Google tuyên bố "tablet là tương lai" sau nhiều năm bỏ bê thị trường béo bở

Admin
Google mới đây cho rằng, tương lai của điện toán đang chuyển hướng sang những chiếc tablet.

Theo một tin tuyển dụng mới từ Google, công ty có vẻ như lại hứng thú với thị trường máy tính bảng. Cụ thể, Google đang tìm kiếm Giám đốc kỹ thuật cấp cao, nghiên cứu trải nghiệm ứng dụng trên tablet Android.

"Chúng tôi tin rằng, tương lai của điện toán đang chuyển hướng sang những chiếc tablet mạnh mẽ" - gã khổng lồ tìm kiếm đề cập trong thông tin tuyển dụng.

Việc tuyển dụng này không hoàn toàn có nghĩa là Google sẽ sản xuất máy tính bảng mới. Không loại trừ khả năng công ty đang muốn phát triển hệ điều hành Android theo cách tối ưu cho máy tính bảng và cùng với các OEM để một lần nữa thúc đẩy sự phát triển của máy tính bảng Android.

Sản phẩm - Google tuyên bố 'tablet là tương lai' sau nhiều năm bỏ bê thị trường béo bở

Google mới đây cho rằng, tương lai của điện toán đang chuyển hướng sang những chiếc tablet. Ảnh minh họa 

Việc bất ngờ ra mắt Android 12L tập trung cho các thiết bị màn hình lớn như tablet là dấu hiệu đầu tiên cho thấy Google đang quan tâm trở lại đến thị trường này.

Tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng 2022 (CES 2022), Google cũng sẽ ra mắt ít nhất 13 tính năng phần mềm mới trong năm nay, từ tính năng chuyển đổi nhanh giữa các thiết bị bluetooth đến mở khóa máy tính cầm tay (laptop) Chromebook thông qua đồng hồ thông minh (smartwatch).

Ông Erik Kay, Phó Chủ tịch bộ phận Trải nghiệm đa thiết bị của Google, phát biểu trong sự kiện trực tuyến của CES 2022 rằng công ty đang tiếp tục làm việc với các đối tác để mở rộng hơn nữa tính năng “Fast Pair” (tạm dịch: Kết nối nhanh).

Ngoài khả năng kết nối âm thanh giữa thiết bị điện tử đeo được (wearable), tai nghe, loa và ôtô, Google muốn mở rộng “Fast Pair” cho cả TV và các thiết bị gia đình thông minh khác.

Theo Google, chỉ trong vài tuần nữa, khi người dùng bật tai nghe có hỗ trợ Fast Pair, laptop Chromebook của họ sẽ tự động phát hiện và kết nối với tai nghe đó chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Đào Vũ (Theo VTV, Vietnamplus)