Bất ngờ "thủ phạm" bắt trộm số cá Koi trị giá 3,2 tỷ đồng trong khách sạn

Admin
Ít nhất 50 con cá Koi trị giá khoảng 2.000 bảng Anh mỗi con tại một khách sạn 4 sao ở Chester (Anh), đã bị "kẻ trộm" hốt sạch chỉ sau một đêm.

Thực tế,thủ phạm trong vụ trộm hi hữu này là một con rái cá. Con rái cá đã bị camera giám sát ghi lại cảnh đang ăn cắp số cá chép Koi trị giá hơn 100.000 bảng Anh (hơn 3,2 tỷ đồng) từ một khách sạn sang trọng.

Các nhân viên tại Grosvenor Pulford Hotel & Spa ở Chester đã vô cùng sốc khi phát hiện con rái cá đã bắt đi ít nhất 50 con cá đắt đỏ của họ.

Những con cá Koi có giá khoảng 2.000 bảng Anh mỗi con và chúng có thể sống tới 30 năm.

Bất ngờ "thủ phạm" bắt trộm số cá Koi trị giá 3,2 tỷ đồng trong khách sạn- Ảnh 1.

Bất ngờ "thủ phạm" bắt trộm số cá Koi trị giá 3,2 tỷ đồng trong khách sạn- Ảnh 2.

Camera ghi lại cảnh con rái cá lẻn vào ao cá Koi. Ảnh: Daily Mail

Đoạn video ghi lại sự việc cho thấy con rái cá lẻn vào khu vực ao của khách sạn bốn sao trước khi bắt cá Koi và bỏ chạy.

Cá Koi bị bắt trộm từ hai ao nước nằm trong spa Asian Sensory Garden của khách sạn.

Một hàng rào điện đã được dựng lên để ngăn những con chim diệc bắt trộm cá. Tuy nhiên con rái cá đã lẻn qua mà không bị phát hiện cho đến khi người ta xem lại camera giám sát.

Andrew Nelson, người điều hành khách sạn, cho biết rất "ngạc nhiên" khi phát hiện ra con rái cá chính là thủ phạm.

Bất ngờ "thủ phạm" bắt trộm số cá Koi trị giá 3,2 tỷ đồng trong khách sạn- Ảnh 3.

"Thủ phạm" trong vụ trộm là một con rái cá. Ảnh minh họa.

Ông nói: "Thật sự rất ngạc nhiên khi biết rằng một con rái cá chính là thủ phạm bắt trộm cá của chúng tôi".

"Với hàng rào đã lắp đặt trước đó để bảo vệ những con cá nhỏ khỏi loài diệc, chúng tôi không ngờ đến tình huống này. Với số cá Koi bị mất trị giá khoảng 100.000 bảng Anh, chúng tôi đang cố gắng tìm giải pháp để ngăn chặn tình trạng mất mát thêm nữa", ông Andrew Nelson nói.

Con trâu được trả giá 27 tỷ đồng, người đàn ông vẫn từ chối bánCon trâu được trả giá 27 tỷ đồng, người đàn ông vẫn từ chối bánĐỌC NGAY

Cá koi là loài cá chép có màu sắc đẹp và đắt tiền, ở Nhật Bản được gọi là nishikigoi. Con cá koi được coi là "viên ngọc biết bơi", tượng trưng cho sự may mắn trong cuộc sống và kinh doanh.

Cá chép Koi có thể dài tới 90cm và nặng tới hơn 16kg - nhưng chúng dễ bị chim săn mồi, động vật có vú lớn, bò sát, lưỡng cư và các loài cá khác tấn công.

Là loài động vật sống theo bầy đàn, chế độ ăn của chúng bao gồm thực vật, côn trùng và cá nhỏ mặc dù chúng thường được cho ăn những viên thức ăn đặc biệt trong môi trường nuôi nhốt.

Cá chép cảnh nuôi trong nhà có nhiều màu sắc khác nhau - bao gồm cam tươi, bạc, vàng, trắng và đen.

Minh Hoa (t/h)