến ngày 8/6, đợt 2 từ ngày 17/6 đến ngày 27/6.

Đây được đánh giá là kỳ họp có khối lượng nội dung về công tác lập pháp nhiều nhất kể từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Theo đó, với tỉ lệ tán thành cao, Quốc hội đã biểu quyết thông qua 11 luật; xem xét, thông qua 21 nghị quyết, trong đó có 3 nghị quyết quy phạm pháp luật và cho ý kiến lần đầu đối với 11 dự án luật; xem xét, cho ý kiến về một số nội dung quan trọng khác.

Theo chương trình, nội dung của kỳ họp, công tác nhân sự đã được thực hiện chặt chẽ theo đúng quy định của Đảng, pháp luật Nhà nước. Quốc hội đã tiến hành bầu Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội; phê chuẩn bổ nhiệm Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công an; phê chuẩn Ủy viên Hội đồng Quốc phòng và An ninh, đồng thời tiến hành công tác nhân sự khác theo thẩm quyền và đã đạt được sự đồng thuận, thống nhất cao của các đại biểu Quốc hội.

Đối với thành phố Hà Nội, Kỳ họp thứ 7 có ý nghĩa quan trọng khi Luật Thủ đô (sửa đổi) được thông qua với nhiều quy định vượt trội, có tính đột phá nhằm thúc đẩy xây dựng phát triển Thủ đô, để thủ đô vươn tầm phát triển, xứng đáng là đô thị đặc biệt, có vai trò dẫn dắt sự phát triển chung của cả nước. Ngoài ra, Quốc hội cũng đã cho ý kiến về 2 quy hoạch của thành phố Hà Nội tại kỳ họp này.

Giáo dục - Xử lý các vấn đề dân sinh thiết yếu cho người dân

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn tại buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Đỗ Đức Hồng Hà - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội trình bày tổng hợp trả lời kiến nghị của cử tri gửi đến Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội thuộc thẩm quyền giải quyết của Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương và của Uỷ ban nhân dân thành phố.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri quận Hà Đông, huyện Thanh Trì, huyện Thanh Oai gửi tới đại biểu Quốc hội tại buổi tiếp xúc cử tri tập trung vào các vấn đề thực hiện quy hoạch hành lang thoát lũ tại khu vực quận Hà Đông, đường giao thông liên thôn tại huyện Thanh Oai, chất lượng nước sạch tại huyện Thanh Trì.

Tiếp thu ý kiến của cử tri, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn - Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội chia sẻ, những vấn đề cử tri quan tâm đều là những vấn đề dân sinh thiết yếu, một số nội dung đã được nêu trong các cuộc tiếp xúc cử tri trước đây và vẫn đang trong quá trình giải quyết.

Thay mặt Tổ bầu cử số 6, đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn ghi nhận các ý kiến của cử tri và cho biết sẽ gửi tới các cơ quan liên quan để xử lý theo trách nhiệm.

Với các nội dung quan trọng về xây dựng pháp luật đã được Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV thông qua, Bộ trưởng mong muốn các cử tri sẽ quan tâm tìm hiểu sâu các Luật có liên quan trực tiếp đến đời sống của người dân để vừa thực hiện, vừa thông tin cho bà con nhân dân tại nơi sinh sống cùng thực hiện.