Khai mạc Giải cầu lông trẻ tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô 2024

Admin
(PNTĐ) - Sáng 6/10, Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI năm 2024 chính thức khai mạc với sự tranh tài của hơn 1.200 vận động viên (VĐV).

Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI năm 2024 là hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024); chào mừng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP Hà Nội lần thứ VIII, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Khai mạc Giải cầu lông trẻ tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô 2024 - ảnh 1
Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng phát biểu tại lễ khai mạc.

Phát biểu khai mạc, Tổng biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng cho biết, đây là sự kiện thể thao thường niên do Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức thành công trong suốt 10 năm qua, đã xây dựng được uy tín và thương hiệu, trở thành sân chơi thể thao bổ ích dành cho các bạn trẻ.

“Giải đấu không chỉ là nơi các bạn trẻ thi đấu và đạt thành tích, mà còn là cơ hội để giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong học tập và rèn luyện kỹ năng sống. Đây là dịp để gắn kết những người trẻ đam mê thể thao, nhiệt huyết. Qua giải đấu, chúng tôi hy vọng phát hiện thêm nhiều tài năng mới cho thể thao nước nhà, đồng thời góp phần phát triển tinh thần sáng tạo và nhiệt huyết của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng Thủ đô và đất nước ngày càng giàu mạnh”, nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng khẳng định.

Khai mạc Giải cầu lông trẻ tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô 2024 - ảnh 2
Các đại biểu tham dự lễ khai mạc tặng cờ lưu niệm và hoa cho các đội tham dự giải.

Giải năm nay thu hút hơn 1.200 vận động viên chia thành các hệ thi đấu. Sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, dạy nghề, và THPT đạt đẳng cấp quốc gia, kiện tướng, hoặc có thành tích tại các giải quốc gia và quốc tế, thi đấu 5 nội dung: Đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ.

Học sinh, sinh viên chính quy, thi đấu ở 3 nội dung: Đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ, chia theo hai nhóm tuổi từ 18 tuổi trở xuống và từ 19 đến 26 tuổi. Đặc biệt, hệ dành cho cán bộ, giáo viên và giảng viên từ 27 tuổi trở lên có hai nội dung: Đôi nam và đôi nam nữ.