Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh dự và đánh trống khai giảng tại Trường THCS Ngô Sĩ Liên

Admin
(PNTĐ) - Trong không khí tưng bừng và niềm vui hân hoan, háo hức của thầy và trò cả nước đón chào năm học mới, sáng 5/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đến dự và đánh trống khai giảng năm học mới 2024-2025 tại Trường THCS Ngô Sĩ Liên (quận Hoàn Kiếm).

Tin liên quan

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu: Không khai giảng ở những nơi mưa lớn, ngập úng do bão số 3

Tại lễ khai giảng, đại diện nhà trường đã trân trọng đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi cán bộ, giáo viên, học sinh cả nước nhân dịp khai trường.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh dự và đánh trống khai giảng tại Trường THCS Ngô Sĩ Liên  - ảnh 1
Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã nổi lên những tiếng trống đầu tiên chào mừng năm học mới 2024-2025. Ảnh Hồng Thái

Trường THCS Ngô Sĩ Liên đã trải qua hành trình 104 năm xây dựng và phát triển. Phát biểu tại lễ khai giảng, cô giáo Phạm Thu Hà - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Sĩ Liên cho biết, nhà trường luôn tự hào về sự nỗ lực và tâm huyết của thầy cô giáo trong sự nghiệp trồng người cao cả, luôn hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ được giao, trường đã đạt được nhiều thành tích cao như: Huân chương Độc lập hạng Nhì, Ba, Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba, Danh hiệu Anh hùng Lao động. Trường luôn giữ vị trí đứng đầu của quận và TOP đầu của thành phố trong công tác đào tạo học sinh giỏi. Số học sinh đoạt giải cấp quận, thành phố, quốc gia năm học 2022-2023 là 220 giải; năm học 2023-2024 vừa qua, học sinh nhà trường đạt 437 giải. Nhà trường vinh dự được UBND Thành phố Hà Nội tặng Cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh dự và đánh trống khai giảng tại Trường THCS Ngô Sĩ Liên  - ảnh 2
Năm nay Trường THCS Ngô Sĩ Liên đón chào 600 em học sinh bước vào lớp 6

“Tin vui lại về với nhà trường trước thềm năm học mới với thành tích trong kì thi vào lớp 10: Tỉ lệ học sinh đỗ vào các trường THPT công lập: trên 80%, tỉ lệ học sinh đỗ vào các trường THPT chuyên và trường THPT công lập trọng điểm Thành phố từ 20-25%. Những trái ngọt đó là sự động viên, khích lệ cho mỗi thầy cô giáo của nhà trường để hướng tới năm học 2024-2025 với niềm hân hoan và tràn đầy niềm tin, hi vọng”- cô Phạm Thu Hà cho biết.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh dự và đánh trống khai giảng tại Trường THCS Ngô Sĩ Liên  - ảnh 3
Cô giáo Phạm Thu Hà - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Sĩ Liên phát biểu tại lễ khai giảng 

Năm nay, trường THCS Ngô Sĩ Liên chào đón hơn 600 em học sinh vừa hoàn thành chương trình tiểu học, chính thức trở thành học sinh lớp 6 của trường. Cô Phạm Thu Hà bày tỏ: “Thầy cô mong các em nỗ lực và phát huy những tiềm năng của mình, để dưới mái trường Ngô Sĩ Liên, các em sẽ đạt những kết quả tốt, tự hào là học sinh Thủ đô nghìn năm văn hiến, “Thành phố vì hòa bình”. Các em hãy là những người Hà Nội thanh lịch, văn minh, đồng thời phát huy nguồn năng lượng sáng tạo của tuổi trẻ Thủ đô, để xây dựng “Thành phố sáng tạo”, hướng tới kỉ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô 10/10/1954 - 10/10/2024”.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh dự và đánh trống khai giảng tại Trường THCS Ngô Sĩ Liên  - ảnh 4
Đại diện các em học sinh lớp 6 lên đón nhận những mầm cây tượng trưng cho mong ước các em sẽ học giỏi, ngoan ngoãn, trưởng thành  trong tương lai.

Sau lễ khai giảng, Chủ tịch UBNT TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh cùng các đại biểu đã tham quan cơ sở vật chất của Trường Ngô Sĩ Liên.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh dự và đánh trống khai giảng tại Trường THCS Ngô Sĩ Liên  - ảnh 5
Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh và đoàn đại biểu tham quan phòng truyền thống của nhà trường
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh dự và đánh trống khai giảng tại Trường THCS Ngô Sĩ Liên  - ảnh 6
Trường Ngô Sĩ Liên có điều kiện cơ sở vật chất khang trang, nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn thu hút sự tham gia của các em học sinh.