Hơn 600 phụ huynh và học sinh tham gia trải nghiệm tại ngày hội Open Day tại THPT FPT Đà Nẵng

Admin
Trường THPT FPT Đà Nẵng tổ chức sự kiện Open Day - Chuyến tàu đến miền đất Fschool thu hút hơn 600 phụ huynh và học sinh lớp 9 tham gia.

1. Ngày hội Open Day – cơ hội trải nghiệm những “đặc sản” tại THPT FPT dành riêng cho học sinh lớp 9

Sáng ngày 17/4/2022, trường THPT FPT Đà Nẵng đã tổ chức sự kiện Open Day - Chuyến tàu đến miền đất Fschool thu hút hơn 600 phụ huynh và học sinh lớp 9 đến từ các trường THCS tại Đà Nẵng và các tỉnh lân cận tham gia. Open Day là một sự kiện đầy thú vị và bổ ích được tổ chức thường niên dành cho các bạn học sinh lớp 9 tại các trường THCS trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và các tỉnh lân cận.

Cần biết - Hơn 600 phụ huynh và học sinh tham gia trải nghiệm tại ngày hội Open Day tại THPT FPT Đà Nẵng

Tại ngày hội Open Day, phụ huynh và các bạn học sinh đã được trải nghiệm tham quan khuôn viên trường vô cùng rộng lớn với đầy đủ các cơ sở vật chất hiện đại. Ngoài ra, các bạn học sinh còn được tham gia học thử, trải nghiệm các môn học đặc biệt thú vị theo phương pháp giảng dạy đặc trưng của THPT FPT như STEM, PDP, tiếng anh Pathways… Bên cạnh đó, các hoạt động chơi game tương tác, tham quan triển lãm sản phẩm môn học được thiết kế như một chuyến tàu khám phá các trạm dừng thuộc các tổ tự nhiên, khoa học xã hội, tiếng anh, tổ PDP …. Tại các trạm dừng, học sinh tham gia đã được giao lưu cùng các thầy cô giáo, các anh chị học sinh Fschool

Cần biết - Hơn 600 phụ huynh và học sinh tham gia trải nghiệm tại ngày hội Open Day tại THPT FPT Đà Nẵng (Hình 2).

Hơn 300 học sinh hào hứng trải nghiệm tại ngày hội Open Day

Những trải nghiệm khó quên tại Open Day đã để lại những khoảnh khắc đáng nhớ với các bạn học sinh, giúp giải tỏa những áp lực căng thẳng trước thềm chuyển cấp vào lớp 10.

2. Trao đổi mở cùng phụ huynh qua tọa đàm “Đồng hành cùng con tuổi 15 – Liệu có khó?”

Song song cùng hoạt động trải nghiệm của học sinh, tại buổi tọa đàm “Đồng hành cùng con tuổi 15 – Liệu có khó?”, Quý phụ huynh đã được trò chuyện cùng chuyên gia, tiến sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu và cô giáo Phùng Thị Loan, phó hiệu trưởng trường THPT FPT Đà Nẵng. Tại đây, phụ huynh đã được lắng nghe những chia sẻ về tầm quan trọng của việc đồng hành, giúp con tự lập, trưởng thành với vai trò một người bạn của con khi bước vào tuổi 15, bước đệm quan trọng với tương lai của con.

Cần biết - Hơn 600 phụ huynh và học sinh tham gia trải nghiệm tại ngày hội Open Day tại THPT FPT Đà Nẵng (Hình 3).

Tọa đàm có sự chia sẻ của chuyên gia tâm lý, đại diện nhà trường, và các bạn học sinh

Phụ huynh tham gia đã được trao đổi cùng chuyên gia một cách cởi mở, những câu hỏi như: Tuổi 15 có phù hợp để con bắt đầu tự lập hay chưa ? Tuổi 15, bố mẹ phải làm gì để khích lệ sự tự lập mà không bị con phản kháng hay từ chối? Gia đình, nhà trường có thể làm gì để khích lệ sự tự lập của học sinh? cũng được giải đáp ngay tại buổi tọa đàm.

Đặc biệt, sự tham gia chia sẻ đời sống nội trú tại THPT FPT đầy tự tin của Thục Uyên (lớp 12A1) và Gia Bảo (lớp 11A4), những học sinh đang học tại trường, đã giải tỏa những băn khoăn, lo lắng của phụ huynh khi cho con học nội trú ngay từ lớp 10. Sau buổi tọa đàm, phụ huynh đã sẵn sàng hành trang để buông tay con, cho con được tự lập, trải nghiệm để trưởng thành.

Cần biết - Hơn 600 phụ huynh và học sinh tham gia trải nghiệm tại ngày hội Open Day tại THPT FPT Đà Nẵng (Hình 4).

Hơn 300 phụ huynh tham dự, trao đổi cởi mở tại buổi tọa đàm

3. Thường xuyên tổ chức các hoạt động trải nghiệm đáp ứng nhu cầu của phụ huynh và học sinh.

Trong thời gian tới, trường THPT FPT sẽ tiếp tục tổ chức các chuỗi sự kiện thực tế để phụ huynh, học sinh quan tâm có cơ hội tiếp xúc, trải nghiệm mô hình nội trú nhiều khác biệt tại đây.

“Năm 2022, nhà trường quyết định áp dụng hình thức xét tuyển vào lớp 10 để giảm thiểu áp lực thi cử cho các thí sinh, mà vẫn đảm bảo được chất lượng học sinh đầu vào. Đây là phương án tuyển sinh đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo phụ huynh và học sinh có con đang chuẩn bị bước vào cấp 3. Với những đổi mới trong phương thức tuyển sinh lớp 10 năm học 2022- 2023, Trường THPT FPT luôn mong muốn mang đến những cơ hội để phụ huynh và học sinh THCS có những trải nghiệm thực tế nhất, nhằm hiểu đúng triết lý giáo dục của mô hình nội trú tại THPT FPT, từ đó đưa ra những lựa chọn chính xác cho giai đoạn 3 năm cấp 3 quan trọng của con em mình..” - Cô Nguyễn Thị Sương Thu - Trưởng phòng Tuyển sinh THPT FPT Đà Nẵng chia sẻ.

Với những giá trị mà trường THPT FPT Đà Nẵng mang lại thì đây chính là một trong những ngôi trường đầy hứa hẹn để các bậc phụ huynh và học sinh lựa chọn làm điểm đến của mình cho ba năm cấp 3. Trong những năm qua, đã có hơn 13000 phụ huynh tin tưởng, lựa chọn mô hình nội trú tại THPT FPT để cho con học tập và phát triển.

Năm học 2022 - 2023, THPT FPT dự kiến tuyển 600 chỉ tiêu học sinh vào lớp 10 theo mô hình nội trú toàn phần. Theo đó, các học sinh sẽ ở lại trường tất cả các ngày trong tuần, sinh hoạt, rèn luyện và được quản lý theo “Chương trình nội trú” của trường. Với phương thức xét tuyển trực tuyến, phụ huynh và học sinh có thể đăng ký tìm hiểu thông tin, đăng ký xét tuyển vào Trường THPT FPT ngay tại website: https://thptdanang.fpt.edu.vn/

Địa chỉ: Trường THPT FPT Đà Nẵng, Khu đô thị FPT, Hòa Hải, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

Hotline: 0236 350 2992 - 0934 83 99 57 - 070 808 1567

Email: ts.fsc3.dn@fe.edu.vn

Minh Tâm