Cảnh giác với chiêu thức lừa đảo bán hàng cho người cao tuổi

Admin
Các đối tượng đánh vào tâm lý ham đồ rẻ do tuồn từ siêu thị ra (một dạng đồ trộm cắp được) để dụ dỗ bị hại sau đó chiếm đoạt tiền họ đã dành dụm nhiều năm.

Ngày 7/4, Công an tỉnh Quảng Ninh thông tin, thời gian gần đây trên địa bàn thành phố Hạ Long và những địa bàn lân cận xuất hiện các nhóm đối tượng giả làm nhân viên của các trung tâm điện máy có thương hiệu lớn như Điện máy xanh, Mediamart... mang theo các mặt hàng gia dụng có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng giá trị thấp nhằm vào những gia đình có ít người ở nhà, người già, ít hiểu biết để bán giá cao, sau đó có thể lợi dụng sơ hở của nạn nhân để trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản gây bức xúc trong quần chúng nhân dân và ảnh hưởng tình hình an ninh trật tự tại địa bàn.

Ngày 5/4/2024, Công an thành phố Hạ Long đã bắt giữ Trần Văn Hùng (sinh năm 1987, thường trú tại tổ dân cư Phúc Lộc 1) và Trần Văn Tân (sinh năm 1991, thường trú tại tổ dân phố Phúc Lộc 2, phường Trần Hưng Đạo, quận Dương Kinh, thành phố Hải Phòng) có hành vi giả làm nhân viên của Điện máy xanh.

Hai đối tượng này điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Suzuki màu trắng, biển kiểm soát 29D-123.12 đến tiếp thị bán đồ gia dụng (nồi cơm điện, bếp ga, bếp từ...) giá rẻ cho bà H.T.K (sinh năm 1941, thường trú tại thôn Bằng Xăm, xã Lê Lợi, thành phố Hạ Long) đang ở nhà một mình sau đó cướp giật tài sản của bà K. là mộ chiếc nhẫn vàng tròn 9999, khối lượng một chỉ.

Từ vụ việc trên cho thấy các đối tượng đánh vào tâm lý ham đồ rẻ do tuồn từ siêu thị ra (một dạng đồ trộm cắp được) để dụ dỗ bị hại sau đó chiếm đoạt tài sản mà họ đã dành dụm, chắt chiu nhiều năm. Vì vậy, người dân cần nâng cao cảnh giác nhất là đối với người lạ và những lợi nhuận có sự chênh lệnh cao so với thị trường để không bị đối tượng chiếm đoạt tài sản.

Hiện, Công an thành phố Hạ Long đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án theo quy định của pháp luật.

Để phục vụ công tác điều tra, Công an thành phố Hạ Long thông báo ai là bị hại liên quan đến hành vi chiếm đoạt tài sản do Trần Văn Hùng và Trần Văn Tân thực hiện, khẩn trương liên hệ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hạ Long (Đội Cảnh sát hình sự), để được hướng dẫn, giải quyết theo quy định.

T.M