Tại cuộc họp báo cung cấp tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn Tp.HCM vào chiều 11/9, đại diện Sở Xây dựng đã có phản hồi về thông tin và giải pháp giảm thiểu kẹt xe khu vực cầu Bình Triệu.
Ông Nguyễn Kiên Giang, Phó Trưởng phòng Quản lý bảo trì và khai thác công trình giao thông, Sở Xây dựng Tp.HCM, cho biết, ngày 26/8, việc điều chỉnh tổ chức giao thông qua cầu Bình Triệu 1 và cầu Bình Triệu 2 chính thức áp dụng.
Nếu như trong tuần đầu, tình hình lưu thông vẫn tương đối ổn định thì những ngày sau đó, tình trạng kẹt xe ngày càng nghiêm trọng, đặc biệt tại các nút giao lớn trên Quốc lộ 13 và vòng xoay dưới gầm cầu vượt Phạm Văn Đồng.
Trước thực tế này, Sở Xây dựng phối hợp Công an Tp.HCM cùng nhiều đơn vị liên quan đã tổ chức kiểm tra hiện trường và họp bàn giải pháp.
Thành phố thống nhất loạt biện pháp cấp bách: điều chỉnh hướng lưu thông một số tuyến hẻm, cấm xe vào giờ cao điểm ở đường nhánh từ cầu Bình Lợi xuống Quốc lộ 13, bổ sung đèn tín hiệu tại khu vực vòng xoay dưới gầm cầu vượt Phạm Văn Đồng - Quốc lộ 13 để phân luồng xe vào cầu Bình Triệu 2.

Xe cộ nhích từng chút một qua khu vực cầu Bình Triệu.
Bên cạnh đó, đơn vị thi công được yêu cầu đẩy nhanh tiến độ, tập trung làm việc ban đêm để ban ngày ưu tiên mặt đường cho xe lưu thông; đồng thời khắc phục ngay các điểm mặt đường hư hỏng tại lối lên xuống cầu.
Các cơ quan chức năng cũng tăng cường giám sát qua hệ thống camera, cập nhật thông tin liên tục lên bảng quang báo và phối hợp với đài VOV Giao thông, VOH để hướng dẫn người dân lựa chọn lộ trình thay thế.
Đáng chú ý, Tp.HCM đề nghị Bến xe Miền Đông cũ sắp xếp lại giờ xuất bến, hạn chế xe khách lưu thông vào giờ cao điểm, tránh làm tăng thêm áp lực cho Quốc lộ 13. Lực lượng chức năng các phường quanh khu vực cũng được chỉ đạo siết chặt tình trạng dừng, đỗ xe sai quy định, lấn chiếm lòng lề đường để buôn bán.
Theo Sở Xây dựng, loạt giải pháp trên sẽ được triển khai đồng bộ trong thời gian tới, nhằm hạn chế tối đa ùn tắc, đảm bảo an toàn giao thông trong suốt quá trình thi công cầu Bình Triệu 1.
