13 vở diễn tham dự Liên hoan Sân khấu Thủ đô năm 2022

Add
Liên hoan Sân khấu Thủ đô năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 25/9 đến 2/10, tại các nhà hát, rạp biểu diễn trên địa bàn Thủ đô Hà Nội do Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức.

Liên hoan Sân khấu Thủ đô là sự kiện văn hóa lớn của Hà Nội được tổ chức định kỳ 2 năm một lần. Đây là hoạt động nghề nghiệp, là cuộc biểu dương lực lượng của các đơn vị sân khấu nhằm tạo cơ hội giao lưu, học hỏi cho những người làm sân khấu, từ đó nâng cao trình độ chuyên môn, tạo ra những tác phẩm sân khấu đáp ứng được nhu cầu của công chúng hiện đại.

13-vo-dien-tham-du-lien-hoan-san-khau-thu-do-nam-2022-dulichgiaitri-baodulichjpg-1664094076.jpg
Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Phạm Thị Mỹ Hoa thông tin về liên hoan.

Liên hoan Sân khấu Thủ đô năm nay thu hút sự tham gia của 13 đơn vị nghệ thuật. Mỗi đơn vị dự thi một tác phẩm sân khấu. Ngoài các đơn vị đóng trên địa bàn Hà Nội như Nhà hát kịch Hà Nội, Nhà hát Chèo Hà Nội, Nhà hát kịch Quân đội, Nhà hát Chèo Quân đội, Nhà hát Cải lương Việt Nam…, Liên hoan còn có sự góp mặt của các đơn vị xã hội hóa như Công ty TNHH tổ chức biểu diễn Song Việt, Sân khấu Sen Việt… ở phía nam, Sân khấu Lệ Ngọc phía bắc.

Sân khấu TP HCM tham dự liên hoan với 3 tác phẩm: "Án tình" (Hội Sân khấu TP HCM), "Đêm trước ngày hoàng đạo" (Sân khấu Cải lương Mới Đại Việt), "Câu hát tìm nhau" (Sân khấu Sen Việt). Riêng vở "Vương quyền - Vụ án Tống Thị Quyên" của Chi hội Biểu diễn Nghệ thuật Thăng Long - Hội Sân khấu Hà Nội sẽ do các nghệ sĩ sân khấu TP HCM biểu diễn.

Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Nghệ sĩ Nhân dân Trịnh Thúy Mùi cho biết: 13 tác phẩm sân khấu ở nhiều thể loại tham gia dự giải năm nay đều là những tác phẩm có chất lượng nghệ thuật cao, mang giá trị tư tưởng truyền thống dân tộc, tôn vinh các phẩm chất của người Hà Nội, của Thủ đô anh hùng-mảnh đất kinh kỳ nghìn năm văn hiến.

13-vo-dien-tham-du-lien-hoan-san-khau-thu-do-nam-2022-dulichgiaitri-baodulich-1-1664094223.jpg
Họp báo về Liên hoan sân khấu Thủ đô lần thứ V

Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam cũng thông tin sau khi liên hoan kết thúc, Hội sẽ tổ chức hội thảo để đánh giá, nhìn nhận lại liên hoan và các tác phẩm tham dự, qua đó tìm giải pháp nâng cao chất lượng, quảng bá tác phẩm đến với đông đảo công chúng.

Theo Ban tổ chức, “cầm trịch” đánh giá chất lượng các tác phẩm dự thi năm nay sẽ là Hội đồng nghệ thuật gồm 7 thành viên là những nhà chuyên môn có uy tín và sự công tâm để có được những đánh giá chính xác nhất đối với các tác phẩm, đơn vị, nghệ sĩ tham dự liên hoan.

Liên hoan khai mạc tối 25/9 và bế mạc tối 2/10 tại Rạp Đại Nam (89 Phố Huế, Hà Nội).

Thùy Dương