Cơ hội mới cho nhà đầu tư khi Đà Nẵng mở rộng khu Công nghệ thông tin tập trung

Admin
Sự mở rộng này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc phát triển hạ tầng công nghệ thông tin của thành phố, đồng thời tạo ra môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp công nghệ, góp phần vào sự phát triển kinh tế và xã hội của Đà Nẵng.

Ngày 22/10, theo Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1238/QĐ-TTg phê duyệt mở rộng Khu công nghệ thông tin tập trung Công viên phần mềm Đà Nẵng. Khu vực này đã được công nhận là khu công nghệ thông tin tập trung theo Quyết định số 1967/QĐ-TTg ngày 7/12/2017.

Khu công nghệ thông tin tập trung Công viên phần mềm Đà Nẵng sẽ bao gồm Công viên phần mềm số 1 (tòa 2 và 15 Quang Trung) cùng với Khu Công viên phần mềm số 2 tại phường Thuận Phước. Diện tích mở rộng của Khu công viên phần mềm số 2 là 28.573 m², tọa lạc tại phường Thuận Phước, quận Hải Châu.

Khu công nghệ thông tin tập trung Công viên phần mềm Đà Nẵng.

Khu công nghệ thông tin tập trung Công viên phần mềm Đà Nẵng.

Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin khi đầu tư vào Khu công viên phần mềm Đà Nẵng số 2 sẽ được hưởng những ưu đãi theo Nghị định số 154/2013/NĐ-CP và các chính sách ưu đãi khác liên quan đến khu CNTT tập trung. Đây là một động lực lớn để thu hút các nhà đầu tư trong lĩnh vực công nghệ cao.

Cơ cấu tổ chức và quy chế hoạt động của Tổ chức quản lý Khu công viên phần mềm Đà Nẵng số 2 sẽ do UBND thành phố Đà Nẵng quyết định và thực hiện theo quy định của pháp luật. UBND thành phố sẽ chỉ đạo và tổ chức đảm bảo việc đầu tư, xây dựng và quản lý, vận hành khu vực này một cách hiệu quả và đúng quy định. 

Khách quốc tế tăng mạnh, sân bay Đà Nẵng cán đích kế hoạchKhách quốc tế tăng mạnh, sân bay Đà Nẵng cán đích kế hoạchĐỌC NGAY

Việc mở rộng Khu công nghệ thông tin tập trung Công viên phần mềm Đà Nẵng không chỉ tạo ra cơ hội mới cho đầu tư mà còn khai thác những lợi thế của thành phố, phù hợp với tiềm năng và thế mạnh trong bối cảnh phát triển kinh tế - xã hội. 

Đây cũng là sự cụ thể hóa chủ trương, đường lối của Đảng và các chính sách pháp luật của Nhà nước nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghệ thông tin tại Đà Nẵng.