Huyện Thạch Thất biểu dương người cao tuổi vận động con cháu thực hiện tốt chính sách dân số

Admin
(PNTĐ) - Ngày 26/9, UBND huyện Thạch Thất (Hà Nội) đã tổ chức “Hội nghị gặp mặt biểu dương người cao tuổi vận động con cháu thực hiện tốt chính sách dân số, con cháu hiếu thuận nhân Ngày quốc tế người cao tuổi 01/10”.

Tin liên quan

Huyện Thạch Thất, Hà Nội: Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức về công tác dân số

Phát biểu tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, PCT UBND huyện Thạch Thất cho biết, nhiều năm qua, huyện Thạch Thất luôn quan tâm, đầu tư và triển khai đồng bộ các giải pháp để thực hiện tốt công tác dân số trong đó có hoạt động chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi (NCT), phát huy vai trò của NCT tại cộng đồng.

Huyện Thạch Thất biểu dương người cao tuổi vận động con cháu thực hiện tốt chính sách dân số - ảnh 1
Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, PCT UBND huyện Thạch Thất phát biểu tại chương trình.

Tại huyện Thạch Thất, tính đến ngày 01/9/2024, trên địa bàn huyện có hơn 33.733 NCT, chiếm 14.6 % dân số. Hàng năm các cấp chính quyền từ huyện đến xã đã luôn quan tâm đến NCT như đã tổ chức hội nghị chúc thọ, mừng thọ, thăm hỏi, tặng quà cho NCT nhân dịp các cụ được tuổi tròn. Ngoài ra vào các dịp lễ Tết, các ngày kỷ niệm của NCT các cấp chính quyền đã tổ chức gặp mặt tặng quà động viên kịp thời NCT.

Chế độ chính sách cho NCT được quan tâm và thực hiện đảm bảo theo quy định: 100% NCT thuộc diện đối tượng bảo trợ xã hội, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người từ trên 80 tuổi được hưởng trợ cấp theo quy định. Các hoạt động chăm sóc sức khỏe NCT cũng được triển khai hiệu quả như: Mô hình chăm sóc sức khỏe NCT được duy trì và triển khai tại 23/23 xã, Thị trấn.

9 tháng đầu năm đã tổ chức 68 buổi truyền thông nói chuyện chuyên đề về chăm sóc sức khỏe cho NCT, với tổng số 5.815 NCT tham dự do đó đã kịp thời cung cấp các kiến thức cơ bản giúp NCT nâng cao sức khỏe, phòng tránh bệnh tật, sống vui, sống khỏe... Hoạt động khám sức khỏe cho NCT luôn được đặc biệt chú trọng, hàng năm có trên 90% NCT được khám sức khỏe định kỳ ít nhất 01 lần/năm/người. 

Huyện Thạch Thất biểu dương người cao tuổi vận động con cháu thực hiện tốt chính sách dân số - ảnh 2
Những người cao tuổi tiểu biểu được biểu dương tại Hội nghị.

Ngoài ra NCT các xã, Thị trấn đã và đang duy trì tốt lịch sinh hoạt các câu lạc bộ như: Câu lạc bộ dưỡng sinh, Câu lạc bộ bóng truyền hơi, câu lạc bộ cờ vua. Câu lạc bộ sinh vật cảnh, câu lạc bộ thơ giúp các cụ có một môi trường sinh hoạt lành mạnh vui tươi và bổ ích từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống của người cao tuổi…

Tại Hội nghị, 90 người cao tuổi tiêu biểu được biểu dương là những đại biểu đại diện cho hơn 30.000 NCT của huyện trong việc vận động con cháu thực hiện tốt chính sách dân số, con cháu hiếu thuận nhân Ngày quốc tế người cao tuổi (01/10). Những đóng góp của các ông, bà, các bác tại mỗi gia đình, tại mỗi địa phương đã góp phần ảnh hưởng tích cực trong phong trào "Tuổi cao gương sáng", vận động cháu con tham gia xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, tổ dân phố.

Nhiều ông, bà dù tuổi cao song không quản vất vả khó khăn, tham gia vào các hoạt động xây dựng quê hương xóm làng ngày càng thêm giàu mạnh. Với tất cả sự nhiệt tình, hiểu biết, kinh nghiệm của Người Cao tuổi vận động con cháu, bà con cộng đồng thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước, trong đó có thực hiện tốt chính sách dân số, xây dựng gia đình no ấm hạnh phúc, góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước.