Hàng hóa siêu thị giá ổn định, chợ dân sinh thưa vắng

Admin
(Chinhphu.vn) - Sau cơn bão số 3, lượng hàng hóa tại siêu thị ở Hà Nội vẫn được bổ sung liên tục mặc dù vận chuyển còn khó khăn nhiều cây xanh gẫy đổ; còn tại các chợ dân sinh lượng người bán và mua ít hơn nhiều so với ngày thường, giá cả nhích nhẹ.
Hàng hóa siêu thị giá ổn định, chợ dân sinh thưa vắng- Ảnh 1.

Giá rau xanh tại chợ tăng giá nhẹ so với ngày thường. Ảnh: VGP/Thùy Linh

Rau xanh tăng giá nhẹ tại chợ dân sinh

Ghi nhận của phóng viên tại một số chợ dân sinh như chợ Xuân La, chợ Bưởi (quận Tây Hồ), chợ Vĩnh Phúc (quận Ba Đình), chợ Gia Thụy (quận Long Biên)... hầu hết các quầy hàng đóng cửa, nghỉ bán, cả chợ chỉ lác đác vài hàng thịt, rau xanh, gia cầm, trái cây. Giá các mặt hàng như thịt bò, thịt gà,….tại chợ giá không đổi, duy chỉ hàng rau xanh, cá là có tăng nhẹ vài nghìn đồng so với ngày thường.

Chị Bùi Thị Liên, kinh doanh thủy hải sản ở chợ Vĩnh Phúc (Ba Đình) chia sẻ: "Nay tuy bão đã tan nhưng vẫn còn mưa nên tôi chỉ lấy ít cá đi bán. Hàng ít nên giá bán tăng nhẹ chút. Giá cá rô phi là 60.000 đồng/kg, ngày thường là 55.000 đồng/kg, giá cá chép là 70.000 đồng/kg, ngày thường là 65.000 đồng/kg,…".

Theo các tiểu thương, hàng hóa lấy ít để bán vì dự đoán về sức cầu giảm bởi trước đó người dân đã mua thêm thực phẩm phòng bão, phần khác do người dân đang tập trung dọn dẹp nhà cửa, khắc phục sự cố sau mưa bão.

Chị Tú, kinh doanh rau củ tại chợ Bưởi, Tây Hồ cho hay, nay chị lấy lượng hàng chỉ bằng 30% so với ngày thường, bảo đảm hàng hóa tươi, phục vụ nhu cầu mua sắm sau bão của người dân.

Hàng hóa siêu thị giá ổn định, chợ dân sinh thưa vắng- Ảnh 2.

Chợ dân sinh sáng 8/9 có lác đác vài quầy hàng với lượng hàng giảm 20-30% so với ngày thường. Ảnh: VGP/Thùy Linh

Bà Nguyễn Thị Hà (cư trú tại phố Nguyễn Thị Định, quận Cầu Giấy) chia sẻ: "Từ mấy ngày trước, tôi chỉ mua đủ thực phẩm cho gia đình dùng trong ngày vì biết thực phẩm tại chợ, các cửa hàng nông sản, thực phẩm, các siêu thị quanh nhà rất phong phú. Thời sự cũng thông tin liên tục về tình hình thời tiết nên ko tích trữ thực phẩm mà để mua hằng ngày cho tươi ngon".

Nhìn chung giá thịt lợn, thịt bò tại các chợ không đổi, giá thịt lợn từ 180.000-250.000 đồng/kg tùy loại, thịt bò ở mức từ 300.000-350.000 đồng/kg tùy loại, giá thịt gà ta từ 120.000 đến 150.000 đồng/kg, tùy loại.

Siêu thị đủ hàng hóa, giá ổn định

Trong khi đó, ghi nhận tại các siêu thị lúc 9h sáng nay cho thấy, nhân viên siêu thị liên tục bổ sung thực phẩm vào quầy kệ. Ông Nguyễn Minh Tuần, Giám đốc Siêu thị Big C Thăng Long cho hay, đối với Big C Thăng Long, ngay khi có thông tin về bão số 3, siêu thị đã chủ động liên hệ với các đơn vị thu mua và nhà cung cấp tăng sản lượng nguồn cung, đặc biệt là các nhóm sản phẩm thiết yếu như rau, thịt, trứng, cá…Như ngày hôm qua và hôm nay, sản lượng đã tăng khoảng 200-300% để nhằm đáp ứng được nhu cầu với người dân Thủ đô.

"Big C luôn luôn bảo đảm hàng hóa đầy đủ, chất lượng, giá cả ổn định, không có chính sách tăng giá trong giai đoạn này. Do đó, bà con hãy yên tâm khi đến siêu thị mua sắm", ông Tuấn nói thêm.

Hàng hóa siêu thị giá ổn định, chợ dân sinh thưa vắng- Ảnh 3.

Lượng hàng siêu thị liên tục được cung ứng, giá ổn điịnh. Ảnh: VGP/Thùy Linh

Tương tự, tại các cửa hàng WIN (thuộc hệ thống phân phối WinMart), quầy rau xanh đầy ắp rau mới, thịt lợn sạch MEAT Deli đầy tủ mát, các loại trứng gia cầm, trái cây tươi cũng dồi dào.

Đại diện cửa hàng Winmart trên phố Đội Cấn, Ba Đình cho biết, do chủ động nguồn rau xanh từ các trang trại, doanh nghiệp thuộc hệ thống công ty chủ quản cũng như có kết nối nguồn hàng trước với nhiều nhà cung cấp nên siêu thị không thiếu nguồn rau xanh, thịt cá.

Siêu thị tăng lượng hàng hóa, giá cả không biến độngSớm khôi phục hậu quả sau bão để người dân sinh hoạt bình thườngBảo đảm thuốc, trang thiết bị y tế trước, trong và sau cơn bão số 3

Bên cạnh đó, siêu thị vẫn đang triển khai chương trình giảm giá nhiều mặt hàng, thành viên của hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích WinMart, WinMart+ và WIN còn được giảm giá nhiều loại rau xanh cùng thịt lợn MEAT Deli.

Sẵn sàng phương án cung hàng nếu có địa bàn bị cô lập

Dự báo, hoàn lưu của cơn bão sẽ gây mưa lớn trong một vài ngày, gây ngập cục bộ tại 1 số địa bàn của thành phố Hà Nội, khó khăn cho việc di chuyển của các phương tiện.

Ngoài ra, mưa lớn gây ngập úng nên một số xã trên địa bàn các huyện Chương Mỹ, Quốc Oai, Thạch Thất có thể bị chia cắt, hoạt động kinh doanh tại một số xã gặp khó khăn.

Phương án cung ứng hàng cứu trợ (nếu xảy ra) được bàn giao tại địa điểm được UBND các huyện đề xuất, sau đó sử dụng phương tiện chuyên dụng do địa phương bố trí để chuyển tới người dân khu vực bị chia cắt.

Trường hợp cứu trợ khẩn cấp, Sở Công Thương Hà Nội sẽ báo cáo UBND Thành phố chỉ đạo lực lượng quân đội, công an bố trí phương tiện vận chuyển chuyên dụng, phối hợp đơn vị liên quan tổ chức cứu trợ.

Thùy Linh