Bị Hằng Du mục dỏm lừa trên "phây", một nạn nhân ở Hà Nội mất tiền tỷ

Admin
Sáng 8/2, bà L.T.X.H. (ngụ tại Hà Nội) cho biết, vừa đến Công an TP.Hà Nội để trình báo bị Hằng Du mục dỏm trên "phây" lừa mất 1,4 tỷ đồng qua kich bản hết sức bài bản, tinh vi.

Theo đó bà L.T.X.H. cho biết, vừa bị Hằng du mục dỏm lừa mất 1,4 tỷ đồng khi thực hiện một số chương trình với lý do "tăng tương tác" cho shop. Cụ thể, vào ngày 3/2 vừa qua có liên lạc với một shop trên Facebook có tên "Hằng Du mục…" khi thấy khuyến mãi 80%. 

Bị Hằng Du mục dỏm lừa trên "phây", một nạn nhân ở Hà Nội mất tiền tỷ- Ảnh 1.

Tin nhắn khởi đầu cho chuỗi mất tiền mà bà H. gặp phải

Khi bà cho biết mình quan tâm đến sản phẩm tủ lạnh thì được nhân viên chăm sóc khách hàng chúc mừng "chị là khách hàng may mắn thứ 8/15" đã nhắn tin vào khung giờ 10 phút vàng nên được giảm giá 80% và xin thông tin để làm thủ tục, theo Người lao động. 

Để được nhận sản phẩm, bà H. phải thực hiện một số chương trình với lý do "tăng tương tác" cho shop.

Sau một số câu hỏi, bà H. được yêu cầu chuyển 300.000 đồng vào tài khoản chỉ định và sau 3-5 phút được nhận lại 390.000 đồng, bao gồm 90.000 đồng tiền hoa hồng. Do thấy số tài khoản này hiện tên chủ tài khoản là công ty có tên là "… Hang Du muc" chứ không phải tài khoản cá nhân và sau đó bà nhận được 390.000 đồng thật nên tin tưởng.

Bị Hằng Du mục dỏm lừa trên "phây", một nạn nhân ở Hà Nội mất tiền tỷ- Ảnh 2.

Sau đó, số tiền chuyển qua, chuyển lại cứ tăng dần, và đến một lúc số tiền bà sắp nhận lại nhiều hơn thì bà được yêu cầu phải đóng tiền thuế thu nhập cá nhân, tiền mở cổng thanh toán, tiền xác minh tài khoản,…

Đến lúc nghi ngờ mình bị lừa, bà H. bày tỏ mong muốn chỉ nhận lại số tiền gốc là hơn 1,4 tỷ đồng, còn lại hoa hồng xin ủng hộ từ thiện nhưng vẫn không được.

Chỉ từ đầu tuần đến nay, bà H. đã trao đổi qua tin nhắn với hàng loạt tài khoản Facebook từ nhân viên kinh doanh, kế toán, fanpage, đến giám đốc điều hành với kịch bản rất hợp lý khiến bà sập bẫy.

Đến lúc bà nghi ngờ, phía bên kia đồng ý lập văn bản cam kết vào ngày 7/2 trong đó nêu rõ bà chỉ cần nộp thêm số tiền 50 triệu đồng mở cổng thanh toán, sau 3-5 phút sẽ nhận lại hơn 1,57 tỷ đồng có chữ ký, dấu đỏ của Chủ tịch là "Nguyễn Thị Thái Hằng".

Bị Hằng Du mục dỏm lừa trên "phây", một nạn nhân ở Hà Nội mất tiền tỷ- Ảnh 3.

Ông Lê Tuấn Linh đăng thông tin cảnh báo trên trang cá nhân

Đáng chú ý, tên của công ty trong bản cam kết này dù cũng có chữ "Hang Du muc" nhưng các chữ đệm không khớp với tên công ty mà bà H. đã nộp tiền qua ngân hàng.

Lúc này, bà H. mới bắt đầu xác minh thông tin đến công ty chính thức của Hằng Du mục là Công ty TNHH Hằng Du mục Entertainment thì mới biết mình bị lừa.

Ông Lê Tuấn Linh, Giám đốc và đại diện pháp luật Công ty TNHH Hằng Du mục Entertainment, khẳng định tài khoản Facebook và cả văn bản mà bà H. nhận được đều là giả mạo và không liên quan gì đến Hằng Du mục.

"Công ty nhận tiền của bà H. không liên quan gì đến chúng tôi. Tiếc là khách hàng không xác minh công ty trước khi chuyển tiền. Trước giờ, có nhiều người tìm đến chúng tôi khi biết bị lừa các dạng như: chuyển tiền booking Hằng Du mục hay mua sản phẩm dỏm từ cửa hàng có tên tương tự của Hằng Du mục nhưng số tiền ít, khách hàng bỏ qua. Lần này khách hàng bị lừa số tiền lớn nên mới báo công an" – ông Linh thông tin.

Trước đó, theo VTC News, một khách hàng cũng bị lừa 1 tỷ đồng khi đặt phòng nghỉ dưỡng. Theo đó, nạn nhân là chị V.T.T (Hải Phòng) cho biết, ngày 24/1 chị tìm hiểu và liên hệ tới fanpage Minawa Kênh gà Resort & Spa Ninh Bình để đặt phòng khách sạn nghỉ dưỡng.

Sau đó, chị T. nhận được cuộc gọi từ ứng dụng Messenger (ứng dụng nhắn tin của Facebook) của fanpage này thông báo sắp hết phòng và giục chị phải đặt tiền cọc giữ phòng nếu không sẽ không có phòng để thuê.

Lúc này, các đối tượng lừa đảo bắt đầu "giở miếng" khi thông báo giao dịch của chị không được công nhận do ghi sai nội dung chuyển khoản. Chị T. được yêu cầu sao chép mã do bên khu nghỉ dưỡng cung cấp vào nội dung chuyển khoản để phòng kế toán xác nhận.

Các đối tượng lừa đảo cho biết, chỉ cần thao tác đúng, phòng kế toán sẽ hoàn trả lại khoản tiền đặt cọc ban đầu vì chuyển nhầm. Sau đó, các đối tượng này tiếp tục yêu cầu chị T. kích hoạt ví điện tử VNpay để có thể nhận lại số tiền này.

Bị Hằng Du mục dỏm lừa trên "phây", một nạn nhân ở Hà Nội mất tiền tỷ- Ảnh 4.

Khách hàng bị lừa hơn 1 tỷ đồng khi liên hệ đặt phòng khách sạn trên fanpage tích xanh. (Ảnh chụp màn hình)

Nội dung video hướng dẫn rất mờ và khó hiểu, chị T. xem nhiều lần nhưng không biết phải thao tác thế nào mới chính xác. Lúc này, các đối tượng lại dụ dẫn chị T. vào phần chuyển tiền, nhập mã vào ô số tiền với nội dung kích hoạt VNpay.

Tham khảo thêm
Sự thật đằng sau biêu, hụi online:Lừa đảo khiến nạn nhân mất hàng trăm triệu đồngSự thật đằng sau biêu, hụi online:Lừa đảo khiến nạn nhân mất hàng trăm triệu đồng

Các đối tượng lừa đảo gửi cho chị T. một bức ảnh chụp nội dung "Giao dịch không thành công" và yêu cầu nhập mã xác thực VNpay để nhận lại tiền từ doanh nghiệp. Vì căng thẳng muốn lấy lại số tiền ban đầu, lại bị thúc ép liên tục phải nhập mã xác thực, chị T. vào ứng dụng ngân hàng của mình, nhập mã VNpay với các con số do các đối tượng lừa đảo gửi cho.

Chị T. đã chuyển các khoản tiền lần lượt là 9,5 triệu đồng, 125,6 triệu đồng và 379,6 triệu đồng. Tới khoản tiền cuối cùng được chuyển đi là 485,6 triệu đồng, chị T. thấy hoang mang nên hỏi lại đối phương cho xin số của quản lý khu nghỉ dưỡng, nhờ hỗ trợ thì bị ngắt máy.

Ngay sau đó, chị T. đã tìm tới cơ quan công an để trình báo về sự việc và đồng thời nhờ bạn mình đăng thông tin lên mạng xã hội cảnh báo tới những người khác.

Khánh Linh (t/h)