Tin liên quan
Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024 phục vụ người dân Thủ đô
Khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội
Tuần hàng diễn ra tại Vườn hoa Lạc Long Quân, phường Tây Hồ từ 11 - 15/9.

Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp cho biết: Với tinh thần ‘Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước’, Sở đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp và đơn vị các tỉnh tiêu thụ hàng hóa tại thị trường Thủ đô.
Các hoạt động gồm: Tổ chức đoàn công tác giao thương, kết nối sản phẩm các tỉnh như Cần Thơ, Đắk Lắk, Bắc Ninh, Điện Biên, Sơn La; giới thiệu sản phẩm mùa vụ, OCOP từ hơn 10 tỉnh vào hệ thống phân phối Hà Nội; triển khai các điểm bán vải thiều Lục Ngạn, Thanh Hà tại Trung tâm thương mại Royal City, Time City…
Qua đó, kết nối đưa đặc sản vùng miền và sản phẩm OCOP về Hà Nội, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của hơn 11 triệu người đang sinh sống, học tập và làm việc. Đồng thời, đảm bảo cung - cầu hàng hóa và bình ổn thị trường”.
Người tiêu dùng Thủ đô ngày càng ưa chuộng sản phẩm đặc sản, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thương hiệu uy tín, chỉ dẫn địa lý, chất lượng cao, sẵn sàng chấp nhận mức giá cao hơn so với sản phẩm thông thường. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường.
"Tuần hàng năm nay không chỉ kết nối cung - cầu mà còn góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ và bình ổn thị trường, tôn vinh hàng Việt, thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ và phát triển thị trường trong nước. Sự kiện còn khuyến khích phát triển thương mại truyền thống, thương mại điện tử cho nông sản, trái cây và sản phẩm OCOP. Đồng thời, giúp người tiêu dùng Hà Nội có thêm lựa chọn sản phẩm chất lượng với giá hợp lý", Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp chia sẻ.
Với quy mô 70 gian hàng, thu hút khoảng 50 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và 15 tỉnh, Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2025 được tổ chức nhằm quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ, đặc sản vùng miền và sản phẩm OCOP.
Tuần hàng còn góp phần hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã khai thác thị trường nội địa, thực hiện hiệu quả kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ, đồng thời hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.