Dùng thanh sắt đánh người trọng thương, bị cáo nhận kết đắng

Admin
Qua xem xét các tình tiết cũng như toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Văn Tý 7 năm tù giam.

Ngày 21/8, TAND tỉnh

Bị cáo Trần Văn Tý tại phiên tòa.

Khi nhìn thấy chị Liên ngồi bên cạnh khoác tay qua ghế dựa của Tý để nói chuyện, anh Thanh nói: "Mi (mày - PV) ngồi cho đàng hoàng không, chứ tao đập mi rồi đập hắn luôn". Tý nghe vậy liền trả lời: "Em có làm chi mô (làm gì đâu - PV) mà anh đòi đập em", dẫn đến xảy ra mâu thuẫn.

Cựu Bí thư tỉnh Bắc Ninh bị cáo buộc nhận hối lộ 14 tỷ đồngHà Tĩnh: Mua bán động vật quý hiếm, 5 bị cáo lĩnh án

Lúc này, anh Thanh liền đến đánh 2 cái vào mặt chị Liên, chị Liên sợ bỏ vào nhà còn anh Thanh và Tý tiếp tục cãi nhau. Thấy vậy, Ngọc và Điền can ngăn thì Tý ra lấy xe mô tô đi về.

Khi cách nhà anh Thanh khoảng 60m, thấy một nhà dân dùng thanh sắt làm hàng rào, Tý dừng xe tháo lấy một thanh sắt rồi chạy xe quay lại nhà anh Thanh.

Thấy Tý cầm thanh sắt đến nhà đòi đánh mình, anh Thanh cầm 1 cái ghế nhựa đi ra trước đường dùng ghế xông vào đánh Tý thì bị Thanh dùng thanh sắt đánh liên tiếp 2 cái vào đầu.

Thấy nạn nhân gục xuống đất bất tỉnh và có người chạy đến, Tý liền vứt thanh sắt lại rồi lấy xe về nhà ngủ. Anh Thanh sau đó đã được mọi người đưa đi cấp cứu và điều trị tại bệnh viện Trung ương Huế.

Tại bản kết luận giám định tổn thương trên cơ thể người sống số 434- 23/KLTTCT - GĐPY ngày 26/9/2023 của trung tâm Giám định Y khoa - Pháp y tỉnh Thừa Thiên-Huế kết luận, tỷ lệ thương tích của anh Thanh tại thời điểm giám định là 41%.

Tại phiên toà, bị cáo Tý thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận về hành vi của mình và xin HĐXX cho bị cáo được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm trở về với gia đình.

Qua xem xét các tình tiết cũng như toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Văn Tý 7 năm tù giam.

Video toàn cảnh phiên tòa xét xử bị cáo Trần Văn Tý.

Công Định
Tham khảo thêm
Nữ nghi phạm trong vụ giết người bị bắt vì buôn ma túyNữ nghi phạm trong vụ giết người bị bắt vì buôn ma túy