Hoảng hồn giòi bò trong đĩa cơm trưa của công nhân ở Quảng Nam

Admin
Nhìn thấy giòi xuất hiện trong đĩa cơm nhiều công nhân kinh hãi và phải dừng bữa ăn trưa.  

Thông tin trên báo VTC News, hai hôm nay (15-16/3), trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip với thời lượng 17 giây ghi lại hình ảnh giòi bò trong đĩa cơm kèm dòng trạng thái: “Công ty Draexlmaier ở Tam Thăng, thức ăn có giòi mà công nhân chúng tôi không dám lên tiếng, sợ bị ép, sợ mất việc”.

Qua xác minh, sự việc diễn ra tại Công ty Draexlmaier, xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Chủ nhân đoạn clip khiến nhiều người xôn xao là anh Huỳnh Gia Lyn.

Anh Lyn cho hay, anh là người quay clip nhưng không phải là người cập nhật lên mạng xã hội. “Sự việc diễn ra trưa 15/3 tại nhà ăn của công ty Draexlmaier. Nhóm chúng tôi gồm 4 người đi ăn chung. Khi đang ăn thì phát hiện trong một đĩa cơm có giòi bò lúc nhúc. Ngay lập tức, tôi dùng điện thoại quay lại và gửi vào nhóm làm việc để phản ánh với người quản lý", anh Lyn kể.

Cộng đồng mạng - Hoảng hồn giòi bò trong đĩa cơm trưa của công nhân ở Quảng Nam

Hình ảnh giòi bò trong dĩa cơm của công nhân (Ảnh cắt từ clip)

Trao đổi với PV VietNamNet, Trưởng bộ phận nhân sự công ty Draexlmaier (xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) Đặng Xuân Ngoạn xác nhận, clip ghi lại giòi nằm trong đĩa cơm chia sẻ trên mạng xã hội xuất phát từ bếp ăn của công ty.

Theo ông Ngoạn, sau khi kiểm tra, tìm hiểu thông tin thì biết được giòi xuất phát từ trong nước mắm.

Lý do ban đầu được công ty đưa ra đó là do điều kiện nắng nóng, nước mắm tái sử dụng trong lọ đựng sẵn dẫn đến sinh ra giòi. “Sau khi xác minh được vụ việc, phía nhà cung cấp thức ăn đã nhận lỗi sự cố trên và gửi lời xin lỗi đến công ty và người lao động”, ông Ngoạn nói.

Về nhà cung cấp thức ăn, ông Ngoạn thông tin trong quá trình phục vụ, nhiều ý kiến khen có, chê có và công ty thường xuyên làm việc với nhà cung cấp để cải thiện bữa ăn của người lao động.

Cộng đồng mạng - Hoảng hồn giòi bò trong đĩa cơm trưa của công nhân ở Quảng Nam (Hình 2).

Trưởng bộ phận nhân sự công ty Draexlmaier Đặng Xuân Ngoạn

“Để xảy ra sự việc này, chúng tôi nhận trách nhiệm về mình và công khai xin lỗi người lao động. Chúng tôi sẽ cố gắng kiểm tra kỹ càng hơn”, ông Ngoạn nói.

Việc tài khoản đăng tải lên mạng xã hội clip trên, ông Ngoạn cho hay, tài khoản đăng tải là nặc danh, không phải là người quay clip, và hiện tại chưa rõ là người trong hay ngoài công ty.

Lam Anh (Tổng Hợp)