Chủ tịch huyện đối thoại với 35 giáo viên sau phản ánh "suất cơm 30.000 đồng chỉ có 2 miếng chả"

Admin
Liên quan đến phản ánh “suất ăn của giáo viên mầm non 30.000 đồng nhưng chỉ có 2 miếng chả”, Chủ tịch huyện Châu Đức đã có cuộc đối thoại cùng giáo viên và yêu cầu thanh tra toàn diện đối với Trường mầm non Ánh Dương.

Chiều tối 17/9, ông Nguyễn Tấn Bản, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã chủ trì buổi đối thoại cùng khoảng 35 giáo viên, nhân viên cấp dưỡng Trường mầm non Ánh Dương (thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức).

Chủ tịch huyện đối thoại với 35 giáo viên mầm non sau phản ánh

Tập thể giáo viên, nhân viên Trường mầm non Ánh Dương đối thoại với Chủ tịch UBND huyện Châu Đức. (Ảnh: Gio Linh).

Trước đó, nhiều giáo viên tại trường này đã làm đơn gửi Chủ tịch huyện Châu Đức với mong muốn được đối thoại, nói lên những bức xúc, tâm tư của mình sau phản ánh "suất cơm của giáo viên mầm non 30.000 đồng nhưng chỉ có 2 miếng chả" lan truyền trên mạng xã hội.

Mở đầu buổi đối thoại, với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, lắng nghe và chia sẻ, ông Nguyễn Tấn Bản đã gợi mở những vấn đề liên quan đến tâm tư, nguyện vọng cũng như đề xuất, kiến nghị của các giáo viên, nhân viên và cam kết bảo mật thông tin để không ảnh hưởng đến công việc tại trường.

Được trình bày, nhiều giáo viên, nhân viên đã bày tỏ xúc động, bật khóc và khẳng định hình ảnh khay cơm lan truyền trên mạng xã hội là chính xác. Theo họ, bữa ăn "nghèo nàn" trên đã diễn ra trong thời gian dài, bắt đầu từ tháng 9/2023.

"Tối Chủ nhật vừa qua, sau khi báo chí đăng tải, giáo viên chúng tôi bất ngờ nhận được tiền trả từ phía nhà trường đã đóng trước đó theo tháng, với mỗi bữa ăn bán trú là 30.000 đồng", một giáo viên cho hay.

Theo các giáo viên, sự việc kéo dài nhưng họ không dám lên tiếng vì sợ bị trù dập, mất việc. Trong khi đó, một số giáo viên cho hay đã từng có ý kiến với hiệu trưởng, song không được chấp nhận.

Xoay quanh buổi đối thoại, các giáo viên, nhân viên Trường mầm non Ánh Dương cũng đã thẳng thắn nói lên tâm tư của mình, những bức xúc dồn nén trong thời gian dài. Trong đó, ngoài suất ăn của giáo viên còn các vấn đề liên quan đến tài chính, quá trình làm việc…

Cuối cùng, giáo viên mong muốn các cấp lãnh đạo sớm quan tâm, vào cuộc làm rõ trách nhiệm những vấn đề được nêu ra.

Chủ tịch huyện đối thoại với 35 giáo viên mầm non sau phản ánh

Ông Nguyễn Tấn Bản, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức phát biểu kết luận buổi đối thoại. (Ảnh: Gio Linh).

Thông tin mới nhất vụ suất cơm của giáo viên 30.000 đồng chỉ có 2 miếng chảThông tin suất cơm của giáo viên 30.000 đồng chỉ có 2 miếng chả: Hiệu trưởng nói gì?

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức Nguyễn Tấn Bản thay mặt UBND huyện gửi lời xin lỗi đến tập thể giáo viên, nhân viên trường và ghi nhận những ý kiến nêu ra tại buổi đối thoại.

Đồng thời, cam kết sẽ xử lý vụ việc quyết liệt, làm rõ trách nhiệm của những người liên quan.

Bên cạnh đó, ông Bản giao Phòng Nội vụ huyện tham mưu thành lập đoàn thanh tra, để tiến hành thanh tra toàn diện đối với Trường mầm non Ánh Dương, từ thời điểm cô P.T.H.H. về làm hiệu trưởng vào năm 2021.

"UBND huyện sẽ cung cấp kết quả xử lý vụ việc này trong thời gian sớm nhất", ông Bản khẳng định.

Gio Linh