Cán bộ Hội tích cực tuyên truyền đến hội viên phụ nữ về lợi ích của việc đọc và làm theo báo Hội

Admin
(PNTĐ) - Tại hội nghị "Bàn giải pháp đẩy mạnh phát hành và sử dụng Báo Phụ nữ Thủ đô trong các cấp Hội" do Báo Phụ nữ Thủ đô tổ chức vào chiều ngày 14/8, cán bộ, hội viên phụ nữ, đội ngũ cộng tác viên trên địa bàn Thủ đô đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm, cách làm hay và đề xuất những giải pháp đẩy mạnh phát hành và sử dụng báo Hội.

Báo Phụ nữ Thủ đô là cơ quan ngôn luận của Hội LHPN Hà Nội, diễn đàn của phụ nữ Thủ đô. Đến nay, với bề dày 38 năm xây dựng và trưởng thành, Báo Phụ nữ Thủ đô đã khẳng định uy tín, thương hiệu trong lòng độc giả Thủ đô và cả nước, là tờ báo giới có bản sắc riêng.

Tại hội nghị "Bàn giải pháp đẩy mạnh phát hành và sử dụng Báo Phụ nữ Thủ đô trong các cấp Hội", bà Phạm Thị Cúc Tú, Chủ tịch Hội LHPN phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân đã chia sẻ những kinh nghiệm, bí quyết về công tác phát hành và đề xuất những kiến nghị nhằm cải tiến, nâng cao chất lượng tờ báo trong các cấp Hội Phụ nữ. 

Cán bộ Hội tích cực tuyên truyền đến hội viên phụ nữ về lợi ích của việc đọc và làm theo báo Hội - ảnh 1
Trong thời gian qua, các chị em hội viên phụ nữ tích cực đọc và làm theo báo Hội

Chia sẻ tại hội nghị, nhân dịp kỷ niệm 38 năm thành lập báo, bà Phạm Thị Cúc Tú, Chủ tịch Hội LHPN phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới tập thể cán bộ, phóng viên báo Phụ nữ Thủ đô. Theo bà Tú, những năm qua, báo Phụ nữ Thủ đô có nhiều đổi mới, phát hiện nhiều đề tài hay, hấp dẫn với bạn đọc, trong đó có cán bộ, hội viên phụ nữ phường Thanh Xuân Bắc. Báo Phụ nữ Thủ đô không chỉ làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền mà còn có nhiều hoạt động xã hội nhân đạo từ thiện ý nghĩa như: Hỗ trợ kinh phí xây sửa mái ấm tình thương, hỗ trợ vốn vay cho phụ nữ khó khăn, tặng quà cho phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn... Trên địa bàn phường có 2 gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn đã được báo hỗ trợ kinh phí xây sửa nhà. Hoạt động đó được cấp ủy  Đảng, chính quyền phường, hệ thống chính trị khu dân cư đánh giá cao và hội viên phụ nữ được thụ hưởng rất xúc động. 

Chia sẻ của bà Phạm Thị Cúc Tú, Chủ tịch Hội LHPN phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân:

Từ ý nghĩa nhân văn tốt đẹp của báo Hội mang lại, trong các năm qua, Hội LHPN phường đã luôn tích cực vận động, tuyên truyền đến cán bộ, hội viên phụ nữ tại các chi tổ hiểu việc đọc và làm theo báo Hội; áp dụng những kiến thức được thông tin trên báo vào công việc và cuộc sống hàng ngày. Chúng tôi thường xuyên tuyên truyền, lồng ghép các nội dung của Báo Hội trong các buổi sinh hoạt chi hội bởi trên báo có rất nhiều bài viết về những tấm gương phụ nữ nghèo vượt khó, gương người tốt việc tốt, đặc biệt là các biện pháp giữ lửa hôn nhân gia đình, nuôi dạy con cái... Ngoài ra, có những bài thuốc, chuyên mục tư vấn sức khỏe hữu ích giúp các chị em chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình tốt hơn. Hiện nay, cùng với việc phát hành báo giấy tới hội viên phụ nữ, chúng tôi còn gửi các đường link các bài viết trên báo điện tử Phụ nữ Thủ đô vào các nhóm zalo của các chi hội và được chị em tích cực đón đọc. 

Cán bộ Hội tích cực tuyên truyền đến hội viên phụ nữ về lợi ích của việc đọc và làm theo báo Hội - ảnh 2
Bà Phạm Thị Cúc Tú, Chủ tịch Hội LHPN phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân

Trong thời gian tới, Hội Phụ nữ sẽ tiếp tục tổ chức khảo sát, đánh giá một số chi hội về thực trạng tập hợp hội viên phụ nữ để thống nhất các tiêu chí và có giải pháp chỉ đạo phù hợp trong công tác tập hợp thu hút hội viên phụ nữ để ra mắt các mô hình CLB "Đọc và làm theo báo Hội" tăng cơ hội học tập cách làm hay, mô hình mới để vận dụng vào thực tiễn cuộc sống. 

"Chúng tôi mong muốn, báo sẽ tiếp tục làm tốt hơn nữa các hoạt động xã hội từ thiện nhân đạo để lan tỏa tính nhân văn; đồng thời phát hiện thêm nhiều tấm gương tập thể, cá nhân người tốt việc tốt hoặc nghiên cứu để mở thêm chuyên mục "Giúp đỡ phụ nữ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn" và các chuyên mục khác trên báo Hội để chị em phụ nữ cùng chia sẻ với những mảnh đời khó khăn...", bà Tú chia sẻ.