"Cô gái xấu xí" - NSƯT Ngọc Hiệp tiết lộ cuộc sống sau ánh đèn sân khấu

Admin
NSƯT Ngọc Hiệp vừa trở lại với vai diễn cô Ba Tầm - người phụ nữ bí ẩn của làng Hương trong phim Cám.

Gần đây, NSƯT Ngọc Hiệp gây chú ý khi đảm nhận vai diễn bà Ba Tầm trong phim điện ảnh Cám. Chia sẻ với truyền thông, nữ nghệ sĩ nói, lý do cô nhận lời tham gia là vì kịch bản. Diễn viên 6X bày tỏ: "Nhân vật của tôi xuất hiện ít nhưng lại có điểm nhấn. Tôi không quan trọng chuyện số lượng, tôi chỉ quan trọng mỗi lần xuất hiện mình sẽ làm được gì".

"Cô gái xấu xí" - NSƯT Ngọc Hiệp tiết lộ cuộc sống sau ánh đèn sân khấu- Ảnh 1.

NSƯT Ngọc Hiệp

Theo nữ nghệ sĩ, từ trước đến nay khi tham gia một dự án, điều cô cân nhắc là kịch bản chứ không phải cát sê. Thậm chí có những tác phẩm hay dù không có quá nhiều chi phí song cô vẫn nhận lời tham gia. Ngược lại, NSƯT Ngọc Hiệp không ít lần từ chối những vai diễn có mức thù lao cao vì thấy nội dung không ấn tượng. Cô bày tỏ: "Kịch bản hay rất hiếm, còn kịch bản không hay thì nhiều nên chuyện mình từ chối là bình thường".

"Cô gái xấu xí" - NSƯT Ngọc Hiệp tiết lộ cuộc sống sau ánh đèn sân khấu- Ảnh 2.

Vai diễn mới nhất của Ngọc Hiệp trong phim Cám.

Với vai diễn cô Ba Tầm - người phụ nữ bí ẩn của làng Hương trong phim Cám, dù chỉ đóng vai phụ nhưng nữ diễn viên đã cho thấy khả năng diễn xuất biến hóa qua những phân đoạn nặng tâm lý, góp phần tạo nút thắt quan trọng ở cuối phim.

Phim cũng đánh dấu sự trở lại màn ảnh rộng của Ngọc Hiệp sau dự án Tro tàn rực rỡ (Bùi Thạc Chuyên) gây tiếng vang năm 2022. Ngoài diễn xuất, cô đảm nhận vai trò giám khảo casting, tuyển chọn dàn diễn viên chính.

"Cô gái xấu xí" - NSƯT Ngọc Hiệp tiết lộ cuộc sống sau ánh đèn sân khấu- Ảnh 3.
"Cô gái xấu xí" - NSƯT Ngọc Hiệp tiết lộ cuộc sống sau ánh đèn sân khấu- Ảnh 4.

Nét xuân sắc của NSƯT Ngọc Hiệp thời trẻ.

Đóng phim từ năm 1987, đến nay Ngọc Hiệp chỉ góp mặt trong hơn 20 bộ phim. So với các đồng nghiệp nổi tiếng cùng thời như Lý Hùng, Diễm Hương, Lê Tuấn Anh… diễn viên tự nhận thua kém cả về danh tiếng lẫn số lượng tác phẩm.

Ngọc Hiệp không buồn hay chạnh lòng bởi quan niệm mỗi người một con đường. Không đóng phim "mì ăn liền", cô thích thử thách, làm mới bản thân ở mảng phim nghệ thuật.

Vai diễn của cô trong các phim như: Dấu ấn của quỷ, Chuyện tình của biển, Tây Sơn hiệp khách, Những nẻo đường phù sa, Giữa dòng... với hình tượng người nữ chiến sĩ hoạt động cách mạng, người vợ chờ chồng, người phụ nữ bất hạnh vẫn được nhiều thế hệ khán giả yêu thích.

"Cô gái xấu xí" - NSƯT Ngọc Hiệp tiết lộ cuộc sống sau ánh đèn sân khấu- Ảnh 5.

Huyền Diệu trong "Cô gái xấu xí" - Vai diễn để đời của NSƯT Ngọc Hiệp.

Trong đó, vai diễn "để đời" của Ngọc Hiệp chính là nhân vật "cô gái xấu xí" Huyền Diệu trong bộ phim cùng tên (năm 2008). Đó là một cô gái thông minh, giỏi giang và tốt tính song lại có ngoại hình xấu xí trở thành hình tượng vai diễn tiêu biểu trên màn ảnh Việt.

Thậm chí dù phim ngừng phát sóng đã lâu nhưng mỗi lần nhìn thấy Ngọc Hiệp người ta luôn gọi cô là "cô gái xấu xí". Khi thực hiện dự án, diễn viên và ê-kíp không đặt nhiều kỳ vọng, chỉ cố hết sức. Tuy nhiên, phim từ khi ra mắt đến giờ là 16 năm, có hẳn đời sống của riêng nó, sức lan tỏa có lẽ chưa bộ phim truyền hình nào vượt qua được.

So với các nghệ sĩ khác, Ngọc Hiệp có cuộc sống kín tiếng hơn. Cô nói, vì người thân không theo đuổi showbiz nên muốn giữ sự bình yên cho tổ ấm nhỏ. Ở hiện tại, diễn viên phim Cám cân bằng cùng lúc 3 vai trò. Ngoài đóng phim, NSƯT Ngọc Hiệp còn bận rộn công việc quản lý và chăm sóc gia đình. "Dù vậy tôi không nghĩ đến chuyện áp lực. Thậm chí tôi làm ngày, làm đêm cũng thấy thoải mái. Nếu có áp lực tôi càng thích, vì nó sẽ thử thách bản thân", diễn viên 6X thẳng thắn.

Sau ánh đèn sân khấu, NSƯT Ngọc Hiệp có cuộc sống giản dị, bình yên. Cô dành thời gian cho gia đình, tích cực rèn luyện thể thao để cải thiện sức khỏe. Nữ diễn viên nói vì tính chất công việc nên cô phải đi nhiều, "có khi ở khách sạn nhiều hơn ở nhà".

"Cô gái xấu xí" - NSƯT Ngọc Hiệp tiết lộ cuộc sống sau ánh đèn sân khấu- Ảnh 6.

Ngọc Hiệp giữ vai trò sản xuất, đứng sau thành công của nhiều dự án truyền hình, điện ảnh.

Nhiều năm qua, Ngọc Hiệp gần như lui về với vai trò nhà sản xuất dự án, giám đốc đoàn phim. Ít ai biết, nữ nghệ sĩ là người đứng sau các dự án phim như: Ngôi nhà hạnh phúc, Bỗng dưng muốn khóc hay gameshow, chương trình truyền hình...

Cô có cuộc hôn nhân đẹp hơn 30 năm bên người chồng kín tiếng. Bạn đời vốn là thầy của Ngọc Hiệp, giảng viên Nguyễn Thành Danh, người từng dạy cô bộ môn hình thể, kịch câm tại trường Điện ảnh Thành phố khóa I (1987 - 1991).

Cùng nghề, ông xã có sự thấu hiểu, đồng hành với những lựa chọn của cô. Trong đời sống, cả hai không đặt ra nguyên tắc gì, tất cả dựa trên trách nhiệm, tôn trọng lẫn nhau.

"Cô gái xấu xí" - NSƯT Ngọc Hiệp tiết lộ cuộc sống sau ánh đèn sân khấu- Ảnh 7.

Ngọc Hiệp và ông xã trong lần góp mặt trong show truyền hình.

Vợ chồng Ngọc Hiệp có với nhau một người con gái năm nay tròn 30 tuổi. Nghệ sĩ khoe con yêu thích hội họa, hiện là một họa sĩ trẻ tài năng của thành phố. Cả hai mẹ con xem nhau như hai chị em, thoải mái trò chuyện, tâm tình chuyện riêng tư, thầm kín nhất.

Nhìn lại hành trình làm nghề, NSƯT Ngọc Hiệp nói cô không có điều gì trăn trở bởi khi nhận một dự án, bản thân luôn hết mình với nó. Song nữ nghệ sĩ chia sẻ thêm: Chỉ đôi lúc có những vai không hay nhưng vì mối quan hệ nên tôi phải làm. Có một lời khuyên là trong nghệ thuật đừng nên cả nể. Tôi từng bị rồi. Vì có những vai đọc kịch bản xong tôi không biết diễn làm sao".

Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Chuyện tình "chú cháu" của nam diễn viên Việt đóng phim trăm tỷ với bà xã kém 16 tuổiChuyện tình

Tùng Lâm (t/h)