Hiện tượng lạ trước khi Tôn Ngộ Không tìm thấy gậy Như Ý

Admin
Hiện tượng gậy Như Ý bất ngờ phát sáng khi Tôn Ngộ Không đi tìm binh khí là một trong những chi tiết kỳ ảo và đầy ẩn ý trong Tây Du Ký.

Trong Tây Du Ký, câu chuyện về gậy Như ý của Tôn Ngộ Không luôn gây ấn tượng mạnh với khán giả, đặc biệt là hiện tượng lạ khi cây gậy bất ngờ phát sáng mà không có ai chạm vào sau hàng nghìn năm.

Lần đầu tiên xuất hiện tại thủy cung của Đông Hải Long Vương Ngao Quảng, gậy Như Ý vốn là một cột sắt khổng lồ xám xịt dùng để trấn biển. Thú vị là, khi Tôn Ngộ Không đến tìm kiếm vũ khí, trước đó mấy ngày cây sắt này tự phát sáng và khi gặp Tôn Ngộ Không nó lại thu nhỏ lại theo yêu cầu của Hầu Vương, như thể nhận ra chủ nhân đích thực của nó.

Gậy Như Ý đã bất ngờ phát sáng khi Tôn Ngộ Không đi tìm binh khí.

Gậy Như Ý đã bất ngờ phát sáng khi Tôn Ngộ Không đi tìm binh khí.

Điều này khiến Long Vương và những người trong thủy cung rất ngạc nhiên, vì cây gậy vốn đã trấn giữ dưới đáy biển trong hàng nghìn năm và chưa từng có ai có thể sử dụng nó vì quá to và nặng. 

Chính sự phát sáng bất ngờ sau hàng nghìn năm này báo hiệu rằng pháp bảo này đã tìm thấy người xứng đáng – Tôn Ngộ Không. 

Hiện tượng này không chỉ minh chứng cho mối duyên kỳ lạ giữa pháp khí và người sử dụng, mà còn ngụ ý về sức mạnh tiềm ẩn trong Tôn Ngộ Không, người sau này sẽ trở thành một nhân vật quan trọng trong cuộc hành trình thỉnh kinh, vượt qua nhiều thử thách để đạt tới giác ngộ và chiến thắng bản ngã của chính mình.

Kiếm hiệp Kim Dung: Vì sao Lý Mạc Sầu thù hận Tiểu Long Nữ?Louis Phạm chính thức lên tiếng về lùm xùm "phông bạt" tiền ủng hộ

Sự tương đồng giữa gậy Như Ý và Tôn Ngộ Không

Bản chất tự do: Cả gậy Như Ý và Tôn Ngộ Không đều mang trong mình bản chất tự do và phóng khoáng. 

Gậy Như Ý có thể biến hóa tự do về kích thước, còn Tôn Ngộ Không lại là một con người tinh nghịch, không chịu sự ràng buộc.

Có thể thấy, việc pháp bảo chọn chủ, không phải chỉ dựa trên sức mạnh bề ngoài mà còn là sự phù hợp về tâm hồn và số mệnh.

Có thể thấy, việc pháp bảo chọn chủ, không phải chỉ dựa trên sức mạnh bề ngoài mà còn là sự phù hợp về tâm hồn và số mệnh.

Sức mạnh tiềm ẩn: Cả hai đều sở hữu một sức mạnh tiềm ẩn vô hạn. Gậy Như Ý có thể dùng làm thước đo nông sâu của biển và cũng có thể là một loại vũ khí lợi hại, còn Tôn Ngộ Không lại có 72 phép thần thông sở hữu sức mạnh khó mà đong đếm được.

Sự cô đơn: Trước khi gặp nhau, cả gậy Như Ý và Tôn Ngộ Không đều cảm thấy cô đơn. Gậy Như Ý nằm sâu dưới đáy biển, còn Tôn Ngộ Không thì vẫn chưa tìm được binh khi phù hợp với bản thân.

Có thể nói, cuộc hành trình của Tôn Ngộ Không để tìm kiếm vũ khí cũng giống như cuộc hành trình của mỗi người để tìm kiếm bản thân và ý nghĩa cuộc sống. Khi tìm được đúng con đường, chúng ta sẽ phát huy được hết khả năng của mình.

* Bài viết theo quan điểm của tác giả!

Quốc Tiệp