Khởi động cuộc thi hoa hậu nhằm tôn vinh và thúc đẩy đa dạng văn hóa

Add
Lần đầu tiên Việt Nam đăng cai và sở hữu bản quyền một cuộc thi hoa hậu quốc tế nhằm tôn vinh và thúc đẩy đa dạng văn hóa với tên gọi Hoa hậu đa văn hóa thế giới.

Khởi động cuộc thi hoa hậu nhằm tôn vinh và thúc đẩy đa dạng văn hóa

Chiều 26/9, tại Hà Nội đã chính thức công bố khởi động cuộc thi “Hoa hậu đa văn hóa thế giới” (Miss multicultural world). Đây là cuộc thi nhan sắc có bản quyền quốc tế đầu tiên được người Việt khởi xướng.

Không chỉ tôn vinh nhan sắc, “Miss multicultural world” còn là sân chơi trí tuệ, nơi các thí sinh có cơ hội được tranh tài về kiến thức, tài năng và sự hiểu biết về văn hóa. Tân Hoa hậu sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc tôn vinh và thúc đẩy sự đa dạng văn hóa, nâng cao nhận thức và sự hiểu biết giữa các quốc gia trên thế giới. Cuộc thi dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 6/2025 tại Hà Nội, với sự tham gia của 50 thí sinh đại diện cho 50 quốc gia trên toàn thế giới.

khoi-dong-cuoc-thi-hoa-hau-nham-ton-vinh-va-thuc-day-da-dang-van-hoa-dulichgiaitri-1727372379.jpg
Ban tổ chức "Hoa hậu đa văn hóa thế giới" thông tin về cuộc thi.

Tham dự lễ công bố có sự hội ngộ đặc biệt của dàn giám khảo, ekip tổ chức chương trình trong nước và quốc tế gồm: NSND Vương Duy Biên, nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Phó Trưởng ban giám khảo; Mr Khunn Hset Han - Chủ tịch Mrs Grand International, Phó Trưởng Ban giám khảo; thành viên Hội đồng Ban giám khảoNSND Nguyễn Hải - ; Hoa hậu Vũ Thị Hoa - MRS Earth VietNam 2024; các thành viên Hội đồng Ban giám khảo: Hoa hậu Angela Tay - Chủ tịch ERM Singapore, Hoa hậu Toàn cầu Singapore 1991, Hoa hậu Du lịch Singapore 1993, Phó trưởng Ban giám khảo; Mr Eduardo JR.Pillora - Tổng đạo diễn Miss Multicultural World 2025; Mr Andrew Duma-up - Tổng đạo diễn catwalk Miss Multicultural World 2025; Mr Limwell Marasigan - Phó Tổng đạo diễn Miss Multicultural World 2025...

Hoa hậu Phan Kim Oanh, người nắm giữ bản quyền và đồng thời là Chủ tịch, Nhà sáng lập cuộc thi “Hoa hậu đa văn hóa thế giới” cho biết: “Cuộc thi Hoa hậu Đa văn hóa Thế giới không chỉ tôn vinh vẻ đẹp nhan sắc mà còn chú trọng đến trí tuệ, tài năng và đặc biệt là sự đa dạng văn hóa của các quốc gia trên thế giới. Với vai trò là người sáng lập, tôi đã luôn ấp ủ ước mơ tạo ra một sân chơi không chỉ dành riêng cho người phụ nữ Việt Nam mà còn là nơi để các người đẹp trên thế giới., thuộc các nền văn hóa khác nhau có thể tự tin khẳng định mình. Cuộc thi này sẽ là cầu nối để những nét đẹp văn hóa được chia sẻ, học hỏi lẫn nhau, và qua đó, chúng ta có thể xích lại gần nhau hơn, chung tay xây dựng một thế giới hòa bình và thịnh vượng”.

khoi-dong-cuoc-thi-hoa-hau-nham-ton-vinh-va-thuc-day-da-dang-van-hoa-dulichgiaitri-1-1727372379.jpg
Sự kiện được sở hữu và tổ chức bởi Hoa hậu Phan Kim Oanh, người nắm giữ bản quyền và đồng thời là Chủ tịch, Nhà sáng lập cuộc thi.

Mục tiêu của cuộc thi là tạo ra một sân chơi để thí sinh giới thiệu văn hóa của đất nước mình, học hỏi về các nền văn hóa khác, và trở thành những đại sứ văn hóa giúp xây dựng cầu nối giữa các quốc gia, góp phần thúc đẩy hòa bình, sự hiểu biết và hợp tác quốc tế thông qua việc tôn vinh các giá trị văn hóa độc đáo.

Ngoài ra, cuộc thi còn là cơ hội để quảng bá vẻ đẹp văn hóa truyền thống và cảnh quan thiên nhiên của Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Thí sinh sẽ có cơ hội trải nghiệm và quảng bá những nét đặc sắc của văn hóa Việt Nam qua các hoạt động như mặc áo dài, trải nghiệm ẩm thực, tham gia các lễ hội truyền thống và tham quan các di tích lịch sử.

Cuộc thi cũng sẽ thu hút sự chú ý của du khách và giới truyền thông quốc tế, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam và giới thiệu những điểm đến hấp dẫn của đất nước nói chung, đặc biệt là Thủ đô Hà Nội tới du khách toàn cầu. Bên cạnh đó, cuộc thi sẽ kết hợp với các hoạt động từ thiện, bảo vệ môi trường, nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về các vấn đề xã hội quan trọng như bảo tồn văn hóa truyền thống và quyền phụ nữ.
Đối tượng dự thi là nữ công dân của các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, từ 18 đến 33 tuổi (dựa trên hộ chiếu hợp lệ tính đến thời điểm công bố cuộc thi), có chiều cao từ 1m63 trở lên, chưa từng kết hôn, chấp nhận cả mẹ đơn thân, trình độ học vấn: Tương đương tốt nghiệp THPT tại Việt Nam trở lên.

Theo thông tin từ BTC, đến nay đã nhận được thông tin tham dự từ các thí sinh đến từ Mỹ, Đức, Pháp, Thụy Sĩ, Anh, Thụy Điển, Philippines, Singapore, Nigeria, Trung Quốc, UAE, Ấn Độ, Thái Lan, Campuchia, Malaysia, Indonesia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ, Nam Phi, Canada, Mexico, Venezuela, và nhiều quốc gia khác.

Cuộc thi sẽ chính thức khởi động từ ngày 26/9/2024 và kéo dài đến ngày 29/6/2025.