Khai mạc Liên hoan ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022

Hoàng Huyền
Trong khuôn khổ chương trình Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2022, tối ngày 13/5, tại Khu du lịch Quốc tế Tuần Châu, Sở Du lịch Quảng Ninh tổ chức Lễ khai mạc Liên hoan ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Phạm Văn Thủy đến tham dự sự kiện.

khai-mac-lien-hoan-am-thuc-ha-long-quang-ninh-20221-dulichgiaitri-du-lich-1652519976.jpg
Các đại biểu tham dự lễ khai mạc. Ảnh Báo Quảng Ninh

Tới dự lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các đoàn đại biểu đến từ các tỉnh, thành trong nước và các tỉnh, thành phố hợp tác du lịch với Quảng Ninh.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh nhấn mạnh: Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và trong bối cảnh kinh tế thế giới và khu vực còn gặp khó khăn, du lịch Quảng Ninh xác định việc phục hồi, phát triển ngành du lịch là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu. Một trong các giải pháp kích cầu du lịch Quảng Ninh đặc biệt chú trọng là việc tăng số lượng và thời lượng tổ chức các lễ hội, sự kiện chất lượng và đặc sắc tại tất cả các điểm tham quan, du lịch trên địa bàn tỉnh.

khai-mac-lien-hoan-am-thuc-ha-long-quang-ninh-20222-dulichgiaitri-du-lich-1652519997.jpg
Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hạnh cùng các đại biểu tham quan gian hàng ẩm thực. Ảnh Báo Quảng Ninh

Liên hoan ẩm thực diễn ra từ 13 đến 15/5 với 150 gian hàng trưng bày, giới thiệu ẩm thực, sản phẩm OCOP Quảng Ninh và các tỉnh, thành phố; gian hàng giới thiệu sản phẩm du lịch Quảng Ninh với thông điệp “Quảng Ninh - Điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn; sẵn sàng đón bạn trở lại”. Cùng với đó là các chương trình nghệ thuật, biểu diễn âm nhạc đường phố, trò chơi dân gian, chế biến ẩm thực và pha chế cocktail… đặc sắc, hấp dẫn.

Liên hoan ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022 được tổ chức hướng tới tái hiện một vùng văn hóa, ẩm thực đan xen giữa các địa phương trong tỉnh, qua đó giúp du khách cảm nhận được sự giàu có về văn hóa của mảnh đất Quảng Ninh, thôi thúc du khách tham gia vào những hành trình khám phá trải nghiệm dài ngày hơn trong tương lai.

Liên hoan diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt nhằm thu hút lượng khách du lịch đông đảo, trong đó có khách quốc tế đến với Quảng Ninh tham dự SEA Games 31 và du khách quốc tế đang sinh sống tại Quảng Ninh.

Trung tâm Thông tin du lịch