Hội Luật gia các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên tổ chức sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm

Admin
Trong nửa đầu năm, Cụm thi đua Hội Luật gia các tỉnh Duyên hải miền Trung và Tây Nguyên liên tục đạt nhiều thành tích cao và tiếp tục triển khai các nhiệm vụ mới.

Ngày 28/6, tại thành phố Hà Tĩnh, Cụm thi đua Hội Luật gia các tỉnh Duyên hải miền Trung và Tây Nguyên đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác hội và phong trào thi đua 6 tháng đầu năm 2024.

Thay mặt Cụm thi đua, ông Ngô Đức Thủy, Phó Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Hà Tĩnh - Cụm phó Cụm thi đua, đã trình bày Báo cáo sơ kết công tác Hội và phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 Cụm thi đua Hội Luật gia các tỉnh Duyên hải miền Trung và Tây Nguyên.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, tình hình kinh tế, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội các tỉnh, thành phố Duyên hải miền Trung và Tây Nguyên đều có sự ổn định và tăng trưởng tốt. Hội Luật gia các tỉnh, thành phố tích cực đóng góp vào thành tích chung của Đảng bộ và Nhân dân của địa phương mình.

Sự kiện - Hội Luật gia các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên tổ chức sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm

Ông Bùi Xuân Thập Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Hà Tĩnh phát biểu tại hội nghị.

Tiếp tục bám sát các quan điểm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng theo tinh thần của Chỉ thị số 14-CT/TW, ngày 01/7/2022 của Bộ Chính trị; Chỉ thị số 21/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; Nghị quyết Đại hội XIII và các chủ trương, kế hoạch của Trung ương Hội Luật gia Việt Nam.

Hội viên Hội Luật gia các tỉnh, thành phố đều có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, có ý thức tổ chức kỷ luật, gương mẫu, nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục nhiều khó khăn, tự nâng cao, trau dồi nghiệp vụ để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Hội Luật gia các tỉnh, thành phố trong Cụm đã vận động cán bộ, hội viên tích cực tham gia đóng góp ý kiến vào các dự thảo Luật, Pháp lệnh của Quốc hội, UBTV Quốc hội, các văn bản QPPL của HĐND, UBND địa phương. Kết quả các tỉnh, thành Hội trong cụm tổ chức 88 hội nghị, tham gia góp ý 1.401 lượt ý kiến vào hơn 351 dự thảo luật, văn bản QPPL ở cả hai cấp Trung ương và địa phương. Tham gia thẩm định, rà soát, kiểm tra 1072 văn bản quy phạm pháp luật.

Sự kiện - Hội Luật gia các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên tổ chức sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm (Hình 2).

Toàn cảnh hội nghị.

Tích cực tham gia các cuộc hội thảo, hội nghị chuyên đề về pháp lý, kinh tế - xã hội do Trung ương và địa phương tổ chức. Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cũng đã có nhiều đổi mới.

Trong 6 tháng đầu năm, các đơn vị trong Cụm đã tổ chức 63 cuộc tập huấn, nghiệp vụ, kỹ năng tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp với 9.243 lượt người tham dự; trực tiếp tổ chức 250 cuộc tuyên truyền với 31.464 lượt người tham dự; phối hợp tổ chức 1.984 cuộc tuyên truyền pháp luật với 135.315 lượt người tham dự; tổ chức in ấn, cấp phát miễn phí 212.867 cuốn tài liệu, sách bỏ túi, tờ rơi, tờ gấp, bản tin luật gia về thông tin pháp luật.

Qua đó, các nội dung pháp luật được truyền tải đến người dân một cách thiết thực, có hiệu quả, góp phần tích cực trong công tác phòng – chống tội phạm, nâng cao hiểu biết, ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ và Nhân dân...

Bên cạnh đó, các hội viên cũng đã thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và đưa ra các phương hướng, giải pháp trong thời gian tới.

Tại Hội nghị, Cụm thi đua Hội Luật gia các tỉnh Duyên hải miền Trung và Tây Nguyên đã bầu Cụm trưởng, Cụm phó Cụm thi đua năm 2025. Theo đó, Cụm trưởng là Hội Luật gia Hà Tĩnh, Cụm phó là Hội Luật gia Quảng Bình.

Thiện Quyền