IR Awards công bố 18 doanh nghiệp có hoạt động IR tốt nhất năm 2024

Admin
(Chinhphu.vn) - Ngày 24/9, Lễ Vinh danh IR Awards lần thứ 14 do Vietstock, Hiệp hội VAFE và Tạp chí FiLi đồng tổ chức đã chính thức công bố bình chọn 18 doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR (Investor Relations-Quan hệ nhà đầu tư) tốt nhất năm 2024. Đây là sự kiện nhằm ghi nhận những nỗ lực, thành tích và tôn vinh doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất trong năm.
IR Awards công bố 18 doanh nghiệp có hoạt động IR tốt nhất năm 2024- Ảnh 1.

Chương trình đã trở thành một địa chỉ đáng tin cậy, tạo động lực và khích lệ những doanh nghiệp xuất sắc nhất trên thị trường chứng khoán trong hoạt động quan hệ nhà đầu tư - Ảnh: VGP/Minh Thi

Chương trình ra đời với mục đích tạo sân chơi ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức về vai trò và tầm quan trọng của hoạt động IR, góp phần cải thiện tính minh bạch thông tin trên thị trường chứng khoán, khuyến khích việc gia tăng chất lượng thông tin công bố và qua đó củng cố niềm tin của nhà đầu tư đối với thị trường vốn của Việt Nam.

Phát biểu khai mạc tại Lễ Vinh danh, nhà báo Nguyễn Như Hùng - Tổng Biên tập Tạp chí điện tử Tài chính và Cuộc sống (FiLi) cho biết, thông qua quá trình thực hành bài bản và có chiến lược, hoạt động quan hệ nhà đầu tư giúp thị trường vốn thấu hiểu giá trị nội tại của doanh nghiệp, tạo thuận lợi cho việc thu hút các nguồn vốn hướng đến phát triển kinh tế bền vững.

Trải qua 14 mùa vinh danh, Chương trình đã trở thành một địa chỉ đáng tin cậy, tạo động lực và khích lệ những doanh nghiệp xuất sắc nhất trên thị trường chứng khoán trong hoạt động quan hệ nhà đầu tư.

"Danh hiệu Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất năm chính là thước đo thước đo khẳng định hướng đi đúng đắn trong chiến lược quản trị doanh nghiệp và hiệu quả vượt trội trong hoạt động quan hệ nhà đầu tư. Điều này được cả bên mua và bên bán trên thị trường vốn công nhận, thông qua sự đồng thuận bình chọn từ các định chế tài chính và từ cộng đồng nhà đầu tư đại chúng”, nhà báo Nguyễn Như Hùng cho biết.

Vượt qua 708 doanh nghiệp niêm yết trên HOSE và HNX, các doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất 2024 đã được xướng tên tại Lễ vinh danh IR Awards 2024 như sau:

Hạng mục nhà đầu tư yêu thích nhất 2024

Đối với hạng mục Bình chọn IR dành cho nhà đầu tư cá nhân, nhà đầu tư sẽ thực hiện bình chọn trực tuyến trên hệ thống bình chọn của chương trình. Bộ tiêu chí bình chọn đại chúng xoay quanh ba trụ cột là doanh nghiệp minh bạch hoạt động, doanh nghiệp có hoạt động IR đại chúng tốt, ban lãnh đạo hoạt động hiệu quả và đảm bảo quyền của cổ đông.

Financial Large Cap có hoạt động IR được Nhà đầu tư yêu thích nhất 2024 thuộc về CTG - Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank); HDB - Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank); MBB - Ngân hàng TMCP Quân đội (MB)

Non-Financial Large Cap có hoạt động IR được Nhà đầu tư yêu thích nhất 2024 thuộc về FPT - CTCP FPT (FPT); PNJ - CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ); VNM - CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk); Mid Cap có hoạt động IR được Nhà đầu tư yêu thích nhất 2024; CTR - Tổng CTCP Công trình Viettel (Viettel Construction); FTS - CTCP Chứng khoán FPT (FPTS); TNG - CTCP Đầu tư và Thương mại TNG (TNG).

Đối với hạng mục Small Cap có hoạt động IR được Nhà đầu tư yêu thích nhất 2024 đã được trao cho NAF - CTCP Nafoods Group (Nafoods Group); ST8 - CTCP Tập đoàn ST8 (ST8)

Hạng mục định chế tài chính đánh giá cao nhất 2024

Hạng mục đánh giá IR dành cho các định chế tài chính được triển khai dưới hình thức chấm điểm kín. Bộ tiêu chí đánh giá gồm 7 trụ cột, về chất lượng công bố thông tin, website IR, truyền thông tài chính, quản trị doanh nghiệp và chiến lược IR, sự kiện IR, công tác IR đối với định chế tài chính và phát hành cổ phần.

Giải thưởng Financial Large Cap có hoạt động IR được Định chế tài chính đánh giá cao nhất 2024 thuộc về ACB - Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB); MBB - Ngân hàng TMCP Quân đội (MB); SSI - CTCP Chứng khoán SSI (SSI).

Non-Financial Large Cap có hoạt động IR được Định chế tài chính đánh giá cao nhất 2024 thuộc về: FPT - CTCP FPT (HOSE: FPT); MWG - CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG); VNM - CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk).

Mid Cap có hoạt động IR được Định chế tài chính đánh giá cao nhất 2024 đã được trao cho CTR - Tổng CTCP Công trình Viettel (Viettel Construction); GEG - CTCP Điện Gia Lai (GEG); PAN - CTCP Tập đoàn Pan (PAN).

Cuối cùng giải thưởng Small Cap có hoạt động IR được Định chế tài chính đánh giá cao nhất 2024 đã được trao cho doanh nghiệp EVE - CTCP Everpia (Everpia); IVS - CTCP Chứng khoán Guotai Junan (Việt Nam) (IVS) và NAF - CTCP Nafoods Group (Nafoods Group).

Minh Thi