Apple triển khai cửa hàng phục vụ tự sửa chữa

Admin
Người dùng iPhone 12, iPhone 13 và iPhone SE thế hệ thứ ba có thể tự sửa chữa thiết bị của mình tại nhà mà không cần đến trung tâm bảo hành.

Theo Thanh Niên, cửa hàng mới của Apple sẽ cung cấp cho khách hàng quyền tiếp cận vào hơn 200 bộ phận và công cụ riêng lẻ. Cửa hàng hiện đã có mặt tại Mỹ và sẽ mở rộng sang nhiều quốc gia, bắt đầu từ châu Âu vào cuối năm nay.

Khách hàng có thể thực hiện tự phục vụ sửa chữa đối với các dòng iPhone 12, iPhone 13 cũng như iPhone SE thế hệ thứ 3. Họ có thể mua các bộ phận và công cụ cho màn hình, pin, camera, loa dưới, khay SIM và Taptic Engine. Cửa hàng cũng sẽ bổ sung các bộ phận và công cụ cho máy Mac dựa trên Apple Silicon vào cuối năm nay.

Để bắt đầu sửa chữa, trước tiên khách hàng cần xem lại sách hướng dẫn sửa chữa tương ứng sản phẩm họ muốn sửa chữa được cung cấp bởi Apple. Sau đó, họ có thể ghé thăm cửa hàng và đặt mua các bộ phận cũng như công cụ cần thiết. Các công cụ có sẵn trong cửa hàng này giống như được sử dụng bởi mạng sửa chữa của chính Apple. Hãng cũng cho thuê bộ dụng cụ với giá 49 USD để những khách hàng không muốn mua dụng cụ để sửa chữa cũng có thể tiếp cận với các công cụ sửa chữa chất lượng cao như khay sửa chữa, màn hình, máy ép pin…

Theo tạp chí Tài chính Tiền tệ, chương trình này là một phần trong nỗ lực của Apple nhằm “mở rộng hơn nữa khả năng tiếp cận sửa chữa”, theo công ty. Tuy nhiên, “Nhà Táo” cảnh báo rằng “đại đa số” khách hàng vẫn nên đến nhà cung cấp dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp, chẳng hạn như Apple Store để đảm bảo thiết bị của họ được sửa chữa một cách an toàn và đáng tin cậy. Trong ba năm qua, Apple đã mở rộng mạng lưới sửa chữa của mình, bao gồm hơn 3,000 Nhà cung cấp sửa chữa độc lập và hơn 5,000 nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền trên toàn thế giới.

Đào Vũ (T/h)