Bản tin 1/10: Nữ bệnh nhân bị khối u "khủng" 2kg đè xẹp phổi khiến khó thở, sụt cân

Admin
Nữ bệnh nhân bị khối u "khủng" 2kg đè xẹp phổi khiến khó thở, sụt cân; Cô giáo "xin tiền mua laptop" bị tố nấu cả mì tôm, xúc xích bán cho học sinh...

Nữ bệnh nhân bị khối u "khủng" 2kg đè xẹp phổi khiến khó thở, sụt cân

Bản tin 1/10: Nữ bệnh nhân bị khối u "khủng" 2kg đè xẹp phổi khiến khó thở, sụt cân- Ảnh 1.

Khối u được lấy ra khỏi cơ thể bệnh nhân sau phẫu thuật. Ảnh: Bệnh viện Ung bướu Hà Nội cung cấp.

Chiều 30/9, theo tin từ Bệnh viện Ung bướu Hà Nội, bệnh viện vừa tiếp nhận nữ bệnh nhân có khối u khủng choán hết gần lồng ngực.

Theo Hà Nội Mới, cách đây 1 năm, nữ bệnh nhân N.T.L (64 tuổi; ở Thái Nguyên) phát hiện có khối u nhỏ nhưng không khó chịu nên từ chối phẫu thuật. Gần đây, bệnh nhân có triệu chứng khó thở tăng dần nhưng vẫn chần chừ đi khám. Đến khi sức khỏe giảm sút nghiêm trọng, sụt 5kg, bệnh nhân mới đến viện.

Kết quả chụp cắt lớp tại Bệnh viện Ung bướu Hà Nội cho thấy, lồng ngực phải có khối đặc kích thước 20x15 cm. Khối u này đã đè xẹp phổi, thâm nhiễm trung thất, thành ngực. Bệnh nhân được tiến hành sinh thiết khối u, kết quả giải phẫu bệnh là u xơ đơn độc.

Sau đó, bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật điều trị khối u. Tuy nhiên, các bác sĩ đánh giá, đây là ca phẫu thuật khó khăn do bệnh nhân gầy yếu, kích thước khối u lớn chiếm gần hết khoang lồng ngực. Kết quả, ca mổ được thực hiện thành công, khối u lấy ra có trọng lượng hơn 2kg. Trong mổ, bệnh nhân không phải truyền thêm máu dự trù. Hiện bệnh nhân hồi phục tốt, ra viện sau 5 ngày phẫu thuật.

Cô giáo "xin tiền mua laptop" bị tố nấu cả mì tôm, xúc xích bán cho học sinh

Sáng 30/9, ông Lê Công Minh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Chương Dương (quận 1, Tp.HCM) xác nhận trong sáng nay, có 24 trên tổng số 38 học sinh lớp 4/3 không đến lớp.

Cô Trương Phương Hạnh, giáo viên Trường Tiểu học Chương Dương, quận 1, Tp.HCM - người bị phụ huynh tố xin tiền mua laptop còn bị tố bán đồ ăn trong lớp cho học sinh.

Hơn 20 phụ huynh lớp 4/3, đứng chung đơn phản ánh lên hiệu trưởng trường này rằng qua lời kể vô tư của con, cô Hạnh bán đồ ăn uống như: xúc xích, mì gói, nước ngọt trong lớp. Học sinh vừa học bài vừa ăn; hay có lúc cô mở Youtube, học sinh ngồi dưới làm bài, còn cô thì ngồi trên ăn.

Chia sẻ với VietNamNet, cô Hạnh cho hay, nhà cô ở xa trường nên có những lúc đến trường chưa ăn sáng. Vì vậy cô luôn "thủ" sẵn mấy gói mì để hôm nào không kịp ăn sáng thì vào trường nấu ăn.

"Học sinh thấy vậy cũng lên nói "cô ơi con đói quá, cô nấu cho con gói mì". 1 hộp mì và 1 cây xúc xích là 20.000 đồng. Học sinh có tiền thì trả còn không có thì thôi. Có nhiều phụ huynh đưa con tới trường lúc 6h30 sáng chưa ăn gì thì lúc đó cô trò cùng ăn. Phần đồ ăn là tôi trang bị cho mình, các con muốn thì tôi nấu cho các con ăn. Các con có tiền thì trả cho tôi còn không thì thôi. Có những bạn không có tôi cũng cho", cô Hạnh chia sẻ.

Hiện cô Trương Phương Hạnh, giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3, khối trưởng khối 4 đang bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày. Lý do để xác minh, làm rõ đơn phản ánh, ổn định tình hình phụ huynh và học sinh trong thời gian xem xét hướng xử lý kỷ luật. Những ngày qua, việc cô Hạnh xin phụ huynh tiền mua laptop gây xôn xao dư luận.

Hà Nội: Cưỡng chế 84 trường hợp để mở rộng tuyến phố Nguyễn Tuân

UBND quận Thanh Xuân cưỡng chế, thu hồi 2.479,64m2 đất và công trình trên đất của 84 hộ gia đình, cá nhân không đồng thuận nhận tiền và bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án cải tạo, mở rộng theo quy hoạch tuyến phố Nguyễn Tuân.

Hải Phòng: Khẩn trương xử lý các điểm sạt lở ở Đồ SơnHải Phòng: Khẩn trương xử lý các điểm sạt lở ở Đồ SơnĐỌC NGAY

Cụ thể, UBND quận Thanh Xuân đã ban hành Quyết định số 2527 về phê duyệt phương án tổ chức thực hiện cưỡng chế thu hồi đất đối với trường hợp không chấp hành bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án mở rộng theo quy hoạch tuyến phố Nguyễn Tuân.

Theo Quyết định, cưỡng chế, thu hồi 2.479,64m2 đất và công trình trên đất của 84 hộ gia đình, cá nhân không đồng thuận nhận tiền và bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án Cải tạo, mở rộng theo quy hoạch tuyến phố Nguyễn Tuân.

Xem thêm!

Trúc Chi (t/h)