Bắt băng nhóm từ Hải Phòng vào Bình Dương cho vay nặng lãi

Admin
Từ Tp.Hải Phòng vào tỉnh Bình Dương, băng nhóm của Cương tổ chức cho vay nặng lãi với lãi suất hơn 300%/năm để thu lợi bất chính.

Ngày 21/10, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bình Dương đang tạm giữ băng nhóm chuyên cho vay nặng lãi.

Theo thông tin ban đầu, Công an tỉnh Bình Dương đã phối hợp cùng Công an Tp.Thủ Dầu Một theo dõi và tiến hành triệt phá băng nhóm cho vay. Đồng thời, tạm giữ đối tượng cầm đầu là Bùi Văn Cương (SN 1992; quê Tp.Hải Phòng).

Theo thông tin ban đầu, Cương cùng vợ là Trần Thị Thơm (SN 1996), quy tụ đàn em dưới chướng gồm Nguyễn Văn Kiên (SN 1998), Nguyễn Mạnh Sáng (SN 1985)), Hoàng Xuân Hiệp (SN 1995), Đào Quang Thiệp (SN 1999) từ Tp.Hải Phòng vào tỉnh Bình Dương.

Bình Dương: Công an tạm giữ đối tượng dâm ô với người dưới 16 tuổi"Điểm mặt" những cơ sở nha khoa, dược vừa bị xử phạt ở Bình Dương

Sau đó, băng nhóm này lên kế hoạch tổ chức đường dây cho vay tín dụng. Lãi suất nhóm đối tượng tính 1%/ngày (tương đương 30%/tháng; một năm hơn 300% lãi suất)

Qua đấu tranh, các đối tượng thừa nhận đã cho nhiều người ở địa bàn Tp.Thủ Dầu Một vay tiền, thu lợi bất chính với tổng số tiền khoảng 290 triệu đồng. 

Hiện, hành vi của các đối tượng vẫn đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.